Năm 2019 – 2020 là hai năm “đệm” với rất nhiều biến cố xảy ra với tôi. Hạnh phúc – Buồn thương, Tự hào – Nhục nhã, Thanh thản – Rối bời, Bình an – Hỗn loạn. Giai đoạn đó lên voi xuống chó tôi đều có đủ. Nước mắt và nụ cười đan xen nhau với rất nhiều trải nghiệm tác động rất lớn đến hành trình linh hồn của tôi. Để rồi, đến năm 2021, tôi đã thực hiện một cú chuyển mình ngoạn mục khi vượt qua hết mọi chông chênh ngày cũ, mọi bế tắc khổ ải để biến mình trở thành phiên bản tốt nhất ở hiện tại.
Một trong những chất xúc tác hô biến tôi trở nên phi thường hơn là nhờ 3 cuốn sách này. Đây là ba “viên thuốc an thần” vực tôi dậy trong những ngày bản thân vụn vỡ nhất.
<i>3 cuốn sách dẫn tôi vào hành trình tâm linh</i>
3 cuốn sách dẫn tôi vào hành trình tâm linh

1. Lời ngỏ từ cõi tâm linh – Brian L. Weiss

Sau khi trải qua dòng thời gian đầy biến cố như một đồ thị hình sin, tôi thu mình lại liếm láp vết thương và cầu nguyện chúng mau lành. Cũng chính trong thời gian ấy, tôi tìm thấy cuốn sách “Lời ngỏ từ cõi tâm linh” của tác giả là Bác sĩ Brian L. Weiss trên app đọc sách BookHouse. Thật kỳ lạ là list các cuốn sách trong app chiếm đến hơn ⅔ về chủ đề về tâm linh. Mọi thứ giống như một sự dẫn dắt có chủ đích, mà tôi hay gọi với cái tên bình thường hơn là “định mệnh”.
<i>Sách "Lời ngỏ từ cõi tâm linh" – Brian L. Weiss</i>
Sách "Lời ngỏ từ cõi tâm linh" – Brian L. Weiss
Tôi là một người sống tâm linh từ nhỏ, thế nên bây giờ việc tìm về tâm linh giống như con trẻ tìm đường về nhà sau những vấp váp mệt mỏi ngoài kia. Có thể nhiều người nghĩ đây cũng chỉ là hình tướng bên ngoài, nhưng với tôi, trải nghiệm lúc ấy như thế và chúng đã giúp tôi cảm thấy rất bình an sau chuỗi ngày dài chỉ còn lại là những nứt toác vụn vỡ. 
Nếu bạn chưa biết cảm giác “chân lý chói qua tim” thì hãy tưởng tượng cảnh tôi đã đọc ngấu nghiến cuốn “Lời ngỏ từ cõi tâm linh” và đã “bừng sáng” như thế nào. Một thế giới mới mở ra trước mắt tôi, góc nhìn rộng lớn hơn khiến tôi choáng ngợp bởi sự sắp đặt hoàn hảo của Đấng tạo hóa. Giống như khi chúng ta đứng ở một góc độ cao hơn để quan sát, góc nhìn của ta sẽ rộng hơn, thấy được nhiều thứ hơn, hiểu rõ gốc rễ của vấn đề. Ta hiểu được nguồn cơn nào khiến ta đau khổ để tìm cách xoa dịu tâm hồn, mang đến sự bình an và thêm niềm tin yêu cuộc sống. Để từ đó, ta đối diện mọi thứ với đôi mắt bình thản và bước qua nó dễ dàng hơn. 
Khi hiểu được quy luật vận hành của vũ trụ, bạn sẽ tiếp nhận mọi thứ rất nhẹ nhàng, xem đó là trải nghiệm cần thiết để bản thân học được bài học phù hợp với hành trình linh hồn. Lúc đó, dù khó khăn có ập tới bất ngờ, bạn cũng sẽ giữ được sự bình tĩnh, lạc quan mà giải quyết hết tất cả. Bạn sẽ thôi oán thán trách móc nhặng xị cả lên nếu gặp chuyện không vừa ý nữa. Vì khi ấy bạn biết rằng, mọi thứ đến với mình, tất cả đều chỉ là trải nghiệm thôi. 
Đây là cuốn sách đầu tiên dẫn lối tôi bước vào hành trình tâm linh một cách nghiêm túc. Liều thuốc này đã khiến những cảm xúc của tôi vỡ òa với rất nhiều thông điệp thắp sáng từng bước chân tôi đi. 

2. Chuyện tình qua nhiều kiếp luân hồi (Kiếp nào ta cũng tìm thấy nhau) – Brian L. Weiss

“Chuyện tình qua nhiều kiếp luân hồi” là một “bản cắt” nhỏ từ quyển “Lời ngỏ từ cõi tâm linh” bởi nội dung của nó xoáy sâu hơn vào cuộc gặp gỡ đầy định mệnh của hai nhân vật chính. 
Thông qua phương pháp thôi miên tiền kiếp, bác sĩ Brian đã phát hiện ra các kiếp sống của hai vị khách hàng có sự trùng khớp lạ kỳ. Khám phá này cũng đã thay đổi sâu sắc thế giới quan của ông. Bởi với vị bác sĩ đáng kính này, thôi miên chỉ là một phương pháp đi sâu vào tiềm thức để chữa lành những tổn thương đã bị khóa lại ở quá khứ. Nhưng thật bất ngờ là quá trình thôi miên lại được dẫn dắt để đi xa hơn, khám phá các kiếp sống trước, từ đó rút ra bài học cho chủ thể sau mỗi một cuộc đời kết thúc. Các thông điệp mà vị thầy tâm linh truyền đạt thông qua các kiếp sống giống như trao cho ta chìa khóa vàng để mở cửa những bí ẩn trong cuộc đời con người và xa hơn là sự vận hành của vũ trụ rộng lớn.
Cũng thật ngạc nhiên khi chủ thể biết được tiền kiếp của mình, một số căn bệnh không rõ nguyên nhân lại tự thuyên giảm và biến mất như chưa từng xuất hiện.
<i>"Kiếp nào ta cũng tìm thấy nhau" – Brian L. Weiss</i>
"Kiếp nào ta cũng tìm thấy nhau" – Brian L. Weiss
Trong cuốn sách này, tác giả cũng có nhắc đến định mệnh như một sự sắp xếp trước mà bạn và Thượng đế đã lựa chọn để giúp bạn có nhiều trải nghiệm và học hỏi được nhiều điều hay ho. Thế cho nên, nếu bây giờ bạn vừa chia tay người yêu, bạn mới phá sản, hay bạn đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, tất cả đều chỉ là trải nghiệm của bạn. Những người bạn đã gặp, những việc bạn đã làm, những nơi bạn đã đi, những khó khăn bạn đang gặp phải, những suy nghĩ lướt qua trong đầu bạn, tất cả đều cần thiết cho quá trình tiến lên của linh hồn bạn. Vì vậy đừng quá chìm đắm vào những ảo ảnh 3D ấy mà quên mất mình ở thực tại. 
Hành trang bạn mang theo ở cuộc đời này nhiều bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là bạn đã học được điều gì và hiểu luật chơi như thế nào. Bạn sẽ làm được mọi thứ chỉ khi bạn tự kết nối lại với chính bản thể của mình. Khi ấy, bạn có một tiềm năng vô hạn.

3. Hiểu về trái tim – Minh Niệm

Nếu bạn muốn tìm một cuốn sách nhẹ nhàng bàn luận về cuộc đời nhưng không hề ru ngủ hay đạo lý sáo rỗng, thì bạn nên dừng chân ở kệ sách có cuốn “Hiểu về trái tim”.
Thật ra trong cuộc sống tất bật này, chúng ta thường hướng ra ngoài nhiều, lâu dần khiến chúng ta bị mất kết nối với bản thân, khiến ta cảm thấy thật ngớ ngẩn khi ai đó nói về những gì đang diễn ra trong tâm trí. Nhưng những thứ bên trong mới thật sự là điều mà chúng ta đang kiếm tìm. Thật chẳng dễ dàng để nhìn thấy vì nó vô hình tướng và thật khó để cảm nhận được.
Cuộc sống vẫn đang trong tiến trình của nó. Nhưng nếu chậm lại để quan sát, bạn sẽ thấy mọi thứ xảy ra bên ngoài kia, đều xuất phát từ tâm thức của chính mình. Thế cho nên, đừng vội nghĩ đến việc sửa đời, hãy làm sao để sửa mình trước, khi ấy thế giới sẽ tự khắc tươi đẹp theo ý bạn.
“Hiểu về trái tim” như lời thủ thỉ của người cha với đứa con thơ của mình bằng những câu từ nhẹ nhàng mà thấm đẫm triết lý. Cứ sửa mình một chút, mỗi ngày, để rồi một hôm trời đẹp bạn phát hiện ra mình đã trở thành một con người rất khác rồi, một người có trái tim thật đẹp!
“<i>Hiểu về trái tim” - Minh Niệm</i>
Hiểu về trái tim” - Minh Niệm

Tổng kết

Ở mỗi giai đoạn của cuộc đời, chúng ta sẽ gặp những biến cố khác nhau theo từng cấp độ. Chính bước ngoặt này là một phép thử để xem chúng ta có vượt qua bài kiểm tra hay không. Nếu bạn hiểu bài thì mọi thứ trôi qua rất nhẹ nhàng, còn nếu bạn học mãi mà vẫn không hiểu thì buộc lòng phải đóng phí học lại cho đến khi vượt qua bài test rồi. Đôi khi, mẹo cho bài thi này là chỉ cần bạn thả lỏng và cảm thấy bình an ở mọi khoảnh khắc. Khi ấy, tâm thức của bạn cũng đã tiến lên một bậc nữa rồi.
Thế giới có tươi đẹp hay không là ở góc nhìn của bạn. Thay đổi mình trước, tạo hóa tự khắc xoay vần.
Lê Diễm Diễm