Khó quá! Càng nghĩ càng thấy khó, không biết khi kết thúc bài này, mình có thể nghĩ ra được 10 điều không nữa. Mình lựa chọn bắt đầu vào một ngày đầy tiêu cực, giữ kín những nỗi buồn trong tim, quyết chỉ nói ra với một người mà mình vẫn mong chờ.
Không nói về những điều mình muốn, bắt đầu với hiện tại và những gì sẵn có.

1. Được biết tới những câu chuyện "ấm áp".

Mình yêu những câu chuyện giản dị nhưng đầy ắp tình người. Đọc được những mẩu chuyện, con người ta sống với nhau không ích kỉ hay tính toán. Mỗi câu chuyện đến khiến mình rưng rưng nước mắt, cứ coi mình là kẻ yếu đuối nhưng thực sự mình thấy rất dễ chịu mỗi khi những giọt nước mắt đó rơi ra.

2. Rời khỏi ngôi nhà hiện tại.

Nghe thật buồn, nhưng mỗi khi bước ra khỏi đó, thật nhẹ nhõm làm sao. Mình như được chút bỏ gánh nặng, chỉ còn sống cho bản thân mình thôi, không phải nghĩ tới những điều được nhồi nhét từ nhỏ, không phải mang gánh nặng của một cái tên, của dòng họ. Tôi lang thang tìm kiếm mình, chứ không phải cười mà nheo nheo trên hai khóe mắt.
Mong ước ngớ ngẩn thật đấy?

3. Mối quan hệ với "cậu" vẫn tiếp tục.

Thứ mình hối hận vì đã đánh mất.
Thứ mình hối hận vì đã đánh mất.
Cho dù người ta có bảo, mối quan hệ giữa mình và "cậu" là độc hại và mập mờ. Dù vậy mình cũng kệ hết, có lẽ mình là lệ thuộc cảm giác hạnh phúc khi được bên cậu dù chỉ một chút, cho dù sao đó là những hoài nghi về bản thân. "Đạo đức của tình yêu nằm ở sự sẵn sàng phơi bày và chia sẻ gánh nặng cuộc sống."- Vũ Hoàng Long -
Mình muốn nói chuyện với cậu như mọi người, nhưng mình không mở được, rõ ràng là sợ hãi. Vì điều gì? Mình sợ điều gì?
Trời ạ! Mình yêu, chỉ thế mà thôi, nghĩ ngợi nhiều vậy?

4. Mình có những người bạn tốt.

Một người bạn thân.
Một người bạn thân.
Bạn bè của mình, đem tới cảm giác an toàn. Chúng ta luôn tìm kiếm "đồng loại" à? Để cảm giác an toàn, đứng giữa vô vàn kẻ giống mình, vô vàn kẻ tài giỏi, hay dốt nát?
Sao lại nghĩ nhiều vậy chứ? Đơn giản họ tốt, thế thôi, ở bên những người bạn mà không mưu lợi, quan điểm của bản thân cũng quan trọng chứ không phải những điều viết trong sách đều đúng.

5. ...

Sao lại chả nghĩ ra gì nữa nhỉ? Đầu óc mình chỉ toàn có cậu.
Hehe chắc ngày đầu dừng lại tại đây thôi.
Những câu văn thật tệ.
Tệ quá.