Nay hăm sáu rồi... không giỡn đc đâu he :))
Viết cho tôi 30
Thời điểm nào tốt nhất để thật sự có thể sương sương trải vài nỗi lòng.... sanh nhật chứ còn gì nữa.
L 30 à, hôm nay tôi đã là L 26 rồi đấy. Chỉ còn bốn năm nữa thôi là tôi đã đến gặp bồ rồi. Đáng nhẽ ra tôi cũng đón cái ngày này bình lặng như bao năm thôi, cứ lặng lẽ giấu mình trong góc tối một mình, đốt một cây nến, ăn mẩu bánh vớ vẩn gì đấy hay cố gắng uống một lon bia cho dễ ngủ, như L 20, L 21, 22,23, 24 và 25 đã làm thôi. 
Thiệt ra từ viết những dòng này tôi có hơi quê với bồ đấy, L30 à. Tại vì, tôi luôn nghĩ chính bồ sẽ là điểm kết thúc. Nên mỗi năm, ngày này, tôi đều dành thời gian để tưởng nhớ điều đó. Tôi luôn nghĩ 30 là thời điểm hoàn hảo cho một đời người, tôi thấy tôi đã chết ở tuổi đôi mươi nào đó rồi... và không thể nghĩ được bất kì điều gì khác xuất hiện ngoài lằn ranh con số 30 đó. Hì, xin lỗi nhé, L 30 của tôi.
Nhớ hồi L 20 đang ngồi trong căn phòng này không, chính nó đã khởi đầu truyền đi cái tư tưởng đấy, bồ có trách thì trách nó nhé. Mà thôi, haha, đừng để bụng chuyện đó, vì nó cũng đủ tội nghiệp rồi bồ ạ. Bồ nhớ mấy dòng thơ nó viết lúc nước mắt ngắn dài không
Khóc ngày Mẹ đẻ ta ra
Hoài công khó nhọc chỉ là vứt đi
bởi rằng ta chả là gì
Đời thì rộng lớn
thân thì nhỏ nhoi
Rồi bồ vẫn nhớ hồi L 21, hay 22 gì đấy chứ, nó đã dằn vặt thế này
Qua mấy nữa đây thì qua Đời
Tạ từ kiếp kiến vượt trùng khơi
Khỏa sóng trập trùng thân rệu rã
mà sao hoài mãi chẳng tới nơi
Tụi nó cứ thế đấy bồ ạ, nhưng cho đến hôm nay, tôi có ra sao cũng không bao giờ trách ngược về quá khứ, vì hơn ai hết, tôi biết từng cảm giác mà tụi nó đã trải qua, từng vết thương dọc ngang trái tim tụi nó, thậm chí nếu có thể, tôi còn muốn ôm tất cả chúng nó, vỗ về và xin lỗi thật nhiều. xin lỗi những tháng ngày tôi đã ăn thua, đã hà khắc, đã tàn nhẫn với bản thân mình thế naò. trong khi chính tôi là kẻ duy nhất, biết bản thân đã phải đau đớn ra sao. Tôi cứ xét đoán, trách cứ trong khi chưa từng một lần công nhận, tôi phủi phui hết mọi thứ chúng làm được, để rồi cứ lặng lẽ và khinh khỉnh nhìn chúng ngồi một xó nghẹn ào ôm gối...
Tôi cũng xin lỗi bồ, L 30 à, và cả cám ơn bồ nữa, vì L26 hôm nay, đã cảm thấy đồng cảm với L của những ngày hôm qua, và biết ơn L của những ngày mai tới. Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi đã coi L30 là một sự khởi đầu thay vì kết thúc. Và tôi nghĩ về bồ như một hành trình đến vạch xuất phát, một niềm hy vọng lấp lánh thay vì cái hòm hoa lệ chôn đi dấu tích ba mươi năm của bản thân. L 30 ơi, cám ơn vì người sẽ hiện hữu, hãy bình an chờ tôi nhé, dẫu tôi không biết đâu đó chặng đường nào hơi thở tôi còn tồn tại. Nhưng, tôi hứa sẽ đủ sức để chạy về phía bạn, và chạm vào bạn!
xin lỗi L30 nhé vì đã từng dùng thứ này để hủy hoại sự tồn tại của bồ. Giờ tôi vẫn dùng đều đặn thôi, nhưng chỉ thuần để giảm đau.... tôi không còn cái ý muốn hại bồ tẹo nào. Thề!
................................................................................................................................................
Viết cho L 26
Nãy giờ giả bộ rưng rưng viết cho L 30 thôi, vì sợ nó giận ( giận chứ sao không, nguyên cả thập kỉ cả lũ âm thầm hạ độc nó ). còn đây là mấy lời tui 26 viết cho chính tui. hôm nay vẫn y chang ngày bình thường, vẫn sáng cười hát bằng ba bốn thứ tiếng, chiều tối nước mắt nước mũi chảy tùm lum. Số tài sản cuối cùng thì lỡ đầu tư cái mic, cái thẻ nhớ với cái đèn để phục vụ cuộc cách mạng ăn chơi rồi nên đến sanh nhật chỉ có uống bia với ăn xoài miền tây thôi. Và vẫn như mọi khi, một sinh nhật chẳng một người thân nào nhớ tới, H cũng nhắn tin chúc mừng, nhưng từ hai ngày trước nên tui giận H rồi, cách chức từ bạn hơi thân xuống bạn- không- thèm- thân-nữa. Tui cũng âm thầm xin lỗi các bạn tôi N, Th, T nhé, thiệt sự mỗi lần tới sanh nhật tui lại tự kỉ nặng hơn bình thường nên im hơi lặng tiếng không tương tác với các bạn.  Các bạn biết tôi có nhân cách chống đối xã hội mà ( à mà các bạn không biết đâu, tôi giấu khéo quá chời, hê hê ). 
Một lần nữa, happy birthday tuổi 26 nhé- cô L xinh-đẹp-dị-ngơ ngác-lạ thường của tôi! * tim bay rào rạt *
Cám ơn anh V vì lời chúc ngọt ngào sáng nay
Cám ơn cả chị sa nữa, dù em chỉ đi làm sổ giùm người khác thôi ^^
...............................................................................................................................................
              13-6-2020                                   
  The nothing and everything