Viết những điều mà bạn muốn người khác nhớ về bạn khi được nhắc đến.
Những điều mà mình muốn người khác nói về mình đó là:
Mình là một người thật thà. Thực tế, mình là người khá thành thật trong giao tiếp, thông thường mình nghĩ gì thì mình sẽ nói đó, mình đã làm gì thì mình cũng không hề nói khác đi. Kể cả việc nói thật có thể làm người kia không vui thì mình vẫn thường chọn nói thật. Tuy nhiên, không phải thế có nghĩa là mình luôn nói thật hoàn toàn trong mọi trường hợp. Mà đó chỉ là trong hầu hết trường hợp (95%). Còn 5% còn lại, mình có thể nói dối, hoặc nói thật nhưng lại kèm theo nụ cười lớn (Làm cho người nghe cảm thấy như là mình đang nói dối nhưng mà thực tế thì mình lại đang nói thật).
Mình là người thẳng thắn. Đây là tính cách thường đi đôi với thật thà. Nhưng đôi lúc, mình vẫn không dám nói thẳng quá những điều mình nghĩ xấu về người khác cho họ nghe hoặc một số điều chướng tai, gai mắt, những vấn đề không đúng ở nơi làm việc. Mình vẫn lo sẽ bị ghét bởi những mọi người. Do đó, trong thời gian tới, mình sẽ cố gắng để làm việc, trình bày một cách thẳng thắn những vấn đề mà mình thấy không đúng để công việc chung ngày một tốt hơn mà không quá lo lắng về suy nghĩ của người khác nữa. Như Marcus Aurelius đã nói “Chỉ cần anh làm điều đúng…” thì mọi việc còn lại không quan trọng nữa.
Mình là người hay giúp đỡ mọi người. Nếu có ai muốn mình giúp gì đó mà mình có thể làm được thì mình sẽ giúp họ ngay. Nếu không giúp được, mình sẽ cố gắng gợi ý cho họ phương án khác khả thi hơn. Tuy nhiên, tính cách này làm nhiều người hay nhờ mình … cho vay tiền. Và nhiều người trong số đó hứa sẽ trả trong một thời gian nhất định nào đó, nhưng rồi họ lại trả muộn. Đối với những người này, sau vài lần thất hứa thì mình đã không cho họ vay nữa. Dù có người là những bạn bè khá thân với mình.
Mình là một người thông minh. Mình vẫn cảm thấy mình khá là thông minh so với bạn cùng lớp, ít nhất là trong việc học các môn tự nhiên. Lúc là học sinh, mình hầu như đều đứng Top đầu trong việc học các môn thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, thực tế thì đầu óc mình đã mụ mẫm đi khá nhiều, kể từ khi học đại học, và cả đến lúc đi làm như hiện nay thì cũng không cải thiện được bao nhiêu.
Mình là một người khiêm tốn. Mình ít khi ba hoa, khoác lác về bản thân mình chỉ trừ một vài lần mình … say và tán gái :D. Còn lại, mình sẽ không kể về bản thân theo góc độ tự cao tự đại, mà mình sẽ cứ để người khác tự tìm hiểu hoặc mình sẽ nói về bản thân một cách đơn giản cho người khác biết.
Mình là người biết giữ lời hứa. Mình dường như chưa hứa cái gì với ai bao giờ. Vì một điều là những điều mình nói không cần có chữ hứa thì mình cũng sẽ làm theo đúng như thế. Có lẽ, chỉ có một vài lần trong đời là mình đã lỡ thất “nói” đối với người khác mà thôi. Tuy nhiên, giờ đây, trong thời gian đi làm, có nhiều lúc mình đã nhận lời quá dễ dàng (Ví dụ ngày nọ ngày kia đi liên hoan, đi tụ tập, đi cưới bạn ở xa…) và chưa có tính toán kĩ lưỡng nên đến gần thời điểm đó mình không giữ lời được thì mình đành phải gọi điện để cáo lỗi. Do đó, trong thời gian tới mình sẽ cần phải luyện tập suy nghĩ cẩn thận trước khi nhận lời người khác.
Dù vậy, mình lại ít khi giữ được lời hứa một cách trọn vẹn với … chính mình. Mình thường tự nói với mình là sẽ từ bỏ làm cái này, làm cái kia vì đó là những thói quen xấu, sẽ tăng cường tập cái này, tập cái kia vì đó là những thói quen tốt. Nhưng, sau một thời gian thì mình lại bị lặp lại những hành vi thói quen xấu như cũ và không giữ được những thói quen tốt trong thời gian dài hơn. Đây là điều mình đã và đang cố gắng để cải thiện trong tháng tám năm nay.
Mình là một người có kỷ luật. Quân đội có câu “Kỷ luật là sức mạnh”. Và mình nghĩ, kỷ luật với bản thân còn có sức mạnh lớn hơn rất nhiều. Do đó, Mình muốn trở thành một người có kỷ luật với bản thân và với những hành vi, hoạt động của mình. Có kỷ luật, thì mình mới có thể rèn luyện được bản thân để học tập, thực hiện nhiệm vụ và làm những điều mình cần phải làm. Trước tiên, mình sẽ rèn luyện kỷ luật về việc ăn uống, ngủ, dậy đúng giờ. Sau đó, mình sẽ luyện tập các thói quen đọc sách, viết bài theo như kế hoạch mà mình đã tự đặt ra cho bản thân.
Những điều trên là những điều mình cảm thấy muốn có ở bản thân mình thì đúng hơn. Hi vọng là mình không có quá tham lam :v.
P/s: Hi vọng, sau 30 ngày tập luyện, mình có thể đóng góp được nhiều bài viết chất lượng hơn cho Spiderum. Rất xin lỗi Nhện vì hiện tại mình viết chưa được hay nhưng vẫn muốn được đăng lên Động của bạn. Cảm ơn gia đình nhà Nhện.