Mình skip ngày 12 và 13 vì nó bắt mình phải viết về kế hoạch cuộc đời và những thứ muốn làm. Ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời, người ta sẽ không muốn nói với người khác về những dự định hay những thứ muốn làm nữa. Mà người ta sẽ muốn nói với bản thân họ về những thứ người ta có thể làm và kế hoạch thực hiện nó hơn. Thử thách của ngày 14 là viết cảm nhận về một ngày tuyệt nhất của bạn trong tuần vừa rồi, nhưng tuần vừa rồi mình không có một ngày nào tuyệt cả, chỉ có ngày tệ và cực tệ. Rồi bất chợt mình nghĩ đến câu hát "And when it hasn’t been your day, your week, your month, or even your year..." rồi mình quyết định viết về một vài dòng về Friends hơn How I met your mother.
Trước hết hai shows này đều rất hay, mình không có so sánh cái nào hay hơn cái nào, mình cũng không bảo Friends hay hơn HIMYM. Nhiều khảo sát đã chỉ ra rằng số lượng người thích Friends nhiều hơn số lượng người thích HIMYM. Mình là một người thích Friends hơn, mặc dù mình xem HIMYM trước. 
Cả Friends lẫn HIMYM đều là shows truyền hình về tình bạn, sitcom, hài và nhẹ nhàng. Điểm giống nhau giữa hai shows đã được nhiều người tìm thấy và so sánh. Mình chỉ viết ngắn hai lí do của riêng mình về việc tại sao mà mình thích Friends hơn HIMYM thôi.

1. Cái kết đẹp
Friends có một cái kết cực trọn vẹn cho tất cả các nhân vật, mà ở đó chúng ta thật sự hài lòng. Từ cái kết đó chúng ta phải chấp nhận được chuyện tất cả các nhân vật đều đã trưởng thành, già đi và có cuộc sống riêng. Nhưng cái kết đó cũng cho ta một niềm tin, rằng tất cả bọn họ sẽ mãi là bạn
HIMYM thì nổi tiếng với cái kết dí ra đèo, khiến người xem phẫn nộ và bực mình bởi sự cắt kèo quá nhảm nhí đến nỗi chẳng ra cái thể thống gì. Mất tới 9 Seasons kể lể cuối cùng người vợ xuất hiện một cách lãng xẹt, không để lại ấn tượng lớn lao gì cả, không làm cho người ta hiểu được cái tầm ảnh hưởng của cô vợ lên nhân vật chính. Thế nhưng điều ấy chưa thấm vào đâu so với sự tan rã trong mối quan hệ của các nhân vật. Cái kết khốn nạn cho người xem ngỡ ngàng khi nhóm bạn không còn chơi với nhau nữa, và kể cả biết là hiện thực tàn khốc kiểu "people come people go" nhưng vấn đề là cả bộ phim này cũng không phải một loại hiện thực rồi. Chúng ta có thể hiểu cho nhà làm phim vì lí do gì đó mà đã phải thúc ép đi đến hồi kết của HIMYM một cách buồn bã và đáng ghét như thế, nhưng chuyện người vợ không phải cái gì đáng nói, mà là chuyện tình bạn của họ tan đàn xẻ nghé mới là thứ phá hủy cả tinh thần của một bộ phim.
2. HIMYM quá nặng nề về chuyện tình cảm
Friends nhẹ nhàng hơn với những câu chuyện về gia đình hay đời sống của từng nhân vật riêng rẽ, không yêu chồng chéo quá nhiều và tất cả các mối tình trong phim dù thế nào chúng ta cũng thấy hợp lí và chấp nhận được. Suy cho cùng, phim phục vụ được mục đích giải trí với những light-hearted jokes và chuyện tình cảm chỉ là thêm thắt để tạo kịch tính.
HIMYM thì lại tập trung rất nhiều vào tình cảm, cách tán gái thế nào, một nhóm có năm người thì hai người bên nhau trọn đời còn ba người kia thì yêu qua yêu lại suốt đến phát mệt và khó hiểu. Mỗi lần thấy Ted quay ra yêu Robin thì mình sẽ lại "oh here we go again??". 
Kết: Mình không nói HIMYM không hay, hình tượng Robin đã trở thành kinh điển trong tình yêu: Mỗi chàng trai sẽ đều có cho mình một Robin. Mình vẫn thích HIMYM, nhưng mình không xem lại nó còn Friends thì đã xem lại mấy lần liền. Vì Friends nhẹ nhàng, giải trí và không làm người khác tức giận khi họ xem đến cuối cùng như HIMYM. HIMYM đã cùng người xem đi một chặng đường dài tới tận chín seasons, nhưng cái kết hụt hẫng của nó khiến mình cảm giác như một người bạn tốt đã rời bỏ mình thật sự. Đó không phải là điều mình muốn trải qua thêm một lần nữa.

Danh sách 30 ngày thử thách:
Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.
Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.
Ngày 3: Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn
Ngày 4: Liệt kê ít nhất 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm.
Ngày 5: Liệt kê 10 bài hát mà bạn yêu thích vào lúc này.
Ngày 6: Viết về một điều gì đó mà khi nghĩ đến khiến bạn thêm mạnh mẽ.
Ngày 7: Viết về những điểm mạnh của bản thân.
Ngày 8: Viết về 5 điều mà bạn luôn cảm thấy biết ơn trong cuộc sống của mình.
Ngày 9: Viết về một bài bộ phim yêu thích mà bạn đã từng xem.
Ngày 10: Viết một bức thư/email hỏi thăm cho ai đó.
Ngày  11: Nghĩ về một từ bất kỳ mang ý nghĩa tích cực mà bạn muốn. Tìm kiếm  từ đó trên “google image”. Dừng lại ở bức ảnh bạn thấy yêu thích và viết  điều gì đó bạn thấy được truyền cảm hứng từ bức ảnh đó.
Ngày 12:  Liệt kê 25 điều (hay thậm chí chỉ 5 điều) mà bạn muốn làm được trong  cuộc đời mình/ Viết 101 điều mình muốn làm trong cuộc đời này (My Bucket  lists).
Ngày 13: Viết kế hoạch những việc cần làm của bạn vào ngày mai.
Ngày 14: Viết cảm nhận về một ngày tuyệt nhất của bạn trong tuần vừa rồi.
Ngày 15: Viết cảm nhận về một cuốn sách bất kì mà bạn thích.
Ngày 16: Viết (liệt kê) về một vài website/blog yêu thích mà bạn hay đọc.
Ngày 17: Viết về một thói quen xấu mà bạn muốn thay đổi trong năm nay.
Ngày 18: Viết về một tời điểm khó khăn nào đó mà bạn đã từng trải qua.
Ngày 19: Viết về một nỗi sợ nào đó của bạn.
Ngày 20: Viết về một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó của bạn.
Ngày 21: Viết lại 4 câu trích dẫn yêu thích của bạn.
Ngày 22: Viết ít nhất 10 điều bạn biết ơn vào hôm nay.
Ngày 23: Viết về một buổi sáng lý tưởng mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 24: Viết chu trình buổi tối thông thường mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 25: Viết thư gửi bản thân trong quá khứ.
Ngày 26: Viết thư gửi bản thân trong tương lai (1 năm, 3 năm, 5 năm,… )
Ngày 27: Viết hình dung về người yêu/bạn đời của bạn trong tương lai.
Ngày 28: Viết mục tiêu trong 30 ngày sắp tới của bạn.
Ngày 29: Viết những điều mà bạn muốn người khác nhớ về bạn khi được nhắc đến.
Ngày 30: Viết cảm xúc của bạn sau 29 ngày thử thách viết lách vừa qua.