Chào các bạn, mình là Song Vũ, trong video này, mình muốn chia sẻ với bạn 3 câu hỏi để có một công việc yêu thích, lương cao nhất.
Vũ lướt Facebook thấy bạn của mình đăng tuyển công việc. Tong bài có đường link mình click vào, điền form, nộp bài.  2 đến 3 ngày sau người ta điện thoại cho Vũ hỏi 3 câu hỏi: Bạn có khả năng gì? Bạn gặp những khó khăn gì? Bạn đang cần gì? Lần đầu tiên mình được hỏi cũng rất khó trả lời. Nếu mình nói dối, người ta hỏi thêm thì càng khó khăn nữa. Nên mình nói sự thật. Người ta cũng lắng nghe lời nói của mình. Kết thúc cuộc gọi người ta nhắc địa điểm, lưu số điện thoại lại và ngày giờ phỏng vấn tại công ty. Qua câu chuyện, các bạn đã thấy rằng thời đại đã thay đổi, mình đăng ký công việc online, phỏng vấn qua điện thoại. Người ta đã lộ đề để mình chuẩn bị. Cùng xem mình chuẩn bị cho 3 câu hỏi nhé. 
Câu 1: Bạn có khả năng gì? 
Vũ không phải là người giỏi tất cả mọi thứ. Ở ngoài kia nhiều người họ rất giỏi để mình học hỏi. Không biết các bạn có khả năng gì? Còn Vũ có 2 khả năng: 1 Bán hàng online; 2 Thị giác. 
Bắt đầu, mua bán kênh youtube. Vũ mua kênh từ người bán, chỉnh sửa một chút, rồi bán lại người dùng. Vũ đã làm được 2 năm. Bạn của Vũ chỉ thêm cách tự làm kênh bằng mua người theo dõi, lượt xem, đợi bật tính năng kiếm tiền, rồi bán cho người dùng. Gần đây, mình tạo ra kênh Song Vũ chia sẻ kinh nghiệm bản thân. Vũ biết xây dựng kênh, ngôn ngữ thường sử dụng, quan hệ trong ngành youtube.
Vũ cảm thấy cặp mắt của mình rất đặc biệt. Mình không biết có đúng không. Hồi học lớp 10, Vũ được bạn của mình giới thiệu game poker. Người chơi có 2 lá bài, nhà cái lật 5 lá bài. 2 lá bài của người chơi ghép vào 5 lá bài của nhà cái, tạo ra bộ bài mạnh nhất thì người chơi đó sẽ dành chiến thắng. Vũ chơi thua rất nhiều tiền. Vũ rất buồn vì hết tiền chơi nên Vũ đi xem người ta đánh. Tình cờ, Vũ nhìn thấy người ta chơi thắng liên tục. Tò mò hỏi: Bạn đang làm gì vậy? Người ta đáp: Tụi tao đang chuyển tiền; Vũ: Sao bạn chuyển được vậy? Người ta: hack, root, change emal nhiều thuật ngữ của hacker. Sau đó, mình lên google tìm kiếm từ khóa đó thì xuất hiện nhiều bài hướng dẫn. Mất 1 tuần Vũ đã làm được. Sau đó, Vũ thức sáng đêm chuyển tiền đổi thành card điện thoại, đem đi bán cho người hàng xóm, card 100k bán 70k vnđ, mình chấp nhận lỗi 30k vì đang cần tiền gấp. Sau 1 tháng bị người ta phát hiện nên không còn làm được nữa.
Qua câu chuyện này, Vũ cảm thấy đôi mắt của mình rất đặc biệt. Người ta làm, mắt của Vũ nhìn thấy thì tay chân sẽ bắt trước làm được. Vũ không biết tại sao, ông Trời sinh ra mình vậy rồi. Vũ không có gì tự hào cả, vì có nhiều người giỏi hơn mình. Đây là lần đầu tiên nên cảm giác vui, hanh phúc thôi.
Câu 2: Bạn đã gặp những khó khăn gì?
Vũ không biết các bạn đã gặp những khó khăn như thế nào? Còn mình thì gặp 2 khó khăn: Nói lắp, tự kỷ. 
Vũ bị nói lắp, cà lăm từ cấp 1. Giao tiếp với Vũ rất khó khăn. Khi còn đi học, cô giáo gọi mình đọc bài văn, mình nghiến răng, rặn ra từng chữ và cả lớp bật cười. Về nhà, mình cảm thấy mặc cảm và rồi sống khép mình lại. Khi 20 tuổi, mình đi làm mà mình rất ít chia sẻ suy nghĩ cho người khác, tại mình chia sẻ không ai hiểu gì cả. Mình rất bực bội, mình đã 20 tuổi mà nói ra không ai hiểu. Cảm xúc đó dẫn mình phải tìm ra phương pháp chữa tật nói lắp, cà lăm. Mình lên google tìm kiếm, mua sách về đọc, bạn bè chia sẻ thì mình đã may mắn tìm ra. Bắt đầu luyện 4 phương pháp chữa nói lắp, cà lăm mà mình đã chia sẻ trong video livestream. Vũ rất cảm ơn 4 phương pháp này. Có thể do ba mẹ, ông bài, hay ai đó Vũ không biết đã làm phước, phước đó giúp Vũ biết 4 phương pháp chữa tật nói lắp, cà lăm này.
Vũ thường suy nghĩ và hành động rất điên khùng. Người ta nói mình bị chứng tự kỷ. Mình không biết có sự thật không. Có đêm áp lực Vũ không biết chia sẻ với ai. Ngồi trên giường tự dằn vặt bản thân về những cố gắng của mình sao chưa có kết quả; cái đam mê của mình nó không còn là đam mê; cái mình thích không còn là cái mình thích nữa; lời nói việc làm của mình đã đúng đắn, có lợi ích hay không... Mình tự nhủ rằng này Vũ mày phải lỳ thêm nữa, gan dạ hơn nữa, cái gì sai đã qua rồi rút bài học kinh nghiệm chứ không tập trung vào cảm xúc dẫn dắt.
Cà lăm, tự kỹ làm mình rất buồn, không biết phải làm sao nhưng mình vẫn cố gắng tìm cách cải thiện bản thân.
Câu 3: Bạn muốn gì? 
Vũ không biết các bạn sẽ muốn gì? Còn Vũ muốn làm tiền lớn; học kinh nghiệm.
Vũ muốn kiếm 1 triệu $. Mình không biết, nhưng mình cảm giác người ta sẽ khinh thường, còn ghét mình nữa. Số tiền 1 triệu $ bằng 23 tỷ là 1 số tiền lớn. Vũ cần cho tương lai vì còn vợ và các con của mình nữa; lẽ nào không có nhà cho vợ và các con; đi chợ đi làm cũng cần xe; những đứa con của Vũ cần được săn sóc, học hành, tương lai lấy tiền đâu đây; nên mình tính con số 23 tỷ thật sự không quá nhiều.
Vũ mới ra ngoài đời không có kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Nếu bản thân mày mò thì chắc mình sẽ có tóc bạc, da mặt nếp nhăn mất thâu :)) Tương lai, bản thân phải săn sóc vợ con; chắc sẽ không có nhiều thời gian để mày mò. Nên Vũ mong muốn tìm người thầy hiền trí. Họ là người quản lý, sếp hay ai đó Vũ không biết có trí tuệ, đạo đức, nghị lực dẫn dắt mình.
Người ta điện thoại hỏi 3 câu hỏi: Bạn có khả năng gì? Bạn gặp khó khăn gì? Bạn đang muốn gì? Bạn cũng đã biết bản thân phải chuẩn bị thật tốt 3 câu hỏi đó để có công việc yêu thích, lương cao nhất nhé.
Cảm ơn các bạn. Đừng quên like, chia sẻ, đăng ký để mình ủng hộ mình nhé. Xin chào hẹn gặp lại.