Okay. Bạn biết đấy. Lười nhác là chuyện ai cũng gặp. Người ta có lúc chăm chỉ hơn bạn, nhưng chắc chắn có lúc người ta sẽ lười nhác hơn bạn. Đầy lí do cho chuyện lười. Chúng ta lười nhác vì không muốn quan tâm. Chúng ta lười nhác vì không thích vận động. Chúng ta lười nhác vì sợ. Có ngàn vạn lí do để bạn lười nhác. Bạn càng lười nhiều bạn lại có khuynh hướng muốn để cho lười nhác xảy ra nhiều hơn.
Giang hồ Huấn có dạy không làm mà đòi có ăn thì chỉ có ăn đầu gối ăn bám. Bạn biết không, lười nhác giống như bạn tự mình chịu đau. Vì bạn thấy bản thân mình thất vọng phát ngán, nhưng bạn chẳng muốn ai nhìn thấy bản mặt kém cỏi của mình, nên bạn "lười" luôn việc phải dậy chia sẻ điều đó ra, thà tự chịu còn tốt hơn. Bạn nhận thức chí ít cuộc đời phải sống có mục tiêu chứ, ít ra mình cũng đâu có muốn thành tên cặn bã. Vậy là bạn vùng dậy, để có được cảm giác mình chăm chỉ, mình giỏi giang. Nhưng mấy ngày sau mọi chuyện lại đâu vào đấy. Làm xong thấy hay ho đấy nhưng tự nhiên lười còn thích hơn. Thôi dẹp, nghỉ đi cho khỏe.
Cái giường đệm và ghế êm thật quyến rũ đối với bạn. Mạng xã hội, Tiktok, facebook, youtube, Tinder, Badoo... Sống nhanh mà tiện quá. Làm mấy trận game gủng thấy sự tồn tại của nó ý nghĩa quá. Dễ sống hơn nhiều ấy chứ. Bày đặt vòng vèo lượn ra ngoài chỉ để hít không khí và ngắm gái lia trai vốn còn chẳng xinh bằng profile người lạ trên Tinder hoặc mấy minh tinh tài tử trong bộ phim hàn. Bạn biết đấy, đấu tranh với cái kiêu hãnh vớ vẩn ấy quá mệt mỏi, tốt nhất là mình nên lười đi cho nó nhàn.
Bạn không nhận ra Vòng tròn an toàn của bạn quá nhỏ. Nếu chẳng may chuyện gì đó xảy ra khiến bạn ở ngoài vòng tròn an toàn, bạn sẽ bị break down. Bạn sợ phải bước ra ngoài cái vòng của mình, nhưng bạn biết nếu tiếp tục ở lại bạn sẽ lãng phí thời gian để tạo ra cuộc sống tự do cho mình. Thực ra nỗi sợ ít khi có thực. Bạn đâu biết tương lai bạn có thể trở thành ai đâu phải ko? Chỉ là tiềm thức của bạn thấy rằng bạn rất thoải mái khi ở trong cái vòng tròn an toàn đó. Vậy thay vì bây giờ chìm đắm trong những thú vui của thế giới ảo, tại sao ta không đi tìm những niềm vui của thế giới thực? Ngày xưa, ba mẹ chúng ta không có điện thoại, nhưng vẫn sống tốt và hạnh phúc cơ mà? Dù ko phủ nhận điện thoại là một phát minh tuyệt vời của thời đại ngày nay, nhưng nếu bạn muốn sống một cuộc sống tuyệt vời, thì thời gian đầu bạn phải kiểm soát được bản thân mình trước cái màn hình 5 inch kia. Để duy trì bản thân ở trạng thái năng lượng tốt và làm điều gì đó có ích, đây là 3 cách giúp bạn bớt đi tính lười nhác của mình:

1. Có trách nhiệm với bản thân.

Có trách nhiệm với bản thân. Không dễ dàng để bạn sống với việc mỗi ngày phải làm điều gì đó có giá trị cho bản thân mình. Nó là áp lực lớn. Bạn cần có sự nhận thức cao về đóng góp của bản thân, trước hết là cho bản thân rồi mới đến người khác. Người ta nói gì về bạn không quan trọng bằng việc bạn thấy mình ra sao. Nếu bạn không nhận ra sớm những điều bạn đang làm với mình sẽ gây ra hậu quả gì, bạn sẽ hối hận vì quãng thời gian sai lầm đó của mình. Rèn luyện tính tự giác thường xuyên, sẵn sàng làm tốt việc của mình trước rồi việc của người khác, suy nghĩ về cách mình sẽ tạo ra giá trị cho cuộc sống của mình dù nhỏ bé thế nào. Không quan trọng là bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, bất cứ lúc nào cũng sẽ có điều gì đó dành cho bạn để bạn hành động. Nhưng bạn cần phải nhận trách nhiệm, vì chúng ta cá nhân đều có trách nhiệm với người khác, dù là hữu hình hay vô hình, ở trong quần thể nhân loại này
 My ass is on duty
My ass is on duty

2. Quý trọng thời gian.

Một thanh sắt 5m nếu làm đinh thì có giá 30 đô là, làm kim thì có giá 300 đô la, nếu làm lò xo đồng hồ có giá tới 25 000 đô la. Mỗi người có 24 tiếng để sử dụng, nhưng không phải ai cũng sử dụng đúng cách. Bạn dành cho bạn bè bao nhiêu thời gian, bạn dành người thân bao nhiêu thời gian, bạn dành cho việc phát triển bản thân bao nhiêu thời gian?. Bạn còn sống đã là một điều may mắn, có một cơ thể và một bộ não bình thường là điều cực kì hạnh phúc. Bạn nên dành thời gian tận dụng nó, kiến tạo ra những điều tốt đẹp, sống có giá trị với bản thân và người khác trong quyển sách mang tên "cuộc đời" một cách ý nghĩa nhất. Bạn không bị đánh giá dựa trên việc có những năng lực hay khả năng gì, mà là bạn đã đóng góp được gì cho thế giới trong khoảng thời gian của mình. Vì cuộc đời chỉ cho phép ta được sống 1 lần duy nhất, nên hãy cẩn trọng sử dụng từng mẩu thời gian quý giá như vàng để ghép nối tạo ra những tuyệt tác thật đẹp cho riêng mình.
This taste good ~
This taste good ~

3. Có tư duy về đầu tư.

Bạn lãng phí thời gian dù bạn biết là việc không nên làm đấy, nhưng bạn không biết cần phải dùng thời gian cho việc gì mới khiến bạn chùn bước. Bạn nghĩ ra những cơ hội mới, ý tưởng mới, nhưng khi so sánh trong thực tế vẫn thấy có quá nhiều rào cản ko thể vượt qua. Đó là vì bạn chưa xây dựng sẵn cho mình sự chuẩn bị tốt để sẵn sàng nhập cuộc với những cái mới mẻ đó. Có 3 thứ bạn luôn cần phải nhớ khi nhắc đến đầu tư: Gia đình, Tiền Bạc, Sức Khỏe. Dù là ở khía cạnh nào thì chúng cũng đều mang lại cho bạn sự phát triển nhất định của bản thân. Trong việc kiếm tiền thì việc thiếu tư duy đầu tư là không thể thiếu, vì tư duy đầu tư vượt trội và hiệu quả nhất luôn là đầu tư vào chính bản thân mình, đó là món đầu tư có tỉ suất sinh lời cao nhất. Vì vậy từ bây giờ bạn nên tập trung vào đầu tư và xây dựng năng lực cho bản thân mình hằng ngày. Điều đó giúp bạn có sẵn sự chủ động và tâm thế sẵn sàng ứng phó với bất kì cơn bão nào.
Big like
Big like
Cảm ơn các bạn đã theo dõi và quan tâm mình. Mình sẽ sớm ra blog và viết ra những bài viết thật hay về phát triển bản thân để các bạn cùng áp dụng nhé. Chúc các bạn sống là để luôn tin vào thành công