30-day writing challenge

Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.

Ngày 3: Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn

Ngày 4: Liệt kê ít nhất 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm.

Ngày 5: Liệt kê 10 bài hát mà bạn yêu thích vào lúc này.

Ngày 6: Viết về một điều gì đó mà khi nghĩ đến khiến bạn thêm mạnh mẽ.

Ngày 7: Viết về những điểm mạnh của bản thân.

Ngày 8: Viết về 5 điều mà bạn luôn cảm thấy biết ơn trong cuộc sống của mình.

Ngày 9: Viết về một bài bộ phim yêu thích mà bạn đã từng xem.

Ngày 10: Viết một bức thư/email hỏi thăm cho ai đó.

Ngày  11: Nghĩ về một từ bất kỳ mang ý nghĩa tích cực mà bạn muốn. Tìm kiếm  từ đó trên “google image”. Dừng lại ở bức ảnh bạn thấy yêu thích và viết  điều gì đó bạn thấy được truyền cảm hứng từ bức ảnh đó.

Ngày 12:  Liệt kê 25 điều (hay thậm chí chỉ 5 điều) mà bạn muốn làm được trong  cuộc đời mình/ Viết 101 điều mình muốn làm trong cuộc đời này (My Bucket  lists).

Ngày 13: Viết kế hoạch những việc cần làm của bạn vào ngày mai.

Ngày 14: Viết cảm nhận về một ngày tuyệt nhất của bạn trong tuần vừa rồi.

Ngày 15: Viết cảm nhận về một cuốn sách bất kì mà bạn thích.

Ngày 16: Viết (liệt kê) về một vài website/blog yêu thích mà bạn hay đọc.

Ngày 17: Viết về một thói quen xấu mà bạn muốn thay đổi trong năm nay.

Ngày 18: Viết về một tời điểm khó khăn nào đó mà bạn đã từng trải qua.

Ngày 19: Viết về một nỗi sợ nào đó của bạn.

Ngày 20: Viết về một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó của bạn.

Ngày 21: Viết lại 4 câu trích dẫn yêu thích của bạn.

Ngày 22: Viết ít nhất 10 điều bạn biết ơn vào hôm nay.

Ngày 23: Viết về một buổi sáng lý tưởng mà bạn muốn có vào mỗi ngày.

Ngày 24: Viết chu trình buổi tối thông thường mà bạn muốn có vào mỗi ngày.

Ngày 25: Viết thư gửi bản thân trong quá khứ.

Ngày 26: Viết thư gửi bản thân trong tương lai (1 năm, 3 năm, 5 năm,… )

Ngày 27: Viết hình dung về người yêu/bạn đời của bạn trong tương lai.

Ngày 28: Viết mục tiêu trong 30 ngày sắp tới của bạn.

Ngày 29: Viết những điều mà bạn muốn người khác nhớ về bạn khi được nhắc đến.

Ngày 30: Viết cảm xúc của bạn sau 29 ngày thử thách viết lách vừa qua.
#day3: Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn
---Đối với bản thân của mình thì mỗi người mình gặp,đều để lại một chút gì đó khi nhớ về.Hoặc là một tá :))) .Có thể nói có những người đã khiến cho cuộc sống mình đảo lộn,nhưng thường thường thì  nó đều theo  chiều hướng tốt.Như mình đã nói,có những người nhưng đề bài chỉ cho một người thôi.Nên bài này mình sẽ viết về người này,một người đã định hướng cho mình trong cuộc sống lẫn học tập.Nhưng mà mình lười quá,nên mình sẽ nói trong khía cạnh học tập thui.
Yo yo,vậy là hoàn thành introduction :)) .BODY 
---Lần đó mình gặp thầy là ở trường cấp 3 của mình, thầy được cắt cử dạy học buổi tối.Thật tình thì ấn tượng đầu tiên của mình về thầy không tốt lắm, có lẻ là thầy không được đẹp trai như trong tưởng tượng của mình heehe.Qúa trình mà thầy độ hóa  một cái đầu óc ngu muội tới một cái đầu óc bớt ngu muội hơn cũng tốn kha khá thời gian,để mình tính xem, e hèm:  chắc độ hơn hai năm và vẫn còn đang tiếp diễn đóa.Trong việc dạy học,cách tiếp cận của thầy rất thú vị,đối với từng người thầy sẽ đối xử một cách khác nhau,dùng những phương pháp khác nhau.Thầy có những bài giảng rất ra gì mà mình chưa bao giờ đọc,nghe hay thấy trên bất cứ đâu ;))).Một trong những bài giảng được mình yêu thích nhất  là hôm truyền động lực.Không phải mình thích nó vì những hôm như thế này mình không phải học đâu, cơ mà mình thích ý này lắm à nha ehehe.Theo một cách nghĩ đơn giản nhất, thì khó mà ta có thể về đích, mà không biết cái đích ở đâu và hình dáng nó ra làm sao, vì thế  thầy đã giúp mình định hướng phần này. Còn cách giúp ấy ư, khá là khó để trả lời đây.Thường thì nó sẽ phụ thuộc vào bản thân của bạn,hãy thực tế nhưng không được vứt đi sự mơ mộng.Bởi vốn dĩ, ai mà chẳng có một ước mơ.
Một điều khác nữa là thầy giúp mình tạo ra động lực.Bạn nghĩ những lúc bạn mệt mỏi,chán chường thứ gì sẽ giúp bạn vượt qua nó ,ĐỘNG LỰC. Lập cập đi ngủ,vừa nhắm mắt lại nghĩ ngay đến bài tập chưa làm xong,thứ gì có thể khiến bạn thoát khỏi cơn buồn ngủ và đứng phắc dậy nhảy vào đống bài tập ? ,ĐỘNG LỰC.Và còn rất nhiều tác dụng của động lực nữa mà mình chưa nghĩ ra ehehe.Thế thì thầy giúp mình tạo động lực như thế nào , ;))))) .Buồn thay,thầy chỉ đặt vấn đề thôi,còn giải quyết vấn đề là việc của mình .Và với bạn cũng vậy,nếu bạn muốn có động lực,thì tự mình mà khám phá ra nhé.Nhưng từ những gì đúc kết, nếu khó khăn trong tìm ra động lực dài hạn,thì bạn có thể tìm những cái ngắn hạn cũng được.Hoặc vã lắm rồi,thì kiếm cái nhánh cảm hứng nhé ;))).
 Thói quen học tập cũng là một thứ rất quan trọng.Việc hình thành thói quen thường là rất khó,nhưng một khi mà đã hình thành rồi,nói ra thì hơi hài.Nhưng khi chuyện học đã gắn liền với bạn như cái lúc mà đói bạn ăn, tới khuya lại khiến bạn buồn ngủ thì cái thói quen học sẽ khiến cho bạn thiếu học :)).Bạn sẽ cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó,và học chính là cách giải quyết.Thì khi đó,thói quen của bạn được hình thành rồi đấy.Cách để hình thành thói quen,nghe thì đơn giản thôi.Mỗi ngày đều dành thời gian để học,không nhất thiết phải là một khung giờ cụ thế.Nhưng phải đảm bảo là có học.Thứ duy trì thói quen học tập đó là động lực,hai thứ này mình nghĩ nó chặc chẽ quan hệ với nhau.À,mà cần cù nhưng phải khoa học đấy nhé ^^.

in conclusion, yeah.Cảm ơn bạn đã đọc tới đây, tui chỉ là một tay nghiệp dư thôi.Tui vừa nghĩ vừa viết,nên có thể trong bài nó lộn xộn,hoặc nó lạc đề ( maybe).Nên nếu được bạn góp ý ,thì quả là vinh hạnh của tuiii.Peace.....
  Suy cho cùng,tất cả những nổ lực và công sức bỏ ra đều là những việc bạn cần phải làm//// ( thầy tặng tui :: )