Năm điều khiến tôi hạnh phúc

Âm nhạc

Trong lúc đang viết những dòng này, tôi đang nghe nhạc của một trong những artist tôi thích nhất. “Make you feel my love” - Adele. Bài hát này chỉ cần đọc tên chắc người nghe cũng có thể đoán được nội dung của nó - những việc ta làm để đối phương cảm nhận được tình cảm của mình. 
Tôi là một người thường xuyên nghe nhạc, nghe nhiều thể loại khác nhau như Hip-hop, RnB và Pop. Gần đây, tôi còn nghe thêm Rock nhờ có sự giới thiệu của vài người anh. Tôi cảm thấy âm nhạc là một phần gần như không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Đôi khi nó là một viên thuốc làm tôi cảm thấy tích cực hơn mỗi khi buồn. Đôi khi nó kể lại một số câu chuyện tôi đã chứng kiến hoặc trải qua. Đôi khi nó cuốn tôi theo từng giai điệu, làm cho tôi không thể ngồi yên. Liệu có còn hình thức nghệ thuật nào làm tôi cảm thấy hệt như vậy? Liệu cuộc sống con người có còn vui vẻ khi không có âm nhạc? 

Gia đình

Gia đình luôn đứng đầu trong thứ tự ưu tiên của tôi. Gia đình là nơi trao cho tôi rất nhiều đặc quyền, và khi xa gia đình, tôi cũng học được rất nhiều điều hay khác. Việc có em gái khiến tôi bình tĩnh hơn. Cậu tôi dạy tôi rất nhiều về các kỹ năng mềm, tư duy và đôi khi cậu còn kể cho tôi về những kinh nghiệm của cậu. Dì tôi là người đầu tiên tặng cho tôi một quyển sách, và cũng chắc chắn là người khởi đầu tình cảm của tôi dành cho những cuốn sách. Ông nội tôi dạy tôi về tầm quan trọng của kiến thức và việc nuôi dạy con cái. Để nói về bố mẹ tôi, họ là những người luôn muốn những gì tốt đẹp nhất cho con của mình, tất nhiên là những gì nằm trong khả năng của họ. Trong những thành tựu của tôi, cả về tri thức và thể chất, họ đều là người đặt những viên gạch đầu tiên cho chúng. Đôi khi sự quan tâm quá mức của mẹ tôi hay tính tình nóng nảy của bố tôi khiến tôi hoặc/và em gái tôi chạm đến giới hạn của cảm xúc của mình, chúng tôi vẫn luôn thương yêu nhau. Ông trời không cho ai tất cả, và cũng không lấy của ai tất cả. Bạn hay tôi, chúng ta không thể mong những người sinh ra mình hoàn hảo 100%, nhưng tình yêu đến từ mối quan hệ này sẽ bù đắp cho phần bị khuyết đó. Tôi luôn biết ơn gia đình tôi, nhất là bố mẹ tôi.

Những người bạn

Tôi nghĩ rằng tôi có khá nhiều bạn, một phần là vì tôi là một đứa lành tính, dễ gần. Nhưng dạo gần đây, tôi nhận ra rằng không phải cứ có nhiều bạn là tốt. Hiện tại, tôi hay chơi với một nhóm bạn cấp 3 gồm 9 người, một nhóm 4 người ở đại học và một nhóm bạn tôi mới quen gần đây trên Discord. Ngoài ra, tôi có một cô bạn thân đang đi du học cách Hà Nội nửa vòng Trái đất, và tôi cũng khá thân với thằng em họ kém tôi 1 tuổi. Chúng tôi đem lại hạnh phúc cho nhau theo những cách khác nhau, và đôi khi chia sẻ với nhau những khó khăn trong cuộc sống. Những mối quan hệ như thế này rất khó để có thể tìm kiếm khi ta lớn.

Người yêu

Chúng tôi quen nhau đã được hơn 4 năm. Tôi biết tới em qua một đứa bạn ở cùng lớp học thêm. Ấn tượng đầu tiên của tôi về em khi đó là em thích nghe Đen và Vũ. Sau 6 ngày tìm hiểu, tôi đánh bạo và tỏ tình với em. Thánh nhân đãi kẻ khù khờ, tôi nghĩ thế. Sau 4 năm quen nhau, tôi và em thay đổi rất nhiều. Những sự thay đổi đó đôi khi khiến chúng tôi yêu nhau hơn, đôi khi chúng lại là khởi đầu cho những cuộc cãi vã. Em là người con gái đầu tiên tôi yêu một cách nghiêm túc. Mong rằng, tình yêu em dành cho tôi không bị thời gian và cuộc sống đoạt lấy.

Viết

Tôi luôn nghĩ mình sẽ trở thành một nhà văn, từ ngày tôi được đọc cuốn “Không gia đình” - cuốn sách đầu tiên mà dì tôi tặng. Nhưng bố tôi lại định hướng tôi theo chuyên Tin, và sẽ không có chuyện tôi đi theo ngành viết. Dì tôi là nhà báo ở đài HN, nợ lương, khổ thân lắm! Nên được viết mỗi ngày như thế này là một sự thoải mái khá lớn, và tôi có thể xem đây như là một chiến công của mình chăng? 
Cảm ơn các bạn đã đọc đến đây!
P/s: Sau vài tiếng suy nghĩ, tôi quyết định thay đổi challenge này. Theo cảm nhận cá nhân, nếu muốn làm challenge này thật chất lượng, thì tôi cần dành ít nhất 3 tiếng/ngày cho một bài viết hoàn chỉnh. Do đó, thay vì mỗi ngày một bài viết, tôi sẽ viết mỗi tuần một bài. Đúng là phải bắt tay vào làm mới hiểu được!!! Cheers!