Ngày thứ 4 của chuỗi challenge là viết về 5 địa điểm mà mình muốn đến. Hôm nay chuyển ngôi xưng từ tôi sang mình cho nhẹ nhàng :"((.
1. Thác Angel ( Angel Falls, Venezuela).
Ảnh: Google.
Có tìm hiểu về thác nước cao nhất thế giới sau khi xem phim hoạt hình Up do Pixar sản xuất, vì mình có nghe thác Angel này là nguyên mẫu cho thác nước Thiên Đường (Paradise Falls) hùng vĩ được nhắc đến trong phim. Có lẽ mình cũng một phần bị chi phối bởi những cảm xúc từ bộ phim này, có chút nuối tiếc cho ước vọng đẹp đẽ nhưng chưa vẹn của bà Ellie, và thương hơn cho tình cảm mà ông bác Carl dành cho người vợ đã mất của mình. Hi vọng vào một ngày nào đó, mình có thể được ngắm thác Thiên Đường phiên bản đời thực này, sẽ tốt hơn nếu cùng với người mình yêu quý nhất.
2. Đường hoa sữa ( Hà Nội, Việt Nam).
Lại là ảnh của chị Google :))
Mình cực kì thích mùi hoa sữa, và đương nhiên ở một nồng độ không quá kinh dị. Mình thích hoa sữa đến nỗi sau mỗi ngày đi học thi mệt nhoài, đêm đến chỉ đi ngang qua một cây hoa sữa ngập hương hoa là mọi căng thẳng, mệt mỏi như tan biến, dù nghe hơi ảo :)). Thậm chí mình từng định apply đi học một trường nào đó ở Hà Nội, dù rất xa, cũng chỉ vì muốn được dạo những con đường hoa sữa. Nếu một lần được đến Hà Nội, mình nhất định sẽ đi dạo những cung đường ngập hương của loài hoa này. (Cơ mà nghe mấy bạn Hà Nội kêu tới mùa hoa hương sẽ nặng đến muốn ngất :)) nhưng mình vẫn muốn thử, thật sự :))).
3. Thành phố Đà Nẵng ( Đà Nẵng, Việt Nam).
Cáp treo Bà Nà (ảnh: Google)
Trước giờ toàn xem trên TV hoặc mạng chứ cũng chẳng có ai quen sống ở đấy mà review cho mình. Từ tỉnh mình đến Đà Nẵng không hẳn là quá xa nhưng chưa bao giờ có cơ hội đến. Thật sự rất muốn biết cảm giác được ở một vài ngày tại cái thành phố đáng sống này nó sẽ như nào. Với cả cực kì thích được một lần thử cáp treo mang tầm thế giới ở Bà Nà Hills. Nếu chọn một chuyến đi cùng với gia đình, mình nhất định sẽ chọn trải nghiệm Đà Nẵng.
4. Thành phố Đà Lạt ( Lâm Đồng, Việt Nam).
Vườn hoa cẩm tú cầu (ảnh: Google).
Khoảng mấy năm về trước trong các chuyến đi, mình đã cùng gia đình đến Đà Lạt. Cùng gia đình du lịch ở nơi này quả thật là một trải nghiệm đáng nhớ. Tuy nhiên, mình thật sự muốn một ngày nào đó có thể quay trở lại nơi đây, nhưng lần này sẽ với những người bạn của mình, vào một ngày nào đó, khi kinh tế cả đám đủ chi cho những chuyến đi. Người ta nói Đà Lạt phải quay lại lần hai thì mới thấy yêu nó. Vậy thì nhất định, vào một ngày trong tương lai, mình sẽ trở lại, đến thung lũng Tình Yêu, đến Tuyệt Tình Cốc, dạo vườn hoa thành phố, tự tay hái dâu ở vườn và nhiều nhiều  nơi nữa cùng đám bạn tốt. Cơ mà vẫn mong lần trở lại sẽ không còn dị ứng cẩm tú cầu, đến Đà Lạt mà không dạo được vườn cẩm tú cầu quả là một tiếc nuối.
5. Singapore.
Vẫn là ảnh của Google ạ :))
Từ lâu mình thật sự rất khâm phục sự ngăn nắp của đất nước này, ngăn nắp trong cả về quang cảnh và lối sống của người dân. Đường phố ở đây có độ phủ xanh nằm tấm cao nhất thế giới, luôn sạch sẽ và an toàn ở mức tối ưu. Mình còn ấn tượng bởi những cách hiệu quả mà họ áp dụng để bảo tồn đời sống của các loại động vật. Mình từng đọc một blog nói rằng, nếu là một người thích sống xanh, hãy một lần đến Singapore.
Nhất định mình sẽ đến tất cả những địa điểm trên trong tương lai (16/07/19).
Kết thúc ngày 4.
List 30-day writing challenge để mọi người cùng tham gia ạ : 
Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc. 
Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên. 
Ngày 3: Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn 
Ngày 4: Liệt kê ít nhất 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm. 
Ngày 5: Liệt kê 10 bài hát mà bạn yêu thích vào lúc này. 
Ngày 6: Viết về một điều gì đó mà khi nghĩ đến khiến bạn thêm mạnh mẽ. 
Ngày 7: Viết về những điểm mạnh của bản thân. 
Ngày 8: Viết về 5 điều mà bạn luôn cảm thấy biết ơn trong cuộc sống của mình. 
Ngày 9: Viết về một bài bộ phim yêu thích mà bạn đã từng xem. 
Ngày 10: Viết một bức thư/email hỏi thăm cho ai đó. 
Ngày  11: Nghĩ về một từ bất kỳ mang ý nghĩa tích cực mà bạn muốn. Tìm kiếm  từ đó trên “google image”. Dừng lại ở bức ảnh bạn thấy yêu thích và viết  điều gì đó bạn thấy được truyền cảm hứng từ bức ảnh đó. 
Ngày 12:  Liệt kê 25 điều (hay thậm chí chỉ 5 điều) mà bạn muốn làm được trong  cuộc đời mình/ Viết 101 điều mình muốn làm trong cuộc đời này (My Bucket  lists). 
Ngày 13: Viết kế hoạch những việc cần làm của bạn vào ngày mai. 
Ngày 14: Viết cảm nhận về một ngày tuyệt nhất của bạn trong tuần vừa rồi. 
Ngày 15: Viết cảm nhận về một cuốn sách bất kì mà bạn thích. 
Ngày 16: Viết (liệt kê) về một vài website/blog yêu thích mà bạn hay đọc. 
Ngày 17: Viết về một thói quen xấu mà bạn muốn thay đổi trong năm nay. 
Ngày 18: Viết về một tời điểm khó khăn nào đó mà bạn đã từng trải qua. 
Ngày 19: Viết về một nỗi sợ nào đó của bạn. 
Ngày 20: Viết về một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó của bạn. 
Ngày 21: Viết lại 4 câu trích dẫn yêu thích của bạn. 
Ngày 22: Viết ít nhất 10 điều bạn biết ơn vào hôm nay. 
Ngày 23: Viết về một buổi sáng lý tưởng mà bạn muốn có vào mỗi ngày. 
Ngày 24: Viết chu trình buổi tối thông thường mà bạn muốn có vào mỗi ngày. 
Ngày 25: Viết thư gửi bản thân trong quá khứ. 
Ngày 26: Viết thư gửi bản thân trong tương lai (1 năm, 3 năm, 5 năm,… ) .
Ngày 27: Viết hình dung về người yêu/bạn đời của bạn trong tương lai. 
Ngày 28: Viết mục tiêu trong 30 ngày sắp tới của bạn. 
Ngày 29: Viết những điều mà bạn muốn người khác nhớ về bạn khi được nhắc đến. 
Ngày 30: Viết cảm xúc của bạn sau 29 ngày thử thách viết lách vừa qua.