Topic này khiến mình phải suy nghĩ một chút xem là những điều khiến mình hạnh phúc là gì? Và có lẽ hơi khó vì có vẻ định nghĩa hạnh phúc của mình là vui vẻ và thoải mái, vậy nên sẽ chẳng có xếp hạng nào cho 10 điều dưới đây cả, có lẽ là chúng bằng nhau, nhỉnh hơn một chút hoặc không, nhưng chắc chắn đều là những điều đem lại cho mình cảm giác hạnh phúc.
1. Bữa cơm gia đình
Mình xa nhà từ năm 16 tuổi, lúc ấy lên cấp 3 và mình đi học ở huyện bên cạnh. Cứ thế nhiều năm trôi qua, sau cấp 3 là đại học, sau đại học là đi làm, mình quen sống tự lập, ở nhà trọ, tự nấu nướng, tự lo liệu mọi thứ. Càng lớn lên, mình càng hiểu được giá trị của những bữa cơm gia đình. Ví dụ như hôm nay, trước khi viết những dòng này, mình đã thất thểu đi mua đồ ăn tối và ngồi ăn hết khi để cái bụng thấy cực kì đói. Vẫn là thèm cảm giác sau giờ tan tầm, trở về nhà với ánh đèn vàng, bữa cơm gia đình và tiếng ti vi. Bình dị nhưng đủ đầy. Chẳng cần nghĩ hôm nay ăn gì, tối nay gặp ai, bây giờ về đâu. Thật sự dễ chịu và hạnh phúc.
2. Trời mưa thật to vào mùa đông, nằm trong chăn ấm và ánh đèn vàng
Nhắc đến cảnh này, mình chợt nhớ tới hồi sinh viên, những ngày mùa đông mưa lạnh, hôm ấy không có tiết học và mình lười biếng nằm trên giường, nhìn mưa qua ô cửa sổ với ánh đèn vàng trong phòng ấp cúng. Ngày đó đơn giản hạnh phúc là được lười nhác. Bây giờ, nếu có đắm chìm trong cảnh tượng ấy, có lẽ không gian đầy ắp suy nghĩ liên thiên của mình. 
3. Say vào lúc buồn, mượn cơn say làm điều ngớ ngẩn
Mình vốn dĩ là một đứa siêu điên. Lúc nào buồn quá, việc tự đầu độc bản thân bằng một chút rượu hoặc bia thực sự khiến mình phấn chấn hơn. Thậm chí, trong cơn say mình cảm thấy được là mình hơn bao giờ hết. Thi thoảng lúc say, mình mới dám làm mấy điều ngớ ngẩn mình nghĩ. Vừa quên được buồn, vừa vui, vừa say. Nghĩ đã thấy tuyệt.
4. Nghe một bản nhạc cực hay vào lúc vui, được quẩy hết mình cùng những người giống mình
Lại vẫn là do mình điên nên gặp nhạc thì không thể yên được. Hoặc là lắc lư hết mình, hoặc là tìm được 1 đám giống y hệt mình mà quẩy điên cuồng trong âm nhạc. Thật sự đáng sống.
5. Ôm người mình muốn ôm, hôn người mình muốn hôn
Lắm lúc mệt mỏi, mình thực sự cần được ôm. Mình tự tưởng tượng mình giống như 1 con mèo cuộn tròn trong vòng tay của ai đó. Đôi khi người ấy mình nghĩ là mẹ, đôi khi mình nghĩ là một người xa lạ hoặc người mình đã từng yêu hoặc từng yêu mình. Nói chung, mình thích ôm, chỉ cần đó là người mình muốn ôm, nhất định mình sẽ ôm tha thiết không rời.
Chuyện hôn hít là chuyện hai người. Và đương nhiên rồi, nhất định phải hôn người mình muốn hôn. Người mình muốn mà chưa được hôn thì tính sau :)
6. Thật giỏi và ngầu vcl trong công việc chuyên môn của mình
Chẳng biết phải miêu tả thứ cảm xúc đó như thế nào. Chỉ là cảm thấy mình được sống, có giá trị và đang có ích. Dù bây giờ mình chưa giỏi và ngầu vcl một cách thường xuyên. Nhưng chắc chắn, mình sẽ đến lúc đó thôi. Điều quan trọng là không bỏ cuộc.
7. Đi dạo trên bờ biển vào buổi tối nhiều gió và trăng với một người mình muốn
Người mình muốn ở đây chẳng cần là người yêu, chỉ đơn giản là người mình có thể nói chuyện, hai người kết nối, hiểu nhau và thăng hoa trong những cuộc trò chuyện. Haizzz, bao giờ mới tìm được người như thế nhờ :3
8. Xem một bộ phim hay
Mình luôn có cảm giác xem phim là được tạm bước vào một cuộc sống khác. Xem một bộ phim hay chẳng khác nào được lạc vào một cuộc sống đầy thú vị cả. Mà sự thú vị nào cũng mang lại niềm vui và hạnh phúc hết ấy.
9. Thực hiện được ước muốn/mong muốn của những người mình yêu thương
Phải thú thật rằng, mình có xu hướng che chở và bảo vệ cho người khác. Mặc dù, thỉnh thoảng mình yếu đuối đến mức đáng thương. Nhưng có lẽ, phần muốn che chở và bảo vệ cho người khác vẫn tồn tại song song trong con người mình, đặc biệt là cảm giác khi biết mong muốn của những người mình yêu thương, mình sẽ luôn cố gắng trong khả năng của mình để thực hiện nó dù đôi khi có 1 chút thiệt thòi cho bản thân. Nhưng hiếm khi mình gặp thiệt thòi vì trộm vía, những người mình yêu thương, đâu đó, vẫn luôn tôn trọng mong muốn của mình.
10. Được nói ra điều mình suy nghĩ
Nói ra ở đây được hiểu ở cả trạng thái nói và viết, suy nghĩ bao gồm những điều khó nói, những thứ mình trăn trở, những điều nhỏ nhen mình không tiện thể hiện. Nói chung tất tần tật mấy thứ ba lăng nhăng mình nghĩ trong đầu nhưng không dám phọt ra ngoài. Thỉnh thoảng, mình gặp vài đứa bạn thân để xả, hoặc gần đây, mình lên Spiderum để viết lách tứ tung. Thật sự mà nói, chỉ cần nghĩ đến việc mở Spiderum ra để ném vào đấy hết tâm tư cũng đã đủ thấy vui vẻ và hào hứng gấp bội.
11. Ngồi trên cao lộng gió vào lúc buồn
Sao viết ra được 11 điều này nhẹ nhõm thế nhỉ? Sau này gặp một ai nói chuyện thật vui, mình nhất định sẽ hỏi họ câu này mới được. Hóa ra những điều nhỏ nhặt lại không hề nhỏ nhặt chút nào. Hoàn thành ngày thứ nhất!