Tôi hay bị căng thẳng quá độ, dù đã tiết chế được bớt sau thời gian đi học và đi làm nhưng mà căng thẳng lên là đau dạ dày, ăn không ngon mà ngủ cũng không yên.
Oke, tại tôi muốn cái gì tôi làm cũng được luôn. Đúng. Mà tức ở chỗ là nhìn thấy bản thân sai đi sai lại một lỗi mặc dù đã nhìn nhận ra và cố gắng luyện tập, tức chứ. Mọi người bảo tôi khó tính việc này kia chứ tôi khó tính với bản thân mình nhất, tôi khum chấp nhận mình không hoàn thiện lắm.
Đang viết với sự cay cú vì vừa tắt luôn một video interview mất thời gian chuẩn bị, nhưng ngay câu đầu giới thiệu bản thân đã run bay hết mất chữ trong não? Alo tôi ơi, kinh qua bao nhiêu chiếc interview trực tiếp khó nhằn, nói chuyện trực tiếp với các experts thì không sao mà sao cứ đúng cái interview tự nhìn chính mình trong màn hình thì căng thẳng không nói nên lời vậy bé?
Ê nếu nói tôi không có khả năng nói trước gương cũng không đúng. Tôi từng làm rồi và oke, tôi cũng đã đi present trước đám đông và vượt qua nỗi sợ đó (tất nhiên phải qua nhiều lần nói run lắp bắp, bị khán giả xì xào nhưng vẫn chai lì làm tiếp thì mới thoải mái present như bây giờ). Nên nó càng làm tôi tức vì video interview nó làm tôi nhụt cmn ý chí thể hiện tự tin năng lực, kinh nghiệm và tầm nhìn bản thân luôn á.
Không biết có nhiều người thoải mái hơn với việc phỏng vấn trực tiếp face-to-face như tôi không... Tôi rất ghét video interview. Nhưng dù sao tôi cũng chọn opt out, cố cũng đâu làm tốt được thì thà dừng cho đỡ căng thẳng rồi luyện tập lại còn hơn.
Tôi từng thử cả dưới dạng smart & hard-working, chăm chỉ làm đi làm lại nhiều lần lẫn tự nghĩ ra method trả lời cho video interview, dự là nếu ổn là có khi đi ba hoa chích choè đi khoe =)) Nhưng tôi fail trầm trọng.
Anw, chỉ là một ví dụ giọt nước tràn ly cho cái sự bướng bỉnh cứng đầu bảo thủ này. Hít thở sâu cũng hít rồi, ngủ cũng ngủ mà ăn cũng ăn rồi.
Mong rằng tôi năm 2023 sẽ biết cách bớt căng thẳng quá độ. Stress không xấu, biến nó từ áp lực thành động lực cho mình hoàn thiện và kiên trì đạt mục tiêu. Nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt, nên bây giờ cần ưu tiên học cách kiểm soát cái "hoả" trong người.
Sáng mới đàm đạo về tu tập, tối đi khẩu nghiệp với chính mình. Con bé này hay.
Giờ đến lúc bỏ stress đi và đi ngủ, cái gì mình chưa giỏi thì luyện sau, bây giờ chưa giỏi trời cũng không sập được.
Bla blo bla blo