Bài viết được viết vào ngày 03/08/2019
Lâu lâu lắm rồi chưa có thời gian tranh thủ viết được một cái gì tử tế, giờ may có một tí lúc nghỉ đành lôi ra viết. Tháng trước đang ngồi cf thì một người bạn gửi cho mình cái này, bảo viết thử xem. Thử thách ngày đầu tiên là liệt kê ít nhất 10 điều khiến mình hạnh phúc, nhiều người bảo họ ít thấy gì hạnh phúc lắm, vì đối với họ hạnh phúc xa xỉ lắm. Nhưng mình thấy đối với mình chỉ cần một vui vẻ, khoan khoái và phấn khích đã là hạnh phúc rồi.
Sau đây là danh sách 30 ngày thử thách
Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.
Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.
Ngày 3: Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn
Ngày 4: Liệt kê ít nhất 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm.
Ngày 5: Liệt kê 10 bài hát mà bạn yêu thích vào lúc này.
Ngày 6: Viết về một điều gì đó mà khi nghĩ đến khiến bạn thêm mạnh mẽ.
Ngày 7: Viết về những điểm mạnh của bản thân.
Ngày 8: Viết về 5 điều mà bạn luôn cảm thấy biết ơn trong cuộc sống của mình.
Ngày 9: Viết về một bài bộ phim yêu thích mà bạn đã từng xem.
Ngày 10: Viết một bức thư/email hỏi thăm cho ai đó.
Ngày  11: Nghĩ về một từ bất kỳ mang ý nghĩa tích cực mà bạn muốn. Tìm kiếm  từ đó trên “google image”. Dừng lại ở bức ảnh bạn thấy yêu thích và viết  điều gì đó bạn thấy được truyền cảm hứng từ bức ảnh đó.
Ngày 12:  Liệt kê 25 điều (hay thậm chí chỉ 5 điều) mà bạn muốn làm được trong  cuộc đời mình/ Viết 101 điều mình muốn làm trong cuộc đời này (My Bucket  lists).
Ngày 13: Viết kế hoạch những việc cần làm của bạn vào ngày mai.
Ngày 14: Viết cảm nhận về một ngày tuyệt nhất của bạn trong tuần vừa rồi.
Ngày 15: Viết cảm nhận về một cuốn sách bất kì mà bạn thích.
Ngày 16: Viết (liệt kê) về một vài website/blog yêu thích mà bạn hay đọc.
Ngày 17: Viết về một thói quen xấu mà bạn muốn thay đổi trong năm nay.
Ngày 18: Viết về một tời điểm khó khăn nào đó mà bạn đã từng trải qua.
Ngày 19: Viết về một nỗi sợ nào đó của bạn.
Ngày 20: Viết về một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó của bạn.
Ngày 21: Viết lại 4 câu trích dẫn yêu thích của bạn.
Ngày 22: Viết ít nhất 10 điều bạn biết ơn vào hôm nay.
Ngày 23: Viết về một buổi sáng lý tưởng mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 24: Viết chu trình buổi tối thông thường mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 25: Viết thư gửi bản thân trong quá khứ.
Ngày 26: Viết thư gửi bản thân trong tương lai (1 năm, 3 năm, 5 năm,… )
Ngày 27: Viết hình dung về người yêu/bạn đời của bạn trong tương lai.
Ngày 28: Viết mục tiêu trong 30 ngày sắp tới của bạn.
Ngày 29: Viết những điều mà bạn muốn người khác nhớ về bạn khi được nhắc đến.
Ngày 30: Viết cảm xúc của bạn sau 29 ngày thử thách viết lách vừa qua.
67951710_425167415008418_6338700597306327040_n

5 điều khiến mình hạnh phúc
1. Love and being loved.
Từ trước đến giờ đây luôn là điều mình nghĩ đầu tiên khi mình nghĩ về hạnh phúc. Nghe có vẻ đơn giản nhưng mà mà có được thì khó lắm. Mình tự nhận là đứa không sống thiếu tình yêu được. Mình nhớ mãi câu này vào một buổi tối mẹ đùa vu vơ với mình :” Mày dễ yêu nhỉ”. Tình yêu gia đình, bạn bè, người yêu. Mình biết như thế sẽ khổ lắm, vì lúc nào cũng cần tình yêu mà.
MÌnh luôn cảm thấy may mắn, vì có một gia đình hạnh phúc. Bố mẹ mình vẫn ở bên nhau, vẫn cùng nhau đi chơi, đi cafe mỗi sáng thứ bảy mà không rủ mình, vẫn cùng nhau dạy đứa em mình thật tốt.
Vì mình có bạn bè, mình vui vì mình có nhiều người bạn, luôn ở bên mình khi mình vui, khi mình buồn, luôn support mình hết mức có thể, chửi mình khi mình làm sai, trên hết luôn làm cho mình tốt hơn.
67555795_440413899877547_1565679449574211584_n.jpg

If I can describe our little ones in three words, they would be: Very. Freaking. Crazy. Not the kind of “crazy” that everyone would use to describe someone with energy end enthusiasm. No, actually crazy. 1 am hiding home is crazy. Singing songs just remember a sentence at 2 am in the middle of the street is crazy”
Vì mình có người mình yêu.
67630310_1264340990396146_3950635047710621696_n.jpg
Anh founder
2. Về nhà với bố mẹ
68729669_514095999395858_8591777841639587840_n.jpg

Đây là view mình thích nhất. Bình thường một ngày về nhà buổi chiều mình sẽ được thấy cảnh này. Bố mẹ sẽ cùng nhau nấu cơm và thằng em mình sẽ ngồi ở ghế và xem bóng đá. Thường thì phân công công việc sẽ là bố mẹ nấu cơm, em mình sẽ dọn và mình sẽ rửa bát. Lúc nào cũng chỉ muốn dừng thời gian lúc đấy lại. Thường thường bố sẽ là người về sớm hơn ( những hôm không đi), sẽ xuống bắt mình gọi điện hỏi mẹ hôm nay ăn gì đấy để bố nấu trước, xong mẹ thì cả hai sẽ cùng nấu cơm ăn. Nấu xong dọn ra xong xuôi rồi bố sẽ hỏi có uống bia không thì lấy đá đi, rót bia vào rồi cả nhà sẽ cùng uống và xem thời sự. Lần nào ăn cũng thế.

3. “Tinh tinh”
Bắt đầu từ thời gian lên đại học là mình bắt đầu không muốn xin tiền bố mẹ, ý là xin tiền tiêu vặt. Tất cả những thứ mình cần sách vở, ăn uống, xăng xe , quần áo, tiền ứng dụng xem phim , tiền ứng dụng nghe nhạc,.. hay nhiều thứ cho bản thân thì mình sẽ tự bỏ tiền mình làm ra mua. Ngoài việc đó là một khoản tiền nhỏ cần thiết để chi trả cho những thứ mình dùng, thì mấy đồng lương đấy như một phần thưởng cho mình, cho suốt một tháng lúc nào cũng phải nhìn máy tính, mang laptop đi khắp mọi nơi.
Mình nhớ năm đầu đại học, đồng lương tháng đầu tiên mình nhận được vui lắm lắm, khoe với mọi người. Đến bây giờ mình vẫn nhớ được cái cảm giác đấy, cảm giác mong chờ thấp thỏm nhận lần đầu tiên, dùng hết nửa số tiền đấy mua cho bố một cái ví và mua cho mẹ một quyển sổ. Và đến bây giờ vẫn thấy bố dùng ví mình mua , còn quyển sổ thì mẹ vẫn để trên giá sách, là mình mê lắm rồi.
4. Ngắm hoàng hôn ở hồ Tây hoặc một chỗ cao cao
67405591_405087553453829_933812004244684800_n.jpg

Những buổi chiều có thời gian mùa hạ, mình hay rủ bạn đi một vòng hồ Tây, có lúc thì đi trọn một vòng, có lúc thì chỉ ngồi một chỗ riêng hai đứa thôi. Ngồi nghe nhạc, xong uống nước dừa, uống nước dừa xong thì nằm dài ra rồi ngắm trời ngắm đất ngắm hồ Tây.  LÚc thì sẽ đi một vòng, mệt quá sẽ ra đường Thanh Niên mua nước dừa rồi lại vừa đi vừa uống. Chẳng cần nói gì với nhau cả, hai đứa cứ nằm đấy rồi im lặng suốt, đối với mình đã là một niềm hạnh phúc rồi.
67439491_477239506173945_1429267594581377024_n.jpg

Một niềm hạnh phúc nhỏ nhỏ nữa của mình còn là được du lịch với bạn bè. Nhiều lúc có nhiều chuyến đi ngắn lắm, mà lên plan đi cũng nhanh, ới phát là đi luôn, nhưng vẫn khiến mình nhớ mãi.\
5. Máy ảnh film của mình.
Một trong những điều hạnh phúc nhỏ nhoi của mình là tráng film không bị hỏng ảnh nào. Mình bắt đầu chụp film từ năm lớp 10, tính đến giờ chắc được hơn 5 năm rồi, là của bạn trai đầu tiên của mình cho. Lúc đấy sẽ kiểu cứ mình chụp một cuộn rồi bạn kia sẽ chụp một cuộn rồi đổi lại cho nhau. MÌnh nhớ 5, 6 cuộn đầu tiên bị hở sáng rồi cháy hết, mình buồn lắm, xong dần dần từ tư cũng biết dần, chụp mãi rồi lại quen. Hồi trước chăm chụp lắm.
67508251_339945566881951_1441736112274931712_n.jpg

Nhớ nhất là mùa hè 2017, mình chụp cho bạn mình, hồi đấy chụp nhiều tới độ mà mỗi ngày mình tiêu một cuộn, bạn mình hè nào đi du học về chơi là lại ném cho mình một cuộn, bảo ê chụp đi. Chăm đi chơi thế là chăm chụp, đi linh tinh nhiều lắm, có hôm giữa 12h trưa giữa tháng 7 lôi nhau đi lên núi Trầm, đi vườn nhãn, mùa đông lạnh thì lôi nhau lên Tam Đảo.
000049

000044


000045





000029

Giờ mình không chụp nhiều nữa, một phần cũng chẳng đi đâu mấy, một phần là lười, có những khi phải mấy tháng mình mới lặc lè chụp xong một cuộn rồi đi tráng, nhưng ít nhất mình vẫn cố giữ thói quen chụp. Mình chỉ sợ cảm giác mà mình mất thói quen đấy rồi, thói quen sở thích mà mình có thể tự tin là mình thích lâu lắm rồi, mình từ bỏ việc theo đuổi nó, thì mình sẽ không còn một cái gì đẹp đẽ muốn giữ nữa.
68625554_2406375692967866_531888745641672704_n.jpg

Cuộn gần đây nhất của mình. Đây là anh Founder đang tìm đĩa ở Ơ zone. Hôm đấy mình được đến chơi, nghe nhạc cả ngày.
Thực ra còn khá nhiều điều nữa, nhưng mình sẽ chỉ viết đến đây thôi, có những điều mình muốn giữ cho bản thân, có những điều mà nhiều khi hạnh phúc đến mình cảm nhận không thể viết ra bằng câu chữ này được.
Hết ngày 1.