Mình thích đi du lịch, thích khám phá, thích được đến tận nơi để tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa ở nơi đó. Nếu như có thể thì mình chỉ muốn dành cả đời này để đi, đi cho hết hành tinh này rồi tìm một nơi thật rộng, thật yên tĩnh để ngắm nhìn lên phía trên cao vũ trụ nữa. Làm việc, kiếm tiền và đi! Có điều cuộc đời đâu phiêu diêu tự tại thế được nên là cố gắng đến đâu hay đến đó, cứ chậm rãi mà đi cũng được.
--- 5 địa điểm mà bạn muốn đến ---
1. Machu Picchu, Peru
Khi đọc tên topic hôm nay, mình đã nghĩ ngay đến Machu Picchu trước, vì nó luôn hiện hữu trong tâm trí mình. Mình bị hấp dẫn bởi thành phố cổ này ngay từ cái nhìn đầu tiên với nó dù chỉ qua một cái màn hình máy tính. Nằm ở vị trí trên 2000m so với mực nước biển, thành phố này được bao bọc và bảo vệ một cách hoàn hảo bởi những ngọn núi cao xung quanh. Nó gần như đã bị lãng quên cho đến năm 1911 và kể từ đó thì mọi người biết đến nơi này nhiều hơn, Machu Picchu cũng trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với các du khách khi ghé thăm Trung Mỹ. Chính điểm đặc biệt của vị trí địa lý đã hấp dẫn mình và cả một nền văn minh cổ của người Inca nơi này nữa. Mình đã đặt mục tiêu rằng trước khi lấy chồng thì phải Machu Picchu một lần, nhất định!
Sưu tầm - Google
2. Phượng Hoàng Cổ Trấn, Hồ Nam, Trung Quốc
Mặc dù mình thích sự hiện đại và tiện nghi hơn là những thứ gì đó mang tính cổ điển nhưng không có nghĩa mình sẽ bỏ qua những điều gì đó đã cũ, mà đặc biệt là khi nó gắn với văn hóa và lịch sử của một đất nước hay vùng miền nào đó. Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng là một nơi mà mình bị thu hút ngay sau khi vô tình nhìn thấy trên Facebook. Từ cái tên thôi cũng cho mình cảm nhận được sự cổ kính của nơi này rồi. Cảm giác cổ trấn này cho mình chính là sự chậm rãi trong nhịp sống, sự bình yên và được bảo vệ khỏi những xô bồ ngoài kia. Tương lai gần thôi mình nhất định sẽ tới nơi này và tận hưởng cái cảm giác một mình dạo bước qua những con phố cổ ở đó, lắng nghe cái âm thanh của cuộc sống đời thường và nghiền ngẫm thêm về văn hóa, lịch sử ở nơi này.
Sưu tầm - Google
3. Prague, Czech
Lần đầu biết đến nó là qua một bộ phim của Wu Yi Fan - Somewhere only we know và sau này mỗi khi nhắc đến Châu Âu trong đầu mình sẽ hiện lên những con phố trong bộ phim khi đó. Muốn đến nơi này cũng là suy nghĩ hiện ra khi thấy thần tượng của mình ở đó, muốn thử đến những nơi anh từng đến, xem như là đi du lịch thôi. Đối với Châu Âu thì mình có cảm giác đường phố ở đây đều khá giống nhau, kể cả các công trình kiến trúc nữa hoặc do mình chưa tìm hiểu kĩ. Cảm giác Châu Âu đôi lúc nhẹ nhàng và lịch thiệp như những quý ông, cũng có lúc thơ mộng và lãng mạn với dòng máu nghệ thuật chảy trong người vậy. Khác với những đất nước phía Đông nơi văn hóa vô cùng đặc sắc, trời Tây thu hút mình về nghệ thuật và kiến trúc hơn. 
Photo by Anastasia Dulgier on Unsplash
4. Hà Nội, Việt Nam
Mặc dù đã đến Hà Nội rất nhiều lần nhưng đối với mình Hà Nội vẫn rất xa lạ. Chắc có lẽ vì khi nhỏ đi chẳng nhớ được gì nhiều, còn lần gần nhất là mùa hè năm ngoái thì mình gần như đã dành phần lớn thời gian để uống trà sữa (lần đầu tiên mình tiêu tiền nhiều thế vào trà sữa đấy, mắc vỡi T^T), tham gia trại hè và thăm quan di tích lịch sử. Chả hiểu làm sao mình lại lựa chọn nhà tù Hỏa Lò là địa điểm thăm quan đầu tiên trong chuyến đi một mình đầu đời nữa. Rất nhiều người đã ngạc nhiên khi mình lựa chọn Hà Nội để gửi gắm tuổi trẻ thay vì Đà Nẵng hoặc Sài Gòn. Trước đây trong lòng mình Đà Nẵng luôn là nhất nhưng nếu phải chọn nơi để học, để làm việc, để phát triển thì mình sẽ chọn Hà Nội. Câu trả lời nó khá đơn giản - vì Hà Nội sẽ cho mình nhiều cơ hội hơn, còn hỏi tại sao không phải Sài Gòn thì vì nó nóng còn Hà Nội lại lạnh. Nhưng trên hết thì chính vì Hà Nội cho mình một cảm giác rất lạ mà không thành phố nào khác có được. Sự yên bình trên những con phố, những dấu tích lịch sử hiện hữu khắp nơi, cảm giác thân quen của gia đình, của quê hương có lẽ là những điều khiến mình cứ muốn về với Hà Nội một lần. 
Photo by Silver Ringvee on Unsplash
5. Học viện Cảnh sát Nhân dân, Hà Nội, Việt Nam
Thêm một lý do nữa để mình yêu Hà Nội, vì nơi đó có ngôi trường đại học duy nhất mà mình yêu thích ở Việt Nam (bây giờ có thêm cả ULIS nữa). Mình ước mơ về bộ cảnh phục màu xanh ấy khi mới bắt đầu học bảng cửu chương cơ, cảm giác thật ngầu, thật mạnh mẽ. Cứ mỗi khi xem những bộ phim tài liệu lịch sử mình liền có thể khóc, khóc vì thương những người đã ngả xuống để đổi lại hòa bình của dân tộc, khóc vì căm ghét những tội ác giặc đã làm, khóc vì đau lòng trước sự tàn nhẫn của chiến tranh. Cứ thế mình nuôi dưỡng ước mơ trở thành một người cảnh sát, một người chiến sĩ có thể bảo vệ quê hương, đất nước, bảo vệ người dân Việt Nam. Mặc dù bây giờ mình không thi vào đó, mình lựa chọn một con đường khác để thực hiện ước mơ nhưng ngôi trường này vẫn sẽ là nguồn cảm hứng to lớn của mình. Bất cứ khi nào nghĩ về nó, nhìn thấy nó đều sẽ khiến mình mạnh mẽ thêm vậy đó.
Ảnh này mình chụp trong chuyến đi HN hè năm ngoái, mình đã dành cả buổi chiều để tìm đường đến đây và ngồi ngắm cái cổng trường gần 1 tiếng đồng hồ
Trên đây là những địa điểm mà nhất định mình sẽ tới trong 10 năm tới và đương nhiên là còn rất nhiều nơi khác nữa cơ mà kể ra chắc dài lắm. 
Đáng lẽ bài này phải đăng vào hôm qua nhưng có chút chuyện mà bị trễ hẹn :<<<