Một tuần vừa rồi là một tuần mình trì hoãn quá nhiều thứ, không chỉ chuyện viết lách này mà còn rất nhiều những vấn đề trong cuộc sống của mình, mình cũng trì hoãn. Chuyện bạn bè, các loại chi phí sinh hoạt, chuyện học hành, chuyện tình cảm,... Chẳng có một cái gì ra hồn. Mình depressed đến nỗi mình mua sắm thật nhiều để khuây khỏa, nhưng tất cả 5 món hàng đều không gửi được đến nhà mình và đều bị chuyển trả lại người bán. Mình chán đời nên định lên đường làm một chuyến du lịch tới Mallorca, nhưng không đi được vì đang gia hạn visa. Mình mắc kẹt trong cuộc sống này. 
Nên mình trì hoãn.
Nhưng hôm nay mình nên kết thúc chuỗi trì hoãn này thôi. Lớn rồi, không thể nào ườn lâu quá được.
Hôm nay là ngày thứ 21 trong thử thách viết lách 30 ngày. Và mình đã bỏ qua hết cả thảy là 7 ngày (tính cả hôm nay):
Ngày 15: Viết cảm nhận về một cuốn sách bất kì mà bạn thích.
Ngày 16: Viết (liệt kê) về một vài website/blog yêu thích mà bạn hay đọc.
Ngày 17: Viết về một thói quen xấu mà bạn muốn thay đổi trong năm nay.
Ngày 18: Viết về một tời điểm khó khăn nào đó mà bạn đã từng trải qua.
Ngày 19: Viết về một nỗi sợ nào đó của bạn.
Ngày 20: Viết về một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó của bạn.
Ngày 21: Viết lại 4 câu trích dẫn yêu thích của bạn.
Thói quen xấu mà mình muốn thay đổi trong năm nay có lẽ là lập ra kế hoạch làm một cái gì đó, rồi cuối cùng chỉ làm một nửa. Thời điểm khó khăn mình từng trải qua thì có rất nhiều, mình lại không muốn viết nó ra tồng ngồng ở đây cho lắm. Nó cần được nhắc đến ở một hoàn cảnh khác thích hợp hơn và được tôn trọng hơn. Không phải ở trong cái thử thách này. 
Một nỗi sợ nào đó của mình thì có lẽ là nỗi sợ không chế ngự được những con quỷ bên trong chính con người mình. Ví dụ về những con quỷ này có thể kể đến: Con quỷ đố kị: Khi chúng ta thấy người khác thành công hơn mình ở một mặt nào đó, chúng ta sẽ sinh lòng ghen tuông và đố kị. Nếu để cảm giác ghen tuông ấy trở nên quá lớn, chúng ta sẽ không thể kiểm soát được hành động và trực giác của mình, bản thân sẽ dày vò bởi câu hỏi tại sao ta không được như họ hoặc ám ảnh với việc phải được như họ, thậm chí hơn họ, hay là làm thế nào để họ không được như thế nữa? kiểu không ăn được thì đạp đổ,... Hoặc Con quỷ đòi hỏi: Khi chúng ta vô tình/cố ý đặt tình cảm ở nơi một người nào đó, chúng ta luôn có những kì vọng và mong muốn rằng họ phải thế này họ phải thế kia. Nếu họ không đáp ứng được, chúng ta sẽ thất vọng triền miên, mất niềm tin vào một thứ tình cảm mà họ dành cho ta chỉ vì họ không làm được những điều chúng ta muốn họ làm. Tuy nhiên nếu họ làm những gì ta muốn, thì nó lại dẫn đến một hệ lụy. Đó là việc đòi hỏi sẽ chẳng bao giờ chấm dứt. Như một đứa trẻ, nếu nó khóc mà ba mẹ nó đưa nó kẹo, hay mua đồ chơi cho nó, nó sẽ biết là việc nhõng nhẽo của nó sẽ cho nó cái mà nó muốn, lần sau nó sẽ tiếp tục làm thế và chẳng bao giờ dừng lại. Hay Con quỷ cô đơn: Nếu ta làm bạn với cô đơn lâu quá, chúng sẽ khiến chúng ta trở nên ngày càng khép kín, thu mình và mất đi khả năng tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Chúng sẽ nhốt ta lại trong góc tối của tâm hồn, vùng dậy sai khiến chúng ta, làm chúng ta có những suy nghĩ đi ngược lại với nguyện vọng của một phiên bản ta khi bình thường. Con quỷ lười biếng cũng là một con quỷ xấu xí mà ngay lúc này đây nó đang hành hạ mình, không cho mình làm gì cả, nó thôi miên mình bằng sự thoải mái của những giây phút nghỉ ngơi, và nó khiến mình trì hoãn... 
Khoảnh khắc đáng nhớ không phải là thứ mình muốn nghĩ đến trong đầu lúc này. Mình đang có hơi nhiều thứ phải nhớ và phải làm nên mình không muốn lục lại những thứ thuộc về kí ức đáng nhớ. Não người cần phải hoạt động có tổ chức, và nhiều lúc người ta sẽ muốn khóa tạm những thứ trigger cảm xúc lại, để tập trung làm chuyện khác.
Mình tạm để 4 câu trích dẫn lại, có gì mai mình viết tiếp. Hôm nay cho phép bản thân trì hoãn nốt cho tròn 1 tuần!!!!

Danh sách 30 ngày thử thách:
Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.
Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.
Ngày 3: Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn
Ngày 4: Liệt kê ít nhất 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm.
Ngày 5: Liệt kê 10 bài hát mà bạn yêu thích vào lúc này.
Ngày 6: Viết về một điều gì đó mà khi nghĩ đến khiến bạn thêm mạnh mẽ.
Ngày 7: Viết về những điểm mạnh của bản thân.
Ngày 8: Viết về 5 điều mà bạn luôn cảm thấy biết ơn trong cuộc sống của mình.
Ngày 9: Viết về một bài bộ phim yêu thích mà bạn đã từng xem.
Ngày 10: Viết một bức thư/email hỏi thăm cho ai đó.
Ngày  11: Nghĩ về một từ bất kỳ mang ý nghĩa tích cực mà bạn muốn. Tìm kiếm  từ đó trên “google image”. Dừng lại ở bức ảnh bạn thấy yêu thích và viết  điều gì đó bạn thấy được truyền cảm hứng từ bức ảnh đó.
Ngày 12:  Liệt kê 25 điều (hay thậm chí chỉ 5 điều) mà bạn muốn làm được trong  cuộc đời mình/ Viết 101 điều mình muốn làm trong cuộc đời này (My Bucket  lists).
Ngày 13: Viết kế hoạch những việc cần làm của bạn vào ngày mai.
Ngày 14: Viết cảm nhận về một ngày tuyệt nhất của bạn trong tuần vừa rồi.
Ngày 15: Viết cảm nhận về một cuốn sách bất kì mà bạn thích.
Ngày 16: Viết (liệt kê) về một vài website/blog yêu thích mà bạn hay đọc.
Ngày 17: Viết về một thói quen xấu mà bạn muốn thay đổi trong năm nay.
Ngày 18: Viết về một tời điểm khó khăn nào đó mà bạn đã từng trải qua.
Ngày 19: Viết về một nỗi sợ nào đó của bạn.
Ngày 20: Viết về một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó của bạn.
Ngày 21: Viết lại 4 câu trích dẫn yêu thích của bạn.
Ngày 22: Viết ít nhất 10 điều bạn biết ơn vào hôm nay.
Ngày 23: Viết về một buổi sáng lý tưởng mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 24: Viết chu trình buổi tối thông thường mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 25: Viết thư gửi bản thân trong quá khứ.
Ngày 26: Viết thư gửi bản thân trong tương lai (1 năm, 3 năm, 5 năm,… )
Ngày 27: Viết hình dung về người yêu/bạn đời của bạn trong tương lai.
Ngày 28: Viết mục tiêu trong 30 ngày sắp tới của bạn.
Ngày 29: Viết những điều mà bạn muốn người khác nhớ về bạn khi được nhắc đến.
Ngày 30: Viết cảm xúc của bạn sau 29 ngày thử thách viết lách vừa qua.