NHỮNG ĐIỀU MÌNH RÚT RA SAU KHI GIẢI 5 ĐỀ THI THỬ FORMAT MỚI

Không có mô tả.


MÌNH QUYẾT ĐỊNH THI TOEIC NGAY SAU KHI ĂN TẾT CANH TÝ 2020 VÀ DÀNH ĐÚNG 2 TUẦN ĐỂ ÔN LUYỆN TOEIC THEO KIỂU GIẢI ĐỀ.

VÌ THẾ, HI VỌNG NHỮNG KINH NGHIỆM DƯỚI DÂY PHẦN NÀO GIÚP ĐƯỢC CÁC BẠN ĐANG CẦN THI GẤP, THI VỘI, THI VÀNG NHƯ MÌNH =]]]

1. NẮM RÕ CHỦ ĐỀ TỪ VỰNG CỦA TOEIC



Người xưa có câu:" Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng"
Rõ ràng trước khi bạn muốn chinh phục 1 mục tiêu gì đó, phải hiểu rõ bản thân đang ở đâu và thử thách đó cao tới mức nào?
Chủ đề chính của đề thi Toeic xoay quanh "Tiếng Anh dành cho người đi làm" vì thế mà mình thường thấy những bối cảnh sau trong đề thi:
- Các phòng ban trong công ty (Marketing, Production, HR,...) phối hợp cho 1 dự án mới ( Chiến dịch kinh doanh, cần thêm nguồn nhân lực, tăng năng suất...)
- Kêu gọi các công ty tham gia một triễn lãm thương mại nào đó hoặc bàn về kế hoạch đặt booth cho buổi triễn lãm sắp tới.
- Cuộc trò chuyện qua tin nhắn giữa các nhân viên trong công ty ( Chị A quên chìa khóa văn phòng, nhờ chị B đến công ty sớm, cuối giờ các nhân viên hẹn nhau đi ăn,...)
- Bàn về một sự cố hoặc sự kiện sắp xảy ra (Bưu phẩm giao chậm, giao sai địa chỉ, đi công tác xa nên cần tìm apartment mới,...
........
Nắm rõ được context (bối cảnh) của đề thi, bạn sẽ không còn bỡ ngỡ và tốc độ giải đề được tăng lên đáng kể :)

2. TẬP TRUNG CAO ĐỘ 2 TIẾNG LIÊN TỤC, BẠN CẦN NĂNG LƯỢNG DỒI DÀO CHO NÃO.



Đây là điều mình rất quan tâm trước khi thi vì mình khá dễ mất tập trung và rơi vào trạng thái lờ đờ, buồn ngủ vì "mệt" não.
Vậy làm sao để cải thiện điều này?
Cải thiện giấc ngủ, có thể thường ngày bạn là King of Cú, nhưng khoảng 2 tuần trước ngày thi, nên tập ngủ đều độ lại trước 11h tối và ngủ đủ 8h mỗi ngày.
Bên cạnh việc uống sữa hạt óc chóaaaa 😆😆, ăn đầy đủ rau củ quả như rau bina, bơ, củ dền để có những vi chất, là chất cần thiết cho 1 bộ não khỏe 💪💪💪.

3. RẤT DỄ BỊ HỤT HƠI PHẦN READING

Phần Reading có 100 câu nhưng chỉ có 75 phút, chưa kể những phần đọc hiểu có 3 đoạn văn dài loằng ngoằng với cấu trúc nhìn sơ thôi đã "nản".
Lần đầu tiên làm thử đề kiểu này, mình mất tới 120 phút để gọi là chuẩn xác và có dữ kiện trả lời tốt nhất. Và nếu bạn không cải thiện được điều này thì điểm số Toeic của bạn chắc chắn sẽ nao lònggggg.
Cách giải quyết:
Để giải quyết được vấn đề đau đầu này, mình đã thỉnh giáo rất nhiều thầy từ trung tâm đa zi năng Google Center Việt Nam.
Và mình tự rút ra được 2 giải pháp cho bản thân:

3.1 Cần học cách xác định đâu là dạng câu hỏi: dễ | khó | siêu khó _

*độ khó được chia theo lượng thời gian cần để có câu trả lời.
Sẽ có những câu hỏi dạng, ý nghĩa của từ "Thịnh-đẹp-trai" trong dòng số 3, đoạn số 2 của đoạn văn trên mang ý nghĩa gì...
Hoặc
Điều gì không đúng khi đề cập về công ty buôn dưa lê bán dưa chuột TNHH 1 thành viên Trường Thịnh.
Cùng giá trị điểm, nhưng 2 câu hỏi trên đòi hỏi khả năng scan and skim khác nhau, công sức và thời gian đọc đề khác nhau. Vì thế đừng dại mà dừng lại quá lâu ở 1 câu hỏi hốc búa và mất đi quỹ thời gian vàng trong khi những câu hỏi dễ đang ở phía trước.

3.2 Đọc lướt qua và hiểu được ý tứ của đoạn văn.

Nhiều người hay khuyên là chỉ nên tìm những từ khóa chứ đừng nên đọc hết đoạn văn dài vì rất tốn thời gian.
Đối với mình, cách đó không hiệu quả lắm vì mình là người sẽ đọc lướt qua để nắm được bối cảnh và câu chuyện trong nội dung đoạn văn sau đó đến lúc đọc câu hỏi sẽ dễ định vị ( navigate) được đoạn nào cần trả lời hơn.
Trên đây là một tip mình rút ra được sau khóa tự ôn nhanh của mình, hi vọng sẽ phần nào giúp các bạn đang gặp khó khăn trên con đường chinh phục TOIEC có chút cảm hứng để sớm vượt ải thành công. Sẽ không có thử thách nào không vượt qua được nếu chúng ta tập trung nghiêm túc và có định hướng chiến lược lâu dài với nó. CỐ LÊN!!!!
Nếu bạn nào có câu hỏi hoặc thắc mắc gì mình sẽ sẵn sàng hỗ trợ.