Có lẽ đối với những ai đã quen mình từ trước, hay cả kể là mới quen thì cũng sẽ khá bất ngờ về bài viết này đấy. Chắc cũng là do trước giờ mình đã cố gắng thử đi theo một con người khác chứ không phải trở thành con người mà mình hướng đến. Thực sự thì mình muốn người khác nhớ về mình là một con người điềm tĩnh.
Có thể bạn chưa biết, trong công việc hay mọi tình huống mình không phải là một người có khả năng "nảy số" nhanh để ngay lập tức đưa ra câu trả lời. Thay vào đó mình hay nhìn lại một cách sâu vào vấn đề và đưa ra cách giải quyết ( mặc dù vậy nhiều khi vẫn không max ping cho lắm :v ). Mặc dù mình nghĩ đây có thể là một điểm mạnh nhỏ của mình và cần được phát triển hơn nữa nhưng mình vẫn cần cải thiện cả việc có thể đưa ra quyết định nhanh chóng hơn trong nhiều trường hơp.
Mình thực sự không phải là một người nói nhiều. Mình đã từng cố gắng để nói nhiều nhưng có lẽ cũng chính vì vậy mà mình cứ cố nói để rồi những câu nói ấy trở nên nhạt nhẽo và không ai muốn trả lời. Trong một thời gian dài, đúng hơn là đến tận gần đây mình vẫn cố như vậy. Nhưng mình nhận ra rằng nó thực sự không phải mình và cũng không phải con người mình muốn hướng tới. Mình muốn thay vì cứ cố tuôn ra những câu từ nhạt nhẽo khiến câu chuyện trở nên bế tắc thì mình sẽ nói ít lại nhưng nó sẽ chất lượng đi kèm một chút duyên có gì đó mang màu sắc của con người mình. Tất nhiên đi kèm với việc nói ít lại thì mình sẽ cố gắng để lắng nghe. Mình biết là khó, có khi còn khó hơn cả những gì mình đã cố gắng trước đây nhưng mình tin đó mới là con người mà mình muốn hướng đến và phù hợp với mình.