7/13/2019. 00:00.
Nói thật, từ trước đến giờ, viết là điều khá đáng sợ đối với tôi. Nhưng càng sợ, tôi lại càng muốn vượt qua nó. Vậy nên, bắt đầu từ hôm nay, tôi sẽ nhập cuộc với thử thách viết lách hay ho này.
Trước hết, tôi mong là mình có đủ kiên nhẫn để hoàn thành 30 ngày tới :))
Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.
Câu hỏi đầu tiên đặt ra: "Hạnh phúc là gì?". Dù đến bây giờ, tôi vẫn không thể nào trả lời được cho mình câu hỏi đó, nhưng tôi vẫn sẽ viết, viết lại những gì hiện ra trong đầu tôi khi nhắc đến hai chữ "hạnh phúc".
Điều 1: Gia đình.
Thứ đầu tiên tôi nghĩ đến chính là hình ảnh gia đình. Thực sự, gia đình chính là điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Được ở cùng gia đình, tôi có cảm giác được bao bọc, che chở, được thoải mái là chính mình. Gia đình là một điều gì đó rất tuyệt vời, chỉ cần nghĩ đến thôi đã khiến tôi hạnh phúc.
Điều 2: Nghe nhạc hàng giờ liền.
Bật list nhạc yêu thích, nghe trong khi làm những việc khác là việc tôi thường xuyên làm. Tôi là một đứa thích nhạc, mê nhạc. Nghe nhạc lúc vui, lúc buồn, lúc cô đơn, lúc hứng khởi, hoặc là lúc đầu óc trống rỗng.
Điều 3: Giỏi.
Nghe có vẻ buồn cười nhưng mà thực sự, cảm giác được đền đáp những công sức, sự cố gắng của mình rất tuyệt vời. Hơn nữa, giỏi khiến những người xung quanh yêu quý và nể trọng hơn. Vì vậy, nó là điều khiến tôi hạnh phúc.
Điều 4: Là người Công giáo.
Tôi là người theo đạo Công Giáo, và tôi yêu điều đó. Tôi thích được đến nhà thờ, thích cầu nguyện, thích làm một người huynh trưởng, thích được dạy các em thiếu nhi. Khi làm những điều đó, tôi cảm giác bản thân như rũ bỏ mọi gánh nặng từ cuộc sống xô bồ bên ngoài. Thực sự bình yên đến lạ lùng.
Điều 5: Trở về nhà và thấy mẹ đang ở trong bếp.
Tôi không thích nấu ăn và làm việc nhà, mặc dù tôi có thể làm được tất cả những điều đó. Tôi thích nhìn thấy hình ảnh của mẹ tôi đang ở trong bếp khi tôi trở về nhà. Khi đó, tôi cảm thấy ấm cúng lạ thường. Cảm giác như gia đình lúc đó là nơi hạnh phúc nhất trần đời.
Điều 6: Mưa mùa hè.
Hè nóng nực, oi ả. Chuẩn bị mưa, trời đất còn khó chịu hơn nữa. Nhưng chỉ cần mưa đến, mọi thứ dường như điều đáng giá. Tôi thích được ở  nhà khi trời mưa, vì tôi sẽ không cảm thấy lạc lõng và cô đơn. Tôi thích nghe tiếng mưa rơi, thích ngắm nhìn bầu trời xám xịt đó. Vì khi ấy, tôi cảm giác mình được tự do, được nghỉ ngơi hoàn toàn và không phải suy nghĩ gì cả.
...
Còn gì nữa không nhỉ?...
À còn!
Điều 7: Đi ngủ ngay lúc này.
Mắt tôi đã cay đến mức gần như không mở được rồi.
Tôi cần đi ngủ ngay lập tức.
Điều này đương nhiên sẽ khiến tôi hạnh phúc.
:)) Chúc mọi người ngủ ngon!