Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn 

Đây là một topic mình muốn viết dài một chút. Vì con người có nhiều khía cạnh khác nhau và rất nhiều người đã truyền cảm hứng cho mình ở từng khía cạnh đó.Nên bài viết này mình sẽ vừa suy nghĩ và vừa viết đến hết ngày hôm nay vì nếu để viết ngay bây giờ thì trong trí nhớ của mình chưa có một ai tác động truyền cảm hứng cho mình khiến mình phải viết ngay lập tức được. Họ sẽ tác động đến mình trong một thời điểm nào đó trong quá khứ và hiện tại của mình và mình cần thời gian để suy ngẫm và tìm lại những con người đó.

Là về bóng rổ ( vì 15p nữa mình phải xuất phát để đi đánh giải ). Nếu để nói về thần tượng đã truyền cảm hứng cho mình khi chơi bóng thì mình có 2 thần tượng : Jason William và Ailen Iverson. Ấn tượng đầu tiên họ mang đến là sự uyển chuyển đẹp mắt của bóng rổ, vì khi mới chơi môn thể thao đòi hỏi tính thiên bẩm về chiều cao nhiều như thế này mình đã không nghĩ sẽ có những cầu thủ nhỏ con ( so với mặt bằng chung của NBA) được cả thế giới biết đến như một trong những cầu thủ vĩ đại. Ailen Iverson là một trong những cầu thủ mà theo mình anh ấy thật sự sinh ra để chơi bóng rổ. Sinh ra và lớn lên tại một con phố nghiện ngập đầy ma tuý và người cha vào tù ra tội như cơm bữa , iverson đã tự ý thức được bản thân mình phải vượt lên khó khăn và sống tốt hơn. Thật may mắn cho anh có một người mẹ luôn sẵn sàng hi sinh bản thân để giúp đứa con của mình có thể thực hiện hoá ước mơ và sự may mắn đó còn trở lên lớn hơn bao giờ hết khi anh đã tìm được mục tiêu của cuộc đời mình - trở thành một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp nhà nghề NBA. Nếu các bạn không biết, bóng rổ thưở sơ khai được coi là môn thể thao của người da trắng mang đậm dấu ấn phân biệt chủng tộc, nhưng điều đó không làm cho í chí của anh nao núng. Và anh bắt đầu gây ấn tượng ở trường học và nổi tiếng hơn. Cuối cùng, Iverson cũng đã thực hiện hoá giấc mơ của mình - trở thành một cầu thủ NBA , không những vậy sức ảnh hưởng của anh trong những năm cuối thể kỉ 20 đầu thế kỉ 21 là không có giới hạn. Với thể hình nhỏ con (1m83) so với những cầu thủ NBA, Iverson được mệnh danh là King of Crossover khiến cho những đối thủ cùng thời với anh đầu ngán ngẩm. Một đứa con của một tên tội phạm, một đứa con sinh ra tại con phố tràn đầy tệ nạn, chỉ cần họ cố gắng và hướng đến những thứ tốt đẹp hơn vượt qua những cám dỗ và rào cản của cuộc sống hiện tại sẽ trở nên vĩ đại hơn bất kì ai. Khi Iverson được xướng tên vào ngôi nhà danh vọng của NBA( Hall of Fame ), cảm giác của mình lúc đó là một sự tự hào và cùng đó là sự thán phục những gì a đã trải qua trong quá khứ. Thật sự là một trong những người đã truyền cảm hứng rất mạnh đến với mình

Tạm vậy đã nếu mình có hứng mình sẽ tiếp tục challenge của ngày thứ 3 hoặc nó sẽ kết thúc tại đây, Thanks for reading !