Nghe bài này rồi đọc bài của mình nha: (Không vì lí do gì đâu, mình thích share nhạc thôi haha)

"Đánh rơi cái bút, cúi xuống nhặt lên thấy hết năm" 
Đối với mình thì 2020 vốn dĩ là cái gì đấy rất xa mà bản thân chưa bao giờ nghĩ tới. Thử nghĩ lại một chút mà xem, mới hôm nào còn ngồi quanh người thân ăn mâm cơm tất niên xong thì nằm nhoài ra giường, vừa cắn hạt bí, vừa coi táo quân rồi đến giao thừa, thế mà bây giờ mở mắt ra đã là giữa tháng 10, chính xác là ngày chủ nhật mười ba tháng mười năm hai ngàn mười chín.
Vậy thì trong suốt 10 tháng qua, chúng ta đã làm được gì?
Mình hay đọc được những câu đại loại như là chẳng làm được gì mà đã hết năm rồi từ khắp các nền tảng mạng xã hội khác nhau, từ những người lạ hoắc đến những người bạn của mình hoặc thậm chí là cả đồng nghiệp cùng công ty với mình nữa. Nhưng tại sao chúng ta luôn nghĩ là chúng ta chưa làm được gì mà thực ra thì - chúng ta cũng làm được kha khá việc đấy chứ nhỉ.
Thử nghĩ nhanh một vài chuyện nhé
1. Xắn tay bắt đầu một thứ gì đấy
Nghe thì có vẻ to tát nhưng thực ra thì cũng thường thường thôi. Bắt đầu thói quen mỗi ngày dành ra 30 phút đọc sách, mỗi ngày online ít đi một chút, bắt đầu chú ý hơn đến sức khỏe bằng việc nhấc mông đến phòng gym dù lúc đầu loay hoay như một đứa dở hơi trong biển người mà ai cũng cuồn cuộn những thớ cơ, rồi cả bắt đầu một sở thích nào đó hay cố gắng quay lại một sở thích mà mình đã trì hoãn lâu hay thử bất kì điều gì mới mẻ mà trước đây bản thân nghĩ sẽ chẳng bao giờ động tới vì lười. Đó, chẳng phải chúng ta đã làm được một cơ số thứ rồi hay sao. Mình biết có những điều các bạn làm những chẳng duy trì được bao lâu, nhưng hãy nhìn theo một hướng khác nhé. Có thể bạn làm và nhận ra rằng việc đó không dành cho mình hay thậm chí là "à ok, mình không hợp với việc này như mình nghĩ" đó cũng là điều rất tốt rồi vì ít ra bạn đã biết bản thân mình không thích cái gì còn hơn là cứ ngồi đó, suy nghĩ hão huyền rồi đến cuối cùng chẳng làm được điều gì cả. Ít nhất là bạn đã làm, còn làm được hay không, làm có hay không hoặc thậm chí đến giờ còn làm hay không, thực ra cũng không quá quan trọng. Và như mình có nói, QUAN TRỌNG LÀ BẠN PHẢI LÀM. 
2. Bạn đã đi đến một nơi nào đó mới 
Không nhất thiết phải là đi đến một đất nước khác hay đến một vùng đất khác mới là đi. Tìm được một quán cafe mới, tìm được một hàng ăn mới, chụp được những bức ảnh tại những góc phố mới và quan trọng hơn cả bạn đã tạo được những kì niệm vui vẻ tại một nơi nào đó "mới", vậy là đủ rồi. "Một nơi nào đó mới" thực ra cũng không quá cao siêu cho lắm, quan trọng là mình chịu khó đi tìm thôi thì biết đâu đấy "một nơi nào đó mới" lại chính là những nơi bạn không ngờ nhất, ở gần bạn nhất. QUAN TRỌNG LÀ PHẢI ĐI
3. Có những khoảnh khắc chẳng bao giờ quên
Đừng bi quan quá, mình tin rằng nếu bây giờ nhắm mắt lại các bạn nghĩ đến khoảnh khắc vui nhất trong năm thì chắc chắn bạn sẽ xuất hiện ngay một hình ảnh, một khoảnh khắc nào đó. Đúng không? Hãy thả lỏng bản thân và nghĩ sâu hơn một chút, chẳng phải trong những khoảnh khắc đáng nhớ như vậy, bạn đang thực sự cảm thấy mình đang sống, mình đang sống một cách hết mình hay sao? Mình nghĩ vũ trụ luôn có cách sắp xếp mọi thứ theo đúng những gì nó vốn có, tức là bạn sống hết mình thì cuộc sống cũng sẽ hết lòng với bạn, thật đó. QUAN TRỌNG LÀ BẠN PHẢI SỐNG HẾT MÌNH.
Rồi, bây giờ bạn thử nhắm mắt lại và nghĩ về ba điều mình có nhắc đến phía trên xem trong đầu bạn có hiện lên bất kì khoảnh khắc hay hình ảnh nào không? 
Nếu có hết thì xin chúc mừng bạn, thực ra bạn đã làm được kha khá những điều thú vị rồi đó. Còn nều không thì cũng chẳng sao, mình còn tận gần 3 tháng nữa mới bước sang một thập kỉ khác mà. Hãy cố gắng lấp đầy 3 tháng đó bằng những sự tích cực, bắt tay vào làm một cái gì đó - bất kì thứ gì mà bạn thích. Hãy đi tìm một thứ gì đó, một nơi nào đó, một quán ăn mà luôn muốn thử nhưng chưa có cơ hội đi, một góc tầng thượng nhìn ra toàn thành phố mà đến giờ vẫn chưa đi - bất kì nơi nào mà bạn muốn đi. Và bất kể là làm điều gì, đi tới đâu, quan trọng là hãy hết mình với nó, và rồi bạn sẽ nhận ra việc mình bắt đầu từ những thứ như vậy, nó sẽ giúp bạn có thể làm được nhiều thứ hơn trong tương lai, nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng đấy. 
Chúc bạn sẽ có những khoảng thời gian đáng nhớ để kết thúc 2019 nhé.