Thử thách của ngày thứ 5 là "Liệt kê 10 bài hát bạn yêu thích vào lúc này". Nhưng lúc này mình không yêu thích bài hát nào cả, bình thường cũng không. Đối với âm nhạc, mình chỉ có khái niệm nghe được và không nghe được. Nghe được thì dẫn đến việc mình nghe nhiều, nhưng không đồng nghĩa với thích, chân thành mà nói, mình chưa bao giờ thích âm nhạc (sorry vì sự lập dị dở người này :((). Còn nếu không nghe được tức là không nghe lại lần nào nữa. Nhưng mà thôi, mình cam kết thực hiện thử thách nghiêm túc vậy nên mình sẽ liệt kê ra đây những bài hát mình sẽ nghe nếu phải mở nhạc vào lúc này.
Bài hái thứ nhất: You are my sunshine - Kina Grannis
Bài này mình hay dùng để ru ngủ đứa em bé nhà hàng xóm, em bé đang gặp khủng hoảng tuổi lên 2 tuy đáng yêu nhưng hơi quậy phá. Nếu chỉ có một mình với nó, mình sẽ vỗ về nó tầm 10 phút rồi mở Baby Shark cho nó chịu nằm xuống xem, sau đó là bài hát này để ru nó ngủ. Mình nghĩ sau này nếu em bé phải viết bài văn hoài niệm về lời ru thì nó phải viết về bài này vì bài hát chỉ mới play được hơn 1 phút thì nó đã kéo gỗ rồi.
Bài hát thứ hai: Marry you - Bruno Mars
Một bài hát đầy năng lượng, mỗi lần nghe bài này mình đều thấy vui vẻ. Mình thường nghe bài này vào buổi sáng để lấy năng lượng dù nội dung chẳng liên quan mấy. Mặc dù là bài hát thích hợp cho những dịp cưới xin nhưng chưa bao giờ mình được nghe bài này trong đám cưới cả, toàn là "Duyên phận", "Năm anh em trên một chiếc xe tăng", "Bạc trắng tình đời",...
Bài hát thứ ba: Thời thanh xuân sẽ qua - Phạm Hồng Phước ft. Văn Mai Hương.
Mình hay mở bài này vì giai điệu và lời khiến mình thấy bình yên. Hình như lời bài hát là mơ ước của rất nhiều bạn khi có tuổi, nhưng các bạn có biết đó chỉ là mơ ước của nhân vật chính trong câu chuyện, còn sau đó là cả một mối tình dang dở không nhỉ? Nhưng dù sao thì, bài hát vẫn hay và mình vẫn nghe.
Bài hát thứ tư: Hyehwa-dong - Park Boram
Bài hát mình thích nhất trong bộ phim mình thích nhất. Trái với việc thờ ơ về câu chuyện của bài hát bên trên, bài hát này khiến mình nghe vì câu chuyện mà nó mang. Hyehwa-dong là nhạc phim Reply 1988 - bộ phim Hàn Quốc mình thích nhất trong tất cả phim mình từng xem. Phim là những câu chuyện nhỏ hàng ngày trong một con ngõ nhỏ, nơi đó có tình bạn, tình cảm gia đình, tình yêu,... Mình đặc biệt ấn tượng với hai tình đầu tiên là tình bạn, tình cảm gia đình trong phim, mình thấy chính mình ở trong câu chuyện đó và học được nhiều điều từ câu chuyện đó. Năm nào mình cũng xem đi xem lại phim này một hai lần mỗi khi về nhà. 
Bài hát thứ năm: Lemon tree - Fool's Garden
Bài hát này mình hay nghe vì nó mang tính kỷ niệm. Chẳng biết năm lớp 11 lên cơn thế nào mà mấy đứa rủ nhau tập hát, nhà mình có máy in nên in cả lời bài hát mang lên lớp tập hát. Tập xong rồi thôi, chẳng làm gì cả. Mỗi lần mình thấy nhạt nhẽo, mình lại mở bài này lên cho bớt nhạt, tự mình lục lại những cơn thần kinh hồi còn đi học rồi tự cười một mình.
Bài hát thứ sáu: Em về tinh khôi - Hà Anh Tuấn, Phương Linh
(Nhắc đến Hà Anh Tuấn nỗi đau không đặt được vé cho concert Truyện ngắn ở Hội An ùa về:(()
Bài này chị cùng phòng mình hay mở vào buổi sáng. Lúc ấy nắng sáng chiếu vào, gió trên tầng cao thôi hiu hiu nữa, dù mình không mê mẩn nhạc nhẽo gì nhưng cũng muốn ngất đi vì bình yên.
Thôi đến đây không thể viết nổi nữa, mình hay nghe nhạc trên Youtube, play bài nào nghe bài đó nên chẳng biết viết sao nữa :((
Kết thúc ngày 5.