"Tuổi trẻ" là từ mình đã tìm kiếm. Không biết có phải là do cuốn sách mình đang đọc hay không mà gần đây mình suy nghĩ khá nhiều về vấn đề này. Mình luôn tự hỏi tuổi trẻ là gì ? Tuổi trẻ có phải chỉ đơn giản là độ tuổi từ 18-30 hay không ? Hay chỉ đơn giản là khi tâm hồn chúng ta thấy mình trẻ trung, có nhiều khát vọng và nghĩ rằng có thể làm được mọi thứ. 
Khi nói về hai chữ "tuổi trẻ" khá nhiều người cảm thấy nuối tiếc vì đã lãng phí nó. Và có lẽ đây là tình trạng chung của giới trẻ bây giờ. Họ luôn nghĩ. mình còn trẻ, mình còn nhiều thời gian. Nhưng họ lại không nhận thức được rằng thời gian không chờ một ai. Ngay cả khi bạn nói câu "bây giờ" thì nó cũng đã trở thành quá khứ của vài giây trước. Cứ thế tuổi trẻ của mỗi người dần trôi qua. Đến khi nhìn lại họ mới giật mình: "suốt thời gian qua mình đã làm được những gì ?". Mình mới nhận ra điều này gần đây thôi, thế nên khi tìm kiếm một hình ảnh với hai chữ "tuổi trẻ" mình đã khá ấn tượng với bức hình này:
Khi nhì vào bức ảnh, mình thấy bản thân mình trong đó. Không có gì trong tay, chỉ có chiếc thuyền nhỏ với chiếc mái chèo thô sơ đã cũ. Và chiếc thuyền ấy chính là tuổi trẻ của mình. Tuy hơi muộn, nhưng đã đến lúc mình phải bắt đầu cuộc hành trình của mình đến những vùng đất mới, học hỏi những điều mới và trở thành một con người mới. Mình sẽ lướt trên đại dương, vượt qua muôn vàn cơn sóng. Tuy rằng, mình sẽ bị những con sóng đánh gục, nhưng mình sẽ không vì thế mà bỏ cuộc, mình sẽ tiếp tục neo bám vào con thuyền mang tên "tuổi trẻ" để vượt qua tất cả. Để rồi, khi bản thân trở nên già yếu, con thuyền trở nên cũ nát, mình sẽ không phải hối hận về điều gì cả