Gửi Việt ở quá khứ !
Chào Việt! Mình biết rằng lúc này ở quá khứ bạn chẳng có một định hướng gì cả, cũng chẳng có nhiều kinh nghiệm cho bản thân và còn nhiều điều cần phải thay đổi. Chỉ cần bạn chịu khó chẳng có gì có thể làm khó được bạn cả. Tin mình đi. Còn để nói về những thứ bạn nên thay đổi à ? Nhiều đấy! Nhưng thứ đầu tiên mình muốn nhắc đến cũng là điều quan trọng nhất đó là đừng nhận nhịn quá mức.Nó là một điều ảnh hưởng cực nhiều tới tính cách của bạn 17 năm qua đấy. Đôi khi trong cuộc sống này chúng ta cũng phải biết nhẫn nhịn nhưng không phải mọi lúc. Bạn đừng vì những con người ích kỉ mà phải nhẫn nhịn. Hãy đứng lên và chỉ thẳng mặt họ và nói "thằng vô trách nhiệm". Và cũng đừng hy sinh quá mức không cần thiết như vậy. Mình biết chúng ta đều thương cha mẹ mình nhưng đôi khi chúng ta cũng nên vì bản thân bước ra ngoài và cải thiện bản thân. 
Tiếp theo mình muốn bạn biết chăm chút cho bản thân mình hơn. Mỗi ngày tặp thể dục một chút, vận đồng một chút cũng là tốt lắm rồi. À! Hãy cố gắng để thay đổi chiều cao nữa nhé! Công nhận lúc đó chúng ta dốt thật, cứ nghĩ chiều cao chẳng hề quan trọng. Để bây giờ mình cảm thấy cực kì tự ti về bản thân mình khi mà đi ra đường gần như cô gái nào cũng cao hơn mình. Dù có những cô gái thấp hơn mình đi chăng nữa khi mà họ đi giày cao gót chúng ta cũng trở thành người lùn với họ mà thôi! Vậy nên cố lên nhé.
Một điều cũng vô cùng quan trọng, đó là hãy học cách để hiểu phụ nữ. Rồi một ngày không xa bạn sẽ gặp được thôi. Một cô gái khiến bạn phải đem lòng thầm thương trộm nhớ. Và cũng là người mang lại cho bạn biết bao kỉ niệm vui buồn. Thực chất sẽ là vui cả thôi nếu mà chúng ta hiểu cô ấy hơn để rồi chúng ta không mất người con gái ấy mãi mãi. Dù sao đó cũng sẽ trở thành một bài học đáng nhớ cho chúng ta. Chúng ta nên tin tưởng vào cả bản thân và người ấy hơn. Đừng lúc nào cũng tự ti và nghĩ mình không làm được. Chính điều đó đã khiến chúng ta thất bại từ trước khi kịp bắt đầu.
Mình cũng biết là bản thân của quá khứ chẳng thể đọc được bức thư này nhưng có lẽ đây là một bức thư cũng để gửi chính tương lai của mình vì mình cũng đang trên thời kì thay đổi này thôi. Vậy nên cố lên nhé !
Bạn của tương lai.
Việt
Hoàng Thế Việt