Đối với mình, âm nhạc giống như là một chỗ ẩn trú, chỉ cần nghe nhạc rồi nhẩm hát theo, thu mình vào trong thế giới ấy thì gần như mọi vết thương sẽ được chữa lành vậy. Mình nghe khá nhiều thể loại và là kiểu người thấy hay sẽ nghe, không phân biệt ca sĩ là ai. Lý do mình yêu thích một bài hát đôi khi chẳng liên quan gì đến bài hát đó cả, nhưng chỉ cần nó hợp với tai mình thì mình sẽ không ngại mà nghe thêm nhiều lần nữa, dù hiểu hay không. Âm nhạc mà, không phải cứ hiểu lời thì mới cảm nhận được, đó chính là điều mà mình yêu thích ở âm nhạc đấy.
1. Reset (OST School 2015)  - Tiger JK, Jinsil (Mad Soul Child)
Khoảng thời gian bài hát được phát hành thì mình chưa có điện thoại nên chỉ có thể ôm lap để nghe hoặc tải về usb. Có bữa mình gặp chuyện buồn thế nên đã ôm lap để nghe đi nghe lại bài này đến tận khuya, tâm trạng đỡ hơn rất nhiều. Một phần vì lời bài hát thật sự rất hay, nó đem lại cho mình một sức mạnh nào đó và cả giai điệu cũng vô cùng lôi cuốn. Mình từng bảo sẽ đặt bài này làm nhạc chuông điện thoại khi có điện thoại và giờ đã hơn 3 năm, đoạn điệp khúc vẫn vang lên mỗi khi có ai gọi đến. Cơ mà cái kết của bộ phim làm mình ấm ức đến tận bây giờ :) #TaeBiforever
Sưu tầm - Google
2. Human - Christina Peri
Mình biết bài này khi xem một cái FMV về Tony Stark và lời bài hát thực sự là điều mà mình muốn nói suốt thời gian qua. Thế mới bảo âm nhạc thực sự rất tuyệt, chỉ bằng vài câu chữ cũng có thể khiến cho hàng triệu người tìm được sự đồng cảm với nhau.
3. I'm here (OST Memories of the Alhambra) - Yang Da Ill
Bộ phim này kể về một CEO trong lĩnh vực công nghệ bị cuốn vào một trò chơi ảo do em trai của nữ chính phát minh. Lời bài hát làm mình cảm thấy rất đau lòng cho chuyện tình của hai người họ, sự bất lực vì không thể dành cho đối phương một hạnh phúc nhất định, sợ hãi sẽ lạc mất bản thân mình trong cuộc chiến không hồi kết kia. Kết hợp với giai điệu của bài hát thực sự đã làm mình fall in love với nó ngay từ lần đầu nghe. 
4. I'm not okay (OST Missing Nine) - Chen (EXO)
Mình nghe bài này lần đầu tiên là khi đang nấu cơm và Youtube thì bật ngẫu nhiên, cứ thế, cảm thấy nó rất hay nên liền tìm nghe lại. Bộ phim này mình chưa xem và hiện cũng không có ý định sẽ xem nữa. Sau khi đọc lời bài hát thì mình càng cảm thấy cảm xúc hơn rất nhiều lúc nghe mặc dù mình chẳng hiểu tiếng Hàn. Thời gian gần đây rất hay nghe nó, nhất là lúc đi dạo một mình và khi tâm trạng không được tốt lắm. 
5. Hush (OST Goblin) - Lasse Lindh
Trong số những bài OST của Goblin thì đây là bài mình thích nhất và Goblin cũng nằm trong số những bộ phim cho dù có xem lại n lần cũng không chán. Lời bài hát cho mình sự ấm áp đến lạ thường, nó yên tâm theo một cách nào đó. OST của Goblin thì phải nói là bài nào cũng vô cùng xuất sắc, màu phim thì đẹp kinh khủng và nội dung thì không có câu nào chê được. Lúc đầu mình còn nghĩ phim gì mà yêu tinh nghe kì cục thế, chắc không xem đâu. Nhưng bây giờ thì mình chỉ hận không thể mua luôn hai cuốn tiểu thuyết của phim về, bộ sách ảnh thì mình nâng nó như trứng và 20 tập phim nằm trọn vẹn trong laptop của mình. 
Sưu tầm - Google
6. Người theo đuổi ánh sáng (OST Hạ chí chưa đến) - Từ Vi
Mình không ấn tượng nhiều lắm với bộ phim nhưng nhạc phim thì lại rất hay. Bài hát này được ghép làm FMV về Wu Yi Fan và lúc nghe nó mình khá ngạc nhiên, lời bài hát khi ghép vào thực sự đã diễn tả đúng cái cách mình và nhiều bạn fans khác nhìn theo Kris vậy. 
7. May mắn bé nhỏ (OST Our times) - Hebe Tian
Có thể nói Trung Quốc vô cùng thành công trong mảng điện ảnh thể loại thanh xuân vườn trường. Những bộ phim đó cái kết thường không đẹp như mơ giống phim của Hàn nhưng mỗi cái kết đều khiến người xem phải ngẫm nghĩ rất nhiều, nó có thực tế, có tiếc nuối, có tươi đẹp, có lưu luyến. Và đây là bài hát chủ đề của bộ phim, lúc đầu mình không để ý đến nó lắm, nhưng sau khi đọc lời vietsub thì mình gần như ghiền nó luôn, bởi vì nó giống mình thực sự. Từng câu từng chữ của bài hát mình đều nhìn thấy chính bản thân trong đó, thật đến mức cảm thấy nhói lòng. 
8. A milion dreams - Benj Pasek & Justin Paul
Mình đến trễ khoảng tầm 5 phút của bộ phim này, như mình từng nói, mình đi một mình và đã quẩy tung nóc với nhạc phim. Lúc mình bước vô rạp cũng là lúc bài hát này vang lên, hình ảnh cậu bé và cô bé gạt đi những cành cây để tìm lối đi ra ngoài khiến mình cảm nhận rõ hơn về điều mà bài hát muốn truyền tải. Đây sẽ luôn nằm trong những bài hát truyền động lực của mình.
--------------------------------------------------------------------------------------
Thật xin lỗi vì thời gian vừa qua không tiếp tục thử thách đúng hẹn. Có một số chuyện nên đến bây giờ mình mới viết tiếp được và cũng sẽ cố gắng để hoàn thành thử thách không bị ngắt quãng thêm lần nào nữa.
9. Broken - Anson Seabra
Hmm, kì thực tâm trạng của mình lúc này không ổn lắm. Có rất nhiều thứ mình không biết liệu vì cái gì mà lại xảy ra, chỉ cảm thấy mệt, hơi mệt. Mình không muốn bỏ cuộc, nhưng cũng không đủ sức để tìm cho mình một động lực nào nữa. Có lẽ mình sẽ nghỉ một tẹo rồi mọi chuyện sẽ ổn hơn đôi chút. Những lúc như này mình thường chẳng thể nghĩ ra được bài hát nào giúp mình ổn hơn cả và cũng không muốn nghe lắm, mình tìm đến những bài nhẹ nhàng và có vẻ cũng chán nản như mình hiện tại. Một cách san sẻ và đồng cảm thôi, không hẳn sẽ kéo tâm trạng mình xuống.
10. Downpour - Produce 101 season 2
Bài hát ở trong show truyền hình sống còn của Hàn Quốc, những chàng trai đứng trên sân khấu lúc đó thực hiện phần trình diễn của mình, đấu tranh để giành lấy một vị trí debut. Khát khao và ước mơ truyền tải vào bài hát khiến gần như ai cũng phải rơm rớm. Đây cũng là một trong những bài mình nghe khi suy sụp, thường thì sẽ nghe trên Youtube và mình cũng chỉ thích nghe bản này mà thôi, nó thật và xúc động hơn rất nhiều so với bản gốc. Có một câu hỏi mà mình luôn tự hỏi bản thân khi nghe bài hát này - "Họ đã cất tiếng hát rồi, rốt cuộc vì cái gì mà mày còn phân vân nữa vậy?".