Mình sợ không được tôn trọng.
Có lẽ nỗi sợ này xuất hiện khi mình học lớp 9. Hồi đó mình là một đứa rất lười học và ham chơi, một lẽ hiển nhiên là kết quả học tập sa sút nghiêm trọng. Nếu nói vì học dốt, không làm được bài mà bị bạn bè dè bỉu thì đúng là vớ vẩn. Nhưng nghiêm trọng hơn, chỉ cần một hành động coi thường, thiếu tôn trọng người khác cũng có thể làm họ mất tự tin và luôn mặc định rằng mình kém cỏi, mãi chẳng làm được việc gì. Đừng làm như vậy!
"Everybody is a genius. But if you judge a fish by its ability to climb a tree it will live its whole life believing that it is stupid" - Albert Einstein
Một bài học mình luôn tự nhắc nhở bản thân: Đừng vội phán xét bất cứ điều gì. Và đừng bao so sánh. Chúng ta vốn chuyển động trên những con đường khác nhau.
Và một điều quan trọng nữa: Talk. Listen. Fix it.