Nói sao nhỉ, bản thân là một đứa ưa thích âm nhạc hơn phim ảnh nên số lượng phim mà mình đã từng xem cũng không nhiều. Nhưng dù gì thì cũng có vài bộ phim khiến mình thực sự bị cuốn theo, và đôi khi là sững cả người vì những gì bộ phim đó mang lại. Và tất cả các bộ phim mình sắp nói tới đây đều đã được gắn link ở đề mục nếu các bạn muốn có việc để làm lúc xã hội bị cách ly thế này.

1, Priest ( 2018 )

Đây là một bộ phim thực sự 10/10 đối với mình. Từ thể loại mà mình cực kì thích, cho tới cốt truyện, diễn biến của phim cho tới những tình huống mà mình thực sự bị sốc và bị cuốn theo nó, đúng nghĩa trôi từ đầu tới cuối ấy. Bộ phim nói về một chàng trai có một tuổi thơ bất hạnh khi phải chứng kiến mẹ của mình phải qua đời vì quỷ ám rồi từ đó anh ta được dạy về những nghi thức trừ tà và dành cả cuộc đời sau của mình đi giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh tương tự. Bộ phim sẽ khiến bạn phải đưa ra những phán đoán của bản thân rồi sau đó sẽ làm bạn phải ngơ người ra trước diễn biến không thể ngờ tới được. 
Priest': Lại thêm một phim Hàn kết hợp trừ tà và y khoa, không xem ...
Linh mục Oh Soo Min

2, Crash Landing on You ( 2019 )

Nếu các bạn có theo dõi mình từ những ngày thử thách đầu tiên thì sự xuất hiện của "Hạ cánh nơi anh" đã xuyên suốt những bài viết của mình. Một bộ phim tình cảm Hàn Quốc mà mình tâm đắc nhất trong số phim Hàn mình đã từng xem. Bên cạnh sự hài hước, dí dỏm, bộ phim còn để lại trong mình một ấn tượng khó phai : khi yêu nhau, người ta có thể hi sinh vì đối phương tới mức nào. Quả thực khi đã đủ yêu, không có việc gì là cản trở. Ngoài ra bộ phim cũng có rất nhiều cảnh quay đẹp và lãng mạn, thực sự đã khiến mình phải trầm trồ. 
Gần 2 tỉ lượt xem trực tuyến,
Một cảnh quay trong bộ phim Crash Landing On You

3, Me before you ( 2016 )

'Me before you': Noi buon thuong cua mot tinh yeu dep hinh anh 1
Phân cảnh mình thích nhất trong phim
Là một câu chuyện tình yêu thực tế, giản dị mà chắc chắn mỗi chúng ta đều đã từng xem qua và thấy bản thân mình trong đó. Sẽ có nhiều người xem phim oán trách Lou đã rời bỏ tình yêu suốt 7 năm của mình để chạy theo "chàng tỷ phú" mới quen 5 tháng kia. Cũng có tính hợp lí, nhưng mình hoàn toàn không nghĩ như vậy. Ở trong một tình yêu không được làm chính mình, không được thực hiện ước mơ của mình, đối phương không bao giờ coi trọng cảm xúc hay sở thích của mình, thật là mệt mỏi. 
Mình cũng đã nghĩ rằng Lou thật sai trái khi rời bỏ mối tình nhiều năm của mình khi xem tới phân cảnh ngày sinh nhật của cô ấy. Sau khi bữa tiệc bắt đầu được 28 phút, Pattrick - mối tình 7 năm của Lou mới xuất hiện và lí do là anh ta cố gắng hoàn thành nốt chặng đua của bản thân mình. Và thêm một điều nữa khiến mình hoàn toàn thấy sự lựa chọn của Lou hết sức đúng đắn là khi sau bữa ăn, mọi người trao cho Lou những món quà sinh nhật hết sức có ý nghĩa thì Pattrick lại không hề có món quà nào cả, đó là cách người ta quan tâm tới mối tình 7 năm của mình sao? Thay vào đó Will - chàng tỷ phú tàn tật kia lại tặng cô món quà mà cô mong ước bấy lâu : đôi tất dài kẻ sọc. Tuy món quà vô cùng đơn giản nhưng các bạn có bao giờ đặt câu hỏi: Tại sao Pattrick chưa bao giờ tặng Lou trước đây? Cũng còn rất nhiều chi tiết khác khiến mình nghĩ thật tội nghiệp cho Lou khi phải chịu đựng tình yêu ngu ngốc này, có lẽ bởi Lou là người quá lạc quan và luôn nghĩ cho người khác trước bản thân mình chăng.  
Bộ phim có cái kết buồn khi Will mặc dù đã có được tình yêu của Lou nhưng thay vì sống tiếp, Will đã chọn trợ tử. Sau cùng thì mình không thấy bộ phim là một câu chuyện tình yêu đẹp, đúng hơn thì bộ phim đã nói lên những giây phút đẹp của một tình yêu, dù cho kết cục của tình yêu đó không thành. 
"Anh muốn nói: chẵng có tình yêu nào vĩnh cửu
Mà chỉ tồn tại vài phút giây vĩnh cửu của tình yêu"
                                             Trọn vẹn - Khói