Câu trả lời chính là Viễn cảnh.
Viễn cảnh là hành trình, là đích đến, là động lực.
Đặc biệt, sức mạnh trong mình đến từ viễn cảnh tốt đẹp dành cho 2 điều quan trọng nhất:
1. Gia đình lớn
Viễn cảnh về một cuộc sống tốt đẹp, sung túc hơn cho bố mẹ và em trai là một trong những động lực mạnh mẽ nhất khiến cho mình cố gắng để được như hôm nay. Thành thật mà nói, gia đình mình không phải kiểu khá giả. Biết vậy nên từ bé mình đã rất hiểu chuyện, không bao giờ đòi bố mẹ mua gì đắt đỏ, mỗi lần xin tiền dù là đóng học hay mua sắm gì đều thấy có chút tội lỗi và luôn tự nhủ rằng lớn lên phải kiếm được nhiều tiền để báo đáp, "trả nợ" cho bố mẹ. Bố mẹ đã cho mình một cơ thể khỏe mạnh, một trí tuệ minh mẫn và một ngoại hình xinh đẹp. Bố mẹ đã mang đến cho mình mọi điều kiện giáo dục và phát triển tốt nhất trong khả năng của họ. Mình không thể được như ngày hôm nay nếu không có một chỗ dựa như vậy. Tuy mình biết mình không phải một đứa con quá ngoan ngoãn hay xuất chúng, thậm chí đã từng làm bố mẹ buồn phiền rất nhiều nhưng trong thâm tâm mình vẫn luôn tự nhủ, nếu một ngày không biết phải cố gắng vì điều gì thì chí ít cũng hãy cố gắng vì họ. Mình muốn bố mẹ có một ngôi nhà khang trang hơn để an dưỡng tuổi già, muốn chu cấp cho em trai ăn học trong môi trường tốt nhất, muốn cả gia đình có thể đi du lịch với nhau nhiều hơn. Nghĩ đến gia đình thôi là có thêm bao nhiêu sức mạnh rồi.
2. Gia đình nhỏ
Ngoài viễn cảnh mang đến một cuộc sống sung túc cho gia đình hiện tại, mình vẫn luôn hình dung và phấn đấu cho gia đình nhỏ của riêng mình sau này. Mình muốn cùng người bạn đời sống một cuộc sống tự do hạnh phúc, muốn san sẻ mọi niềm vui nỗi buồn và gánh nặng với anh, muốn cùng anh xây dựng một mái ấm với mọi điều kiện tốt nhất cho những đứa con của hai đứa. Để làm được điều này, mình vẫn đang học cách để trở thành một người phụ nữ vừa độc lập mạnh mẽ, lại vừa dịu dàng ôn nhu. Mạnh mẽ đủ để không phải phụ thuộc vào ai, dù sóng gió có ập đến bất ngờ cũng có thể tự đứng vững, nhưng cũng dịu dàng đúng lúc để trở thành chỗ dựa bình yên và hậu phương vững chắc cho người đàn ông của mình.