Mình luôn gặp khó khăn trong việc chia sẻ suy nghĩ của bản thân lên mạng xã hội vì nhiều lý do. Một ngày-đẹp-trời-trong-truyền-thuyết, mình bỗng nhận ra chỉ vì khó khăn đó mà mình làm mất đi quá nhiều cơ hội. Và dĩ nhiên sau đó, mình tìm cách thay đổi. Nếu Spiderum là một trong những cánh cửa để mình bước ra khỏi vòng luẩn quẩn tự ti, thì 30-day writing challenge là chiếc chìa khóa mở cánh cửa ấy. Sau nhiều ngày chần chừ, cuối cùng mình cũng tìm được lý do để viết. Mình tìm được thử thách này ở trong bài viết của chị @nanokwon, dưới đây là thử thách chi tiết mình copy lại:
30-day writing challenge
"Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.
Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.
Ngày 3: Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn
Ngày 4: Liệt kê ít nhất 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm.
Ngày 5: Liệt kê 10 bài hát mà bạn yêu thích vào lúc này.
Ngày 6: Viết về một điều gì đó mà khi nghĩ đến khiến bạn thêm mạnh mẽ.
Ngày 7: Viết về những điểm mạnh của bản thân.
Ngày 8: Viết về 5 điều mà bạn luôn cảm thấy biết ơn trong cuộc sống của mình.
Ngày 9: Viết về một bài bộ phim yêu thích mà bạn đã từng xem.
Ngày 10: Viết một bức thư/email hỏi thăm cho ai đó.
Ngày  11: Nghĩ về một từ bất kỳ mang ý nghĩa tích cực mà bạn muốn. Tìm kiếm  từ đó trên “google image”. Dừng lại ở bức ảnh bạn thấy yêu thích và viết  điều gì đó bạn thấy được truyền cảm hứng từ bức ảnh đó.
Ngày 12:  Liệt kê 25 điều (hay thậm chí chỉ 5 điều) mà bạn muốn làm được trong  cuộc đời mình/ Viết 101 điều mình muốn làm trong cuộc đời này (My Bucket  lists).
Ngày 13: Viết kế hoạch những việc cần làm của bạn vào ngày mai.
Ngày 14: Viết cảm nhận về một ngày tuyệt nhất của bạn trong tuần vừa rồi.
Ngày 15: Viết cảm nhận về một cuốn sách bất kì mà bạn thích.
Ngày 16: Viết (liệt kê) về một vài website/blog yêu thích mà bạn hay đọc.
Ngày 17: Viết về một thói quen xấu mà bạn muốn thay đổi trong năm nay.
Ngày 18: Viết về một tời điểm khó khăn nào đó mà bạn đã từng trải qua.
Ngày 19: Viết về một nỗi sợ nào đó của bạn.
Ngày 20: Viết về một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó của bạn.
Ngày 21: Viết lại 4 câu trích dẫn yêu thích của bạn.
Ngày 22: Viết ít nhất 10 điều bạn biết ơn vào hôm nay.
Ngày 23: Viết về một buổi sáng lý tưởng mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 24: Viết chu trình buổi tối thông thường mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 25: Viết thư gửi bản thân trong quá khứ.
Ngày 26: Viết thư gửi bản thân trong tương lai (1 năm, 3 năm, 5 năm,… )
Ngày 27: Viết hình dung về người yêu/bạn đời của bạn trong tương lai.
Ngày 28: Viết mục tiêu trong 30 ngày sắp tới của bạn.
Ngày 29: Viết những điều mà bạn muốn người khác nhớ về bạn khi được nhắc đến.
Ngày 30: Viết cảm xúc của bạn sau 29 ngày thử thách viết lách vừa qua.
"
Nguồn: Pinterest (Bức ảnh thay cho đường phân cách)
Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.
Với bản thân mình, việc chọn ra 10 điều khiến mình hạnh phúc để viết vào đây hơi khó. Mình là người tùy hứng, dễ hạnh phúc nhưng cũng hay quên. Mình sẽ thử liệt kê những gì mình nhớ ra, vì vậy những điều này không theo quy luật nào cả.
Điều khiến mình hạnh phúc số 1: Gia đình mình.
    Hạnh phúc mà mỗi người có được từ gia đình không phải có thể kể qua vài con chữ, nhưng mình muốn để đây vì gia đình mang đến cho mình quá nhiều điều tốt đẹp. Mọi người trong nhà đều khỏe mạnh, bố mẹ cho mình một cơ thể đầy đủ và khỏe mạnh, mình có em gái (ai là chị gái chắc đều biết có em gái lời to như thế nào :)), tóc mình thẳng và mắt mình nâu,...
Điều khiến mình hạnh phúc số 2: Đi cả đoạn đường nhưng không phải chờ đèn đỏ.
    Dù biết đợi chờ là hạnh phúc, nhưng mình vẫn không ngừng được cảm giác chạy một mạch đến trường hay đến chỗ làm mà không phải chờ một chiếc đèn đỏ nào. Mỗi lần như vậy, tâm trí mình lại reo lên vì cảm thấy đó cũng là một điều may mắn nho nhỏ, có thể làm mình vui cả buổi hôm đó.
    Thật ra mình không hề bài xích việc chờ đèn đỏ, ngược lại mình còn tận hưởng quãng thời gian chờ đèn đỏ ấy cho đến khi đèn xanh bật lên. Trong lúc chờ, mình ngắm nghía đường phố, đếm theo số hiện trên bảng đèn, nghĩ xem hôm nay ăn gì, đếm số trên biển số xe của người đứng trước... Tuy nhiên nếu cứ đi mà không phải đứng chờ đèn đỏ thì hạnh phúc hơn, ít nhất là không phải ngừng việc di chuyển mà vẫn phải thải ra khí thải xe máy (nhưng mình vẫn tắt máy khi đứng chờ, bảo vệ môi trường :v)
Điều khiến mình hạnh phúc số 3: Đắp chăn ấm nằm nghe mưa.
    Ở nơi mình sống, mùa hè là mùa mưa. Mưa rả rích, còn bầu trời thì xám xịt hầu hết mùa hè. Bởi lẽ đó, mùa hè là mùa ám ảnh nhất đối với mình, vì khi mưa, người ta hay buồn, mà nỗi buồn thì khó quên. Những giữa những nỗi buồn của mùa hè, mình vẫn tìm được hạnh phúc. Những đêm dài nằm trong chăn ấm, lắng nghe tiếng mưa, tiếng gió trên mái nhà là một cảm giác hạnh phúc khó tả.
Điều khiến mình hạnh phúc số 4: Mình thích đọc sách và có thể đọc hầu hết các thể loại sách.
    Mình thích đọc sách từ hồi còn nhỏ, tự mình thích mà không nhờ một ai chỉ cho cả. Lớn lên mình đọc khá nhiều. Mình có thể tự tin để nói bản thân mình của hôm nay trưởng thành và suy nghĩ được nhiều điều (hơn các bạn cùng trang lứa một tí tẹo) đa phần là nhờ sách. Nếu thời niên thiếu của mình không có sách, có lẽ ngày hôm nay sẽ không có một phiên bản (hơi) tốt như hôm nay. 
    Mình cũng đọc được nhiều thể loại sách mà không gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp nhận các thể loại ấy. Đọc nhiều thể loại khiến mình có nhiều cuộc sống hơn cuộc sống mình đang có hiện tại. Tuy nhiên kiến thức của mình lại bị lộn xộn, mình không thực sự am hiểu lĩnh vực nào hay thích lĩnh vực nào, mà theo các cụ thì như thế không tốt, vì "một nghề cho chín còn hơn chín nghề". Mong rằng thời gian tới, mình có thể tìm ra một lĩnh vực cụ thể khiến mình yêu thích và tìm hiểu sâu hơn là rộng như bây giờ (dù so với nhiều người, mình vẫn chỉ là con ếch bé ngồi trong giếng).
Điều khiến mình hạnh phúc số 5:  Tự vuốt tóc sau khi gội đầu.
    Các bạn nữ (hoặc cả các bạn nam) đều biết, việc gội đầu của con gái rắc rối như thế nào. Vậy nên trải qua quá trình gội với hằng hà sa số các sản phẩm trên đầu, việc tận hưởng thành quả là bước không thể thiếu. Mình không sở hữu bất kỳ mối quan hệ nào khiến mình phải-gội-đầu, thế nên động lực duy nhất để gội đầu là vì mình thích mái tóc mềm, mượt và thơm sau khi gội. Thử tưởng tượng vào một ngày nắng đẹp, mình gội đầu rồi đứng trên ban công hong tóc, cơ thể nhỏ bé được vây lấy bởi không khí mát mẻ. Mình xòe năm ngón tay ra chải vào tận chân tóc rồi vuốt nhè nhẹ, mái tóc mềm làm mình cũng mềm nhũn ra theo và bất giác mỉm cười, reo lên với mọi người trong phòng ký túc: "Tóc mềm quá!" để nhận lại câu trả lời: "Một tuần rồi hả?", rồi cùng nhau cười đùa vui vẻ. 
    Trên hết, không chỉ đơn giản là cảm nhận được sự mềm mượt của mái tóc, mình còn cảm thấy được tình yêu thương từ chính mình dành cho mình, hay nhận thức về cơ thể của mình và những điều vốn hiện diện quanh mình mà mình hay quên đi.
Điều khiến mình hạnh phúc số 6: Những cơn mưa rào.
    Mình rất lười mặc áo mưa, là áo-đi-mưa. Mình ghét phải dừng lại giữa đường để tròng vào người một đồ vật sặc mùi nhựa, chắn gần hết tầm nhìn khi lái xe, mình ghét cảm giác gió quật vào áo mưa và tiếng kêu phần phật lúc đó... Bởi lẽ đó, mình thường dầm mưa mà đi về. Và cũng vì vậy mà mình thấy hạnh phúc nếu cơn mưa mình gặp được là một cơn mưa rào. Chẳng cần mặc áo mưa, cứ đi một lát, mưa sẽ ngừng lại. Trước đó mà mặc áo mưa thì giờ lại mất công mở ra rồi :))
Điều khiến mình hạnh phúc số 7: Không phải nghĩ hôm nay ăn món gì.
    Chỉ khi về nhà và đi quân sự, mình mới được ở trong trạng thái không-cần-nghĩ-xem-hôm-nay-ăn-gì. Nếu phải liệt kê những điều mình cho rằng là khổ ải trần gian, thì mình vote nghĩ-xem-hôm-nay-ăn-gì là một trong những nỗi khổ lớn nhất. 
Điều khiến mình hạnh phúc số 8: Kết thúc bài viết này vì bận đi ngủ.

Kết thúc ngày 1.