Helu tất cả những người vô tình lạc vào chiếc blog không/chưa được công bố của mình hehe. Coi như là chúng ta ít nhiều có duyên với nhau khi bạn click vào đọc bài viết này nhé - cuz somehow, you found my blog!! ´ ▽ ` )ノ 

Chèn 1 chú ảnh pick bừa trong máy để mọi người biết mặt chủ thớt và phần nào hình dung được sự cute và ảo tưởng của ả (☉‿☉✿)
Hmmmmmm thật ra thì mọi người biết không, 3 năm trước mình cũng từng tập tành viết blog trên Wordpress rồi, cũng từng thử thách bản thân với sự nghiệp viết lách, bộc bạch những suy nghĩ tản mạn của Chii tuổi 17 qua "30-day writing challenge" nhưng cuối cùng, mình cũng không public cho nhiều người biết và chiếc blog ấy giờ chỉ còn là cuốn nhật ký riêng tư cất giấu bao câu chuyện ngây ngô mình giữ cho riêng mình thôii. Mình là thế đấy, một introvert điển hình, ôm ấp thế giới đầy cung bậc sắc thái trong nội tâm mà ít khi thể hiện ra ngoài. Đây đôi khi là một rào cản vô hình khiến mình có đôi phần khó mở lòng với nhiều người mới gặp, mà cách tốt nhất để mọi người hiểu được mình một cách sâu sắc là chơi với mình for a long timeee hoặc đọc những bài viết như thế này nàyyy (đừng hiểu lầm là tui khó gần nhé vì nếu gặp ngoài đời thì tui cũng thân thiện lắm :") ) . Vì vậy nên mình quyết định nếu muốn những người ít tiếp xúc với mình hiểu mình hơn thì phải viết thật nhiều, bộc bạch thật nhiều, để họ biết được rằng đằng sau vỏ bọc của một đứa con gái nội tâm rụt rè trầm lặng ít nói tưởng chừng mong manh dễ vỡ (cộng với đôi khi có phần hơi (bị) nhạt nhẽo siêu cấp :D) là một cô gái cũng rất mạnh mẽ và tưng tửng và đồng bóng và hỗn loạn và không kém phần sâu đíp. Bên cạnh đó mình cũng muốn viết để phục vụ cho độc giả số 1 của mình: me, myself and I !!! . Đây sẽ là một cơ hội để mình có thể tâm sự với chính bản thân, để nhìn nhận lại những sự việc diễn ra trong quá khứ tạo nên mình của hôm nay, để đúc rút những bài học có ích cho tương lai và trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Nếu bạn vẫn đang đọc những dòng này thì cảm ơn bạn đã chấp nhận bước vào và khám phá thế giới nhỏ bé của mình, hi vọng bạn sẽ hiểu Trần Liinh Chii (luôn luôn là 2 chữ "i" nhé guysss) này hơn và maybe chúng ta có thể giúp nhau học thêm được điều gì đó nữa đấy. Okayyy vậy thì let's start !!!
Sau đây là danh sách 30 ngày thử thách cho ai có hứng thú (Những dòng không được in đậm chứa những nội dung trùng lặp nên có thể mình sẽ không viết nữa). Các bạn tham gia thì cop lại list, để tag 30-day writing challenge và comment ở dưới cho mình đọc bài các bạn với nhé:
Ngày 1: Liệt kê ít nhất 5 điều khiến bạn hạnh phúc.
Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.
Ngày 3: Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn
Ngày 4: Liệt kê ít nhất 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm.
Ngày 5: Liệt kê 10 bài hát mà bạn yêu thích vào lúc này.
Ngày 6: Viết về một điều gì đó mà khi nghĩ đến khiến bạn thêm mạnh mẽ.
Ngày 7: Viết về những điểm mạnh của bản thân.
Ngày 8: Viết về 5 điều mà bạn luôn cảm thấy biết ơn trong cuộc sống của mình.
Ngày 9: Viết về một vài bộ phim yêu thích mà bạn đã từng xem.
Ngày 10: Viết một bức thư/email hỏi thăm cho ai đó.
Ngày  11: Nghĩ về một từ bất kỳ mang ý nghĩa tích cực mà bạn muốn. Tìm kiếm  từ đó trên “google image”. Dừng lại ở bức ảnh bạn thấy yêu thích và viết  điều gì đó bạn thấy được truyền cảm hứng từ bức ảnh đó.
Ngày 12:  Liệt kê 25 điều (hay thậm chí chỉ 5 điều) mà bạn muốn làm được trong  cuộc đời mình/ Viết 101 điều mình muốn làm trong cuộc đời này (My Bucket lists).
Ngày 13: Viết kế hoạch những việc cần làm của bạn vào ngày mai.
Ngày 14: Viết cảm nhận về một ngày tuyệt nhất của bạn trong tuần vừa rồi.
Ngày 15: Viết cảm nhận về một cuốn sách bất kì mà bạn thích.
Ngày 16: Viết (liệt kê) về một vài website/blog yêu thích mà bạn hay đọc.
Ngày 17: Viết về một thói quen xấu mà bạn muốn thay đổi trong năm nay.
Ngày 18: Viết về một thời điểm khó khăn nào đó mà bạn đã từng trải qua.
Ngày 19: Viết về một nỗi sợ nào đó của bạn.
Ngày 20: Viết về một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó của bạn.
Ngày 21: Viết lại 4 câu trích dẫn yêu thích của bạn.

Ngày 22: Viết ít nhất 10 điều bạn biết ơn vào hôm nay.
Ngày 23: Viết về một buổi sáng lý tưởng mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 24: Viết chu trình buổi tối thông thường mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 25: Viết thư gửi bản thân trong quá khứ.
Ngày 26: Viết thư gửi bản thân trong tương lai (1 năm, 3 năm, 5 năm,… )
Ngày 27: Viết hình dung về người yêu/bạn đời của bạn trong tương lai.
Ngày 28: Viết mục tiêu trong 30 ngày sắp tới của bạn.
Ngày 29: Viết những điều mà bạn muốn người khác nhớ về bạn khi được nhắc đến.
Ngày 30: Viết cảm xúc của bạn sau 29 ngày thử thách viết lách vừa qua.
Warning 🙅🏻‍♀️: Bài viết siêu dài vì mình cũng hơi lan man tản mạn nhiều chút. Cân nhắc trước khi đọc vì một khi đã quyết định đọc thì hãy đọc hết because there's no way backkk 🤷🏻‍♀️
Và sau đây là 18 điều khiến mình hạnh phúc: 
1. Spend quality time with my favourite people  
Những "people yêu thích" của mình là 
- Mommy: tất nhiên là má của mình rồi. Yêu má nhất khi được đi shopping với má vào những ngày trời thì đẹp còn má thì hào phóng với con gái iu kaka 
\(^○^)/
- Hà lố - BFF 01: đi chơi/đi quẩy/đi lượn phố partner kiêm chuyên gia tư vấn tâm lý tình cảm kiêm gossiper kiêm drama queen, nói chung là cứ gặp phải các thể loại drama abcxyz thì chúng tôi lại hay tìm đến nhau để hít hà cho bổ phổi XD 
- Vân hâm - BFF 02: con người này chuyên bị mình spam inbox bằng kho tàng meme nhảm nhỉ lượm lặt được mỗi lần lướt FB, insta và xàm xí về đủ thể loại trên trời dưới biển trong cuộc sống hàng ngày, nói chung là chúng tôi có kha khá điểm chung nên còn tạm chịu được nhau tới giờ đó hoho
- Ngoài ra thì mình cũng rất enjoy hanging out with "Hội chỉ gặp nhau khi Chu Mai Phương về nước" which includes những người bạn chơi từ cấp high vẫn thi thoảng ới nhau đi ăn lẩu, ngồi cafe, đi We escape và đợi Chu Mai Phương đang đi du học ở Canada về nước để cả hội tiếp tục được đi ăn lẩu, ngồi cafe, chơi We escape kkkkk XD
- Bên cạnh đó không thể không kể đến những người bạn: notdpth, _ngmhoa, tannie_thepessimist, manvosong, ngocannhh, _yunying_ .You guys are all my favourite people ヽ( ´ ∇ ` )ノ
2. Binge-watching sitcom series "Friends" 
Đây là series phim hài kinh điển của Mỹ gồm 10 seasons mà 1 người bạn notdpth giấu tên đã bảo mình xem với lí do là bộ phim này đã khiến cuộc sống bạn ý vui lên rất nhiềuu. Mình đã có dịp được cày liền tù tì trong thời gian cách li Corona và mình chỉ muốn nói : OMG phim siêu hay siêu worth the time cả nhà ơi !!! Thực sự là mình không nghĩ mình sẽ yêu thích bộ phim này đến thế (thứ nhất vì nó có những 10ss thứ hai là phim có từ lâu lẩu lầu lâu rùi) nhưng mà mọi người ơi mọi người phải xem đi nhé, vì xem xong thấy 10ss là còn ít đấy, và dù 10 hay x0 năm nữa xem lại thì mình đảm bảo vẫn còn thấy hay ý XD Đặc biệt là những ai đang muốn luyện nghe Tiếng Anh giao tiếp và yêu thích văn hóa Mỹ thì bộ phim này perfect for you với các câu joke cực kì kinh điển cùng những tình huống gần gũi với cuộc sống hàng ngày được khai thác siêu hài hước, hấp dẫn và không kém phần ý nghĩa. Từ lúc xem xong 10ss cách đây hai tuần thì mình đang chuẩn bị xem lại lượt thứ hai vì mình quá ư là yêu bộ phim này và các nhân vật trong đó luônnn. Mình có thể tự tin nói rằng nếu phải trải qua một ngày dài tồi tệ thì chỉ cần cuối ngày được xem 1(vài) tập phim là mình lại cảm thấy vui vẻ và nạp lại phần nào năng lượng. Cảm ơn người bạn notdpth giấu tên vì đã gợi ý cho mình 1 chiếc phim đã khiến cuộc sống của mình vui lên rất nhiềuu ヽ(´▽`)ノ
Mọi người có thể đọc 1 bài giới thiệu tổng quan về phim khá cô đọng súc tích ở đây.



Tiện thể đang nói đến phim ảnh thì 1 trong những niềm hạnh phúc có-liên-quan của mình chính là xem 7749 cái review/phân tích phim sau mỗi lần xem 1 bộ phim nào đó để đảm bảo hiểu hết mọi chi tiết và lớp ý nghĩa mà phim muốn truyền tải (con người luôn sợ mình nông cạn và chậm hiểu nên khổ thế đấy hicc). Sau mỗi lần xem xong 1 video giải thích đầy đủ chi tiết mà khiến mình thông não toàn tập thì mình hạnh phúc lắmmm. And ladies and gentlemans my favourite movie review channel của tui chính là đâyyy. Vâng đúng rồi còn ai trồng khoai đất này ngoài Phê Phim kkk <33
Đính kèm (dăm) 3 chiếc phim hay + video phân tích mà mình thích gần đây cho các mọt nếu chưa có dịp thưởng thức (đa phần là old but gold nhé): 
- Inception (IMDb: 8.8): phim sci-fi hack não hay nhất của người đạo diễn đỉnh nhất trong lòng mị - Christopher Nolan (mình nghiện 90% phim của đạo diễn này, highly recommend Interstellar, Memento, The Dark Knight Trilogy, The Prestige.. nếu bạn cũng thích Inception và bác Nolan giống mình)
Lụm được chiếc ảnh lột tả chân dung các bộ phim của bác Nolan siu sinh động nè =)) 
- Black Swan (IMDb: 8): phim tâm lý kinh dị xuất sắc trong lòng mình với đề tài bản ngã cá nhân, bàn về vấn đề 2 mặt tốt và xấu cùng tồn tại, đấu tranh, dung hòa trong 1 con người và lựa chọn của mỗi chúng ta sẽ quyết định ta là ai trong cuộc đời.
- The Shawshank Redemption: một trong những phim điện ảnh có số điểm IMDb cao ngút (9.3) và lần này điểm số cũng thực sự phản ánh chất lượng. Một tác phẩm huyền thoại về khát vọng sống, về sức mạnh của tình bạn và là cuộc vượt ngục truyền cảm hứng nhất trong lịch sự điện ảnh. Có 3 điều cốt lõi trong phim mà mình luôn thấim thía: cái chết, niềm hy vọng và sự cứu rỗi. (Nếu ai yêu thích bộ phim này thì mình recommend xem thêm Forest Gump nhé, cũng do Tom Hanks đóng và cũng siêu siêu siêu hay lunnn)
3. Đọc xong một cuốn sách hay
Chắc có lẽ 1 trong những thói quen được khuyến khích nhiều nhất chính là đọc sách và yes, mình cũng đã và đang trên con đường trở thành một bookworm chính hiệu kiêm khách hàng trung thành của Tiki XD. Trước khi tình yêu với sách ốc nở rộ, mình vô tình tìm được 1 youtuber chuyên review các thể loại sách (hay còn gọi là booktube) đó chính là chị Hà Khuất (chị vừa xinh vừa cute lại còn là FTUer khóa trên nữaaa). Nhờ xem video review sách của chị mà mình phần nào được truyền cảm hứng đọc sách nhiều hơn, đặc biệt là sách fiction, sách văn học thay vì chỉ chăm chăm mua các đầu sách self-help hoặc non-fiction. Trước đây mình nghĩ chỉ nên đọc sách non-fiction, self-help thì mới có thể ứng dụng vào thực tế, còn đọc sách truyện, tiểu thuyết thì khá là tốn tiền và mất thời gian vì hầu như dòng sách này chỉ mang tính giải trí. Nhưng bây giờ mình đã học được cách cân bằng giữa 2 thể loại và sẵn sàng bỏ tiền ra mua những cuốn sách, truyện mình thích để làm giàu cho tâm hồn và trí tưởng tượng, song song với việc đọc sách non-fic để làm giàu cho tâm trí. 
Ngoài việc tham khảo nguồn sách hay qua các booktube như chị Hà Khuất, Cà rốt và thỏ, Vui Lên,.. hay các group cộng đồng đọc sách trên Facebook thì 1 trong những nguồn review sách chất lượng nhất không thể không đề cập đến chính là goodreads. Đây cũng là nền tảng giúp keeptrack thói quen đọc sách bằng việc tạo ra các reading challenges rất thú vị đó.
Mình cũng có 1 tài khoản Instagram để review những cuốn sách mình thích. Mọi người có thể ghé qua tại đây (Giao diện của chiếc acc này hỗ trợ trên điện thoại là đẹp nhất nha). Tuy là review ngắn và chấm điểm theo chủ quan nhưng hi vọng qua đó mọi người có thể tiếp cận và trải nghiệm những cuốn sách mà cá nhân mình thấy hay và đáng đọc thử 1 lần trong đời. 
1 chút preview
Chiibiblioteca là viết tắt của Chii's biblioteca ("biblioteca" trong tiếng Ý nghĩa là "library" -  thư viện). Mình thích nước Ý nên quyết định chọn cụm từ này cho fancy hehe

4. Tự tìm được 1 bài hát không viral và siu hay 
Mình luôn thích những bài hát vừa catchy lại vừa có lyrics meaningful, relatable với tâm trạng của mình. Mỗi lần vô tình tìm được một bài hát hợp tâm trạng mà của 1 ca sĩ ít người biết tới, lyrics lại sâu sắc và ý nghĩa thì mình như vớ được vàng, phải bổ sung ngay và luôn vào playlist yêu thích trên Spotify/Soundcloud rồi nghe đi nghe lại cả tuần không chán (mà lúc nào suýt chán là phải ngưng ngay vì mình không muốn chán nó đâuuu)
(ノ´▽`)ノ♪)
Một chiếc playlist mình ghiền đi ghiền lại trong 1 tháng qua (dù sao thì không phải bài nào cũng ít người biết đâuuu)
5. Hoàn thành hết 1 to-do list
Chắc chắn là đây cũng là điều yêu thích của nhiều người chứ không phải riêng mình rồiii. Cái cảm giác được tích/gạch hết tất cả các đầu việc phải làm trong ngày là một việc cực kì thỏa mãn vì nó cho thấy hôm đó là một ngày rất năng suất và chất lượng phải không nàooo
┑( ̄▽ ̄)┍

6. Doing my Bullet Journal 
For me, this is what Bullet Journal is like
Một trong những cách giúp mình tích hết to-do list như đã kể trên chính là nhờ Bullet Journal (gọi tắt là BuJo). Nếu ai chưa biết Bullet Journal là gì thì tèn ten click vô đây nha. Nôm na thì đây là một phương pháp quản lý bản thân hằng ngày bằng cách ghi chép truyền thống có sử dụng những kí hiệu đặc trưng và vô cùng dễ dàng thực hiện. Chỉ cần 1 cuốn sổ, vài chiếc bút và biết cách phối hợp những Keyword, bạn sẽ có một cuốn sổ quản lý bản thân của riêng mình.
Mình bắt đầu dấn thân vào con đường BuJo khoảng 2 năm trước, và những ngày đầu thực hành mình thường hay tham khảo các thiết kế, mẫu vẽ trên youtube/blog của chị Sunhyun. Sau đó thì mình biết đến nguồn BuJo ideas vô tận với cực kì nhiều mẫu thiết kế để tham khảo đó chính là ở đâyyy. Nhìn chung thì mỗi người đều sẽ có cách riêng để keep track công việc cá nhân nhưng đối với mình, việc viết lách, vẽ vời và trang trí cho cuốn sổ BuJo thêm long lanh và đầy màu sắc không chỉ giúp quản lý bản thân, tâm sự với chính mình mà còn giúp mình giải tỏa căng thẳng bằng những giây phút thỏa sức sáng tạo nữa. Nhắc đến đây chợt nhớ ra 1 dòng quote yêu thích mà mình mới viết gần đây nhất trong cuốn BuJo của mình:
"We don't read and write poetry because it's cute. We read and write poetry because we are members of the human race. And the human race is filled with passion. And medicine, law, business, engineering, these are noble pursuits and necessary to sustain life. But poetry, beauty, romance, love, these are what we stay alive for."
Mình cũng không ngại đầu tư cho sở thích này trong budget cho phép, bằng chứng là mình có 1 chiếc hộp dụng cụ với kha khá món đồ như washi-tape, stickers, giấy notes, post card, bút màu... Tuy nhiên nếu bạn là một Minimalistic theo đuổi chủ nghĩa tối giản thì cũng hoàn toàn có thể tự tạo cho riêng mình 1 cuốn BuJo đậm chất minimalist nhé. 
“Forget about what you see online. It’s not about how it looks; it’s about how it feels, and, most importantly, how it works for you.”
BuJo is a modular framework. Each module, or Collection, serves to organize related information. You can mix and match, customize, or even create Collections to best suit your needs.
Monthly Log
7. Lang thang phố phường Hà Nội
Đối với mình, Hà Nội là người tình. Tại sao lại không phải người thương, người tri kỉ, mà lại chỉ là người tình? Thực ra mình yêu Hà Nội, nhưng mình luôn cảm thấy tình yêu ấy không giống như cách những người xứ khác tha thiết yêu và muốn gắn bó với thủ đô nhộn nhịp này. Có thể thôi, nhưng đôi khi có vài suy nghĩ thoáng qua trong đầu rằng, mình sẽ không dành cả đời để sống trên mảnh đất nơi mình sinh ra này. Đúng vậy, mình sinh ra ở Hà Nội, nhưng trong thâm tâm luôn biết rằng mình vẫn thiếu cái "chất Hà Nội" của "người Hà Nội gốc" ấy lắm. Tất nhiên là thiếu rồi, vì bố mẹ mình đâu phải là người Hà Nội, ông bà mình cũng đâu phải là người Hà Nội đâu. Có lẽ những suy nghĩ trên xuất hiện do mình từng đọc được những quan điểm như thế này: 
"Người Hà Nội' thực ra chỉ là một cách nói thôi. Chúng ta không nên tâm linh hóa điều đấy. Nhưng mà đứng trên giá trị tinh thần thì có, Người Hà Nội giống như một giá trị truyền thống. Đã từng có, nhưng đã bị chìm khuất vì không cưỡng nổi những thay đổi quá lớn đang tác động dồn dập như hiện nay."
Đúng vậy, Hà Nội lâu nay đâu chỉ bao bọc những đứa con "gốc gác" của mình mà còn mở rộng vòng tay chào đón những người con đến từ xứ khác. Mình vẫn tin rằng được sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này là một trong những điều may mắn và hạnh phúc nhất trong đời. Mình yêu Hà Nội, biết ơn bố mẹ vì đã cho mình một mái nhà ở nơi đây và cảm thấy hạnh phúc tràn ngập trong lồng ngực khi được ngồi trên xe máy sau lưng ai đó, loanh quanh từng con phố, khám phá từng ngõ ngách của mảnh đất yêu thương này, đặc biệt là những ngày đường phố vãn tiếng còi xe và gió mát mơn man lùa qua tóc.
“Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”
1 thoáng Hồ Tây
Góc phố chiều vắng
Phùng Hưng phố - Trung Thu 2019
8. Mua được 1 món đồ mới ưng ý
Có thể nói 1 trong những điều giúp xả stress nhất của các chị em là shopping và mình cũng không phải ngoại lệ đâu nhé ( ಠ◡ಠ ) Những thứ mình thích mua và hay đốt tiền mua nhất là quần áo, sách và stuff như văn phòng phẩm, dụng cụ làm BuJo, mấy thứ ciu ciu lạc lối  ╮( ̄▽ ̄)╭  Nhưng mà cũng biết là tốn kém và đốt tiền nên bây giờ mình cũng hạn chế rồi, chỉ mua những gì thực sự cần thiết thôi (trừ những cái thích lắm thích vừa không kiếm chế được ý hiccc).  Thế nên là phải cố gắng tự do tài chính càng sớm càng tốt để còn được thỏa mãn niềm hạnh phúc guilty pleasure này thôi bạn Chi ơiiiiiii
9. Đi du lịch
Đây chắc chắn nằm trong happy list và bucket list của rất rất nhiều người, trong đó có mình. Vi vu tới những vùng đất xa xôi, khám phá những điều mới mẻ và trải nghiệm những điều chưa từng trải qua là mong ước và động lực của mình cũng như của rất nhiều người trẻ hiện nay. Hồi nhỏ, mình đã từng mơ ước trong tương lai sẽ trở thành một cô phóng viên vì một chiếc lí do to bự và giản đơn: là phóng viên thì sẽ được đi thật nhiều nơi. Nhưng giờ đây mình biết dù làm gì thì mình cũng có thể đi thật nhiều nếu như mình thực sự muốn, bởi
Khi bạn thực sự mong muốn một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lại giúp bạn đạt được nó - Nhà giả kim
Và để giúp vũ trụ giúp mình đạt được điều đó thì mình phải hợp sức cùng vũ trụ bằng cách tự nỗ lực và cố gắng thật nhiều đúng không nàooo XD
Ngoài "mọi ngóc ngách, mọi tỉnh thành của đất nước", có 3 nơi khiến mình cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ đến ngày được ghé thăm: mùa hè ở miền Bắc nước Ý, thủ đô New York của nước Mỹ và nền văn minh châu Âu cổ kính. Mình sẽ cố gắng hiện thực hóa ước mơ đi du lịch hết những nơi này, mọi người cùng cố gắng với mình nhé!!

Châu Âu cổ kính

New York tráng lệ


Nước Ý thơ mộng
10. Được lắng nghe mà không bị phán xét. Được thấu hiểu và chấp nhận 
Mình hay cảm thấy tự ti về bản thân. Mình ý thức được rằng bản thân có cực kì nhiều điểm xấu. Đôi khi, sau khi làm một điều gì đấy, mình có thể ngay lập tức ý thức được rằng việc mình vừa làm thật ngu ngốc trước cả khi người đối diện nhận ra rằng nó ngu ngốc. Điều này khiến mình dần trở nên thận trọng trước khi nói hoặc làm, và hệ quả tất yếu là bản thân mình cũng dần trở nên khép kín hơn, rụt rè hơn, bởi mình không muốn bị cái nhìn phán xét của mọi người đánh giá. 
Mình cũng tự thấy bản thân hơi hơi sensitive nhưng không phải lúc nào cũng 'highly'
Mình biết điều này là không tốt, rằng hãy luôn là chính mình, rằng hãy mặc kệ tất cả những phán xét vô lý ấy và sống cho bản thân. Nhưng trong sâu thẳm mình vẫn muốn giữ lại 1 phần của "Trần Liinh Chii" cho mình và những người yêu quý mình, những người sẵn sàng lắng nghe và muốn thấu hiểu. Vì vậy mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc nếu làm điều gì đó ngu ngốc mà không làm phiền đến ai, hay kể một câu chuyện cười dù không buồn cười nhưng người nghe vẫn hiểu là mình đã cố gắng hết sức, hay đơn giản là: chấp nhận mình vì đó là chính mình chứ không phải là ai khác. 

11. Được nhận lương 
Một trong những cảm giác hạnh phúc nhất cuộc đời là đây chứ còn dìii lữaaaa đúng không cả nhà ┏(^0^)┛┗(^0^) ┓


12. Được sống 1 cuộc sống thực sự tự do 
Mình yêu sự tự do và mình biết cách duy nhất để sống 1 cuộc đời hạnh phúc chính là được tự do. Tự do tài chính, tự do chính trị, tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do yêu tự do ghét, tự do trong cách ăn mặc không cần theo tiêu chuẩn đẹp của người khác, tự do trong suy nghĩ, không bị ảnh hưởng bởi những áp đặt, định kiến của xã hội, tự do trong lựa chọn, tự quyết định hướng đi và cuộc đời riêng cho bản thân mình. 
Tình yêu với sự tự do sẽ là nguồn cảm hứng sống và là chìa khóa cho niềm hạnh phúc bất tận của mình trên con đường trưởng thành sắp tới.
Freedom + Knowledge = Happiness + Respect 


13. Học được một điều mới và bổ ích 
"Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm" - Kim Woo Choong
Thế giới này luôn trong 1 trạng thái vận động không ngừng, đòi hỏi mỗi chúng ta phải luôn luôn chủ động cập nhật kiến thức, nắm bắt những xu hướng mới. Là một người đề cao sự phát triển bản thân nên mình luôn tự nhủ mỗi ngày phải học được 1 điều gì đó mới mẻ và có ích thì ngày hôm đó mới kết thúc một cách trọn vẹn được. Và một trong những cách để học thêm một điều mới mà mình hay áp dụng chính là học từ sách và những người đi trước, bởi sách là kho tàng tri thức vô tận (as you already knew) còn những influencers tích cực trong xã hội hiện đại ngày nay thì không hề thiếu, họ luôn ở xung quanh ta và sẵn sàng chia sẻ, lan tỏa những điều có ích cho cộng đồng. 1 số influencers tài sắc vẹn toàn giúp mình học thêm nhiều điều có thể kể đến đó là fashionista Châu Bùi với lối sống healthy và năng lượng tích cực, BTV Mai Trang độc lập, tự tin cho mình những bí quyết để phát triển bản thân, chị vlogger Giang Ơi cá tính, hiện đại với những câu chuyện đầy cảm hứng về một cô gái dám sống, dám đam mê, quăng mình vào những trải nghiệm để có cuộc sống nhiều màu sắc và đáng ngưỡng mộ. Ngoài ra chẳng ở đâu xa, còn rất rất nhiều người ngay xung quanh mà mình có thể học hỏi những điểm tốt của họ, "copy" từ họ rồi "paste" vào chính bản thân để mình có thể trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày. 
14. Được thuộc về một nơi nào đó
"Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc."
Mỗi con người chúng ta kể từ khi sinh ra đã là một cá thể độc lập, riêng biệt, nhưng chúng ta đều phải chung sống trong 1 cộng đồng: đó có thể là 1 gia đình, 1 tổ chức, 1 xã hội, 1 đất nước nào đó. Đúng vậy, chúng ta không thể tồn tại một thân một mình trên cõi đời này. Và mình luôn nghĩ rằng một trong những cảm giác đáng sợ nhất là cảm thấy mình không-thuộc-về bất cứ nơi đâu, vì nó khiến cho con người ta cảm thấy sự tồn tại của bản thân trở nên vô nghĩa. Mình biết rằng mình vẫn may mắn hơn rất nhiều người, rằng mình có một gia đình, một mái ấm mà mình có thể quay trở về bất cứ lúc nào, và mình biết đây là một-trong-những-nơi-mình-thuộc-về. Nhưng trong thâm tâm mình vẫn luôn tìm kiếm một cộng đồng, một tổ chức, một nơi chốn, bất cứ một điều gì đó có ý nghĩa to lớn nơi mà mình có thể tự tin nói rằng: đây là nơi toàn bộ trái tim, khối óc và năng lượng của mình thuộc về, đây là nơi mình là một con người có ích, đây là nơi khiến mình cảm thấy mình đang thực sự "sống". Và mình tin một khi tìm ra, đó sẽ là một cảm giác hạnh phúc nhất trên đời. 
Let’s not be a mindless sheep of the society, shall we?

15. Lên đồ + make up lồng lộn rồi bật nhạc lên tự 'quẩy' khi ở nhà một mình
Mình nhớ có lần khi cả nhà về quê hết và mình được ở nhà một mình, với tính cách đôi khi hơi hâm dở chập mạch đồng bóng bốc đồng thì sau khi tắm rửa sạch sẽ, mình đã thay váy mặc đầm, đeo phụ kiện toòng teng và trang điểm lồng lộn rồi sau đó...ở nhà, bật TV mở concert 1989 của idol Taylor Swift lên rồi quẩy như đang thực sự có mặt ở concert của chị nhà dzị\(^▽^)/ cảm giác được làm những trò con bò mà mình chẳng bao giờ làm trước mặt ai khác ngoài bản thân đôi khi cũng cực kì hay ho và đáng thử đấyyy
Sau đó thì mình còn chụp choẹt 1 tỉ cái ảnh và ngồi des lung tung màu mè bằng Picsart đến tận khuya ~ 
Và thế là trong điện thoại tự dưng có nhiều chiếc album ảnh lộn xộn như thế này ra đời
16. Chơi thể thao tới bến
Thật thà mà nói thì mình là một đứa con gái theo đuổi phong cách nữ tính bánh bèo nhưng lại cực kì yêu thích thể thao nhưng lại không chơi thể thao (nữa) ᕙ( ͡─ ᴗ ͡─)ᕗ Trước đây mình đã từng thích bơi, cầu lông, bóng rổ, thậm chí từng giành nhiều thời gian luyện tập những bộ môn trên dù rốt cuộc là chẳng xuất sắc bộ môn nào. Mình chơi cho vui, chẳng quan tâm quá nhiều đến kĩ thuật và cũng không dành nhiều đam mê cho nó, nhưng mỗi lần được ra bể bơi, được cầm vào vợt cầu lông hay quả bóng rổ thì mình đều cảm thấy rạo rực và tràn trề năng lượng, chỉ muốn vứt bỏ sự tự ti về thân hình và ý nghĩ rằng giờ đây hình tượng của mình không còn phù hợp để chơi thể thao nữa. Nhưng nếu có cơ hội ra bể bơi, cầm vào chiếc vợt hay trái bóng tròn cam thì mình vẫn muốn chơi tới bến và cảm thấy hạnh phúc vì được vận động hết mình với những môn thể thao yêu thích ᕙ( ͡❛ ₃ ͡❛)ᕗ 
17. Tặng quà & làm bạn bè mình vui vào những dịp đặc biệt
“ Remember that the happiest people are not those getting more, but those giving more.”
Mình có 1 truyền thống tự tạo là cứ đến Noel mình đều chuẩn bị quà tặng cho các bạn. Những món quà của mình đa phần là bít tất theme Giáng Sinh với đủ loại hình thù:

Còn VIP hơn thì sẽ kèm thêm thiệp hand-made độc đáo:
Đây là những tấm thiệp Noel mình tự tay mua giấy, đồ trang trí về làm tặng một vài người bạn thân học cùng lớp vào dịp Giáng Sinh năm ngoái. 

Packaging timeeeeeeeee <3
Đôi khi hạnh phúc đến từ niềm vui mà chúng ta đem đến cho người khác phải không nào ^^

18. Truyền cảm hứng/gây ảnh hưởng tích cực lên người khác
"The goal is not simply for you to cross the finish line but to see how many people you can inspire to run with you"
Dù biết rằng bản thân còn nhiều khuyết điểm và thiếu sót, nhưng mình vẫn chỉ là một cô gái 20 tuổi đang chập chững bước vào đời, cố gắng mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình và mong muốn góp phần làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn bằng những hành động nhỏ nhất. Như John.C Maxwell từng viết: “If your life in any way connects with other people, you are an influencer”. Mọi điều ta làm dù tốt hay xấu cũng đều có thể tác động đến người khác, vậy thì tại sao không làm thật nhiều điều tốt để không chỉ giúp bản thân tốt hơn mà còn giúp cho người khác tốt hơn? Với mình, chỉ cần hôm nay bạn đọc hết những dòng này và cảm thấy muốn thực hiện challenge cùng mình, muốn viết ra những tâm sự và chia sẻ cùng nhau cũng đủ khiến mình hạnh phúc suốt cả tuần rồiii\(^-^)/

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng mình trên chuyến hành trình tràn ngập những điều hạnh phúc 💖