Well, một chủ đề khá thú vị. Hãy bắt đầu luôn nhé :
1. Lịch sử có thể lặp lại nhưng con người không thể trở về quá khứ.
Một câu nói khác mà mình muốn nhấn mạnh thêm lần nữa về tầm quan trọng của thời gian. Chúng ta sẽ không biết được cuộc đời ta còn lại bao lâu. Có thể là chúng ta đã đi hết 1/3 quãng đường rồi đấy. Nếu may mắn hơn thì có thể là mới 1/4, 1/5 quàng đường mà thôi. Nhưng cũng có thể là chỉ còn vài ngày nữa... Đừng đắn đo về điều mình muốn làm. Just do it !
2.Chỉ cần bạn không bỏ cuộc thì điều gì cũng có thể xảy ra.
Đối với bản thân mình, xác xuất thành công chỉ là 0% khi mà ta đã bỏ cuộc. Mọi thứ sẽ còn kết thúc trước khi nó kịp bắt đầu. Dù có khó khăn ra sao, bản thân mình không muốn nó là 0%. Do đó, mình nhất định phải cố gắng, không bao giờ bỏ cuộc
3.Nếu sống mà không có ước mơ thì cũng như người đã chết rồi vậy.
Điều này mình mới nhận ra gần đây thôi nhưng mình nghĩ là đã là con người thì phải có ước mơ. Đã bao giờ bạn tự hỏi, "mục đích" "ước mơ" của bản thân là gì ? Liệu rằng có bao nhiêu người có thể trả lời ngay lập tức câu hỏi ấy. Hay cũng chỉ trả lời với một câu nói chung chung kiểu như : là làm giàu, là có cuộc sống ổn định, trong khi chưa định hướng được tương lai sẽ làm gì.
4.Nếu bạn không thích số phận của mình thì đừng chấp nhận nó, hãy dũng cảm thay đổi nó theo ý muốn của mình.
Nhiều người hiện nay luôn đổ lỗi cho số phận vì sự thất bại của bản thân. Cuộc sống này vốn không công bằng. Từ khi sinh ra, con người chúng ta đều đã có xuất phát điểm khác nhau. Thay vì cứ đứng yên nhìn vào người khác rồi nói : "nhà nó giàu rồi thì làm gì chả được". Nhưng thực chất để có sự thành công họ cũng phải trải qua bao khó khăn. Vậy thì tại sao ta không thực sự cố gắng để thay đổi số phận của mình. Dù sai thì cuộc sống vốn cũng chẳng công bằng mà ?