“Hãy làm những điều mà chúng ta cảm thấy hạnh phúc. 
Ngay giờ đây, Hoàng Dũng nghĩ mình rằng đang mơ. Mọi thứ đều rất thật. Đây là một giấc mơ có thật. Và chúng ta đang đứng trong concert đầu tiên trong sự nghiệp của Hoàng Dũng. Hãy đến với không gian âm nhạc của ‘25’…”
Chuỗi hành trình của ‘25’ đã khép lại cách đây không lâu, nhưng dư âm sau đó chắc chắn vẫn còn cháy âm ỉ trong lòng mỗi người. Với mình thì ‘25’ vẫn đang sống trong lòng. Mình – may mắn được trải qua đủ các giai đoạn của ‘25’, từ ‘Nàng Thơ’ – album – concert ‘25’ và cuối cùng là minishow ‘25’ ở Mây Lang Thang. Mình – một người trẻ vẫn đang trên con đường loay hoay tìm kiếm ước mơ. Mình – chưa 25. Mình – đến với ‘25’ như một hành trình tìm câu trả lời cho tất cả những câu hỏi về ngày mai, liệu mình sẽ làm được gì, không biết mình có làm được thứ mình muốn hay không, rồi sẽ ra sao nếu chính mình thất bại…

Chỉ cần một vài năm trong cuộc đời này, mỗi người trong chúng ta có thể thay đổi đến mức không thể nhận ra. Thứ năm xưa mình từng tự ti không dám với lấy, giờ lại là thứ nắm được trong tay. Thứ mà năm xưa chúng ta từng thắc mắc, có thể giờ đã chán đi tìm câu trả lời – hoặc may mắn hơn đã tìm ra câu trả lời, để đi đúng hướng. Hoặc, vẫn còn loay hoay tìm câu trả lời. Tâm trí người trẻ là thứ mà vẫn thường được gửi gắm ở những chân trời phương xa, ở đó có những con đường chưa từng đi, những thử thách mới, khát khao được cống hiến và những cơ hội ngay cả khi chúng còn chưa ló rạng. Những con đường chúng ta đi trong năm tháng thanh xuân có thể khác nhau, nhưng tựu chung lại là để tìm kiếm chính mình. Vào một khoảng lặng nào đó, khi nghĩ lại về mọi thứ của đời mình: ‘Liệu đây có thật sự là cuộc đời mình mong muốn? Liệu chính mình có thật sự hạnh phúc?’ – Chưa chắc có câu trả lời. Nhưng nếu hỏi về việc có mặt tại ‘25’ thì câu trả lời chắc chắn là một quyết định đúng đắn. ‘25’ là tấm gương phản chiếu của quá khứ và tương lai, ở đó, mọi người có thể nhìn lại những điều đã qua cũng như tiếp tục hướng đến tương lai để nỗ lực hoàn thiện mình hơn.

Từng mảnh ghép của ‘25’, dùng để chữa lành, cũng lại đào sâu hơn nỗi đau, gọi tên cảm xúc và định hình được nỗi đau trong sự trống rỗng đang hủy hoại dần bản thân qua từng ngày. ‘25’ cho thấy thời gian không chữa lành được vết thương, thời gian trôi đi nhưng vết thương vẫn còn đó, nó trực chờ để được gọi tên như đã là một người bạn tâm giao với chúng ta lâu năm, hiện hữu như thể ‘thói quen’. Rồi sống lại như chính bản thân nó đã từng là một vết thương. Hoàng Dũng cùng ‘25’ đã giúp chúng ta nâng niu, trân trọng những vết thương đó, “ôm” chúng vào lòng và xoa dịu, để rồi sau cùng, ‘25’ hướng chúng ta đến những hy vọng, những điều tích cực của một tương lai tươi sáng hơn – cùng với những điều mà chúng ta hằng mong chờ. Sở dĩ có câu nói sau cơn mưa trời lại sáng, là bởi vì có những người đi trong màn đêm vô định đã dám dũng cảm dấn thân mà bước qua. Đó cũng là lúc mà chúng ta học được về sức mạnh của thứ gọi là hy vọng.
“Ngủ đi để thấy nhau còn hồn nhiên”, rồi đến một ngày nào đó, bạn sẽ thức dậy, nhận thấy rằng những đợt sóng trong lòng chỉ còn là gợn thôi. Giống như thể ‘25’ hiểu rằng bạn đã ghi nhớ được bài học mà nó muốn nhắn nhủ, mà không cần phải ở lại nhắc nhở thêm nữa. Để rồi sau đấy, mỗi người sẽ chỉ còn một việc duy nhất để làm, đó là lao vào cuộc sống bằng một sự tự tại, sống trọn vẹn từng khoảnh khắc mà cuộc đời này mình may mắn được trải qua. Tự mình tạo ra được khoảnh khắc hạnh phúc, bình yên và dành nó cho những người mà mình trân quý nhất.
“Mùa yêu đầu” và những dang dở trong tình yêu
Hoàng Dũng chọn “Nàng Thơ” để khởi đầu chuỗi hành trình âm nhạc mang tên “25”. Có thể bạn là người đã trải qua rất nhiều mối tình, cũng có thể là chưa. Nhưng chắc hẳn, “Nàng Thơ” sẽ để lại trong lòng bạn một dư vị nào đó khó quên tựa như những rung cảm đầu đời của mối tình đầu tiên. Để rồi sau đó, chúng ta bước vào cuộc yêu với ‘25’ qua 9 bài hát và 2 concert tại Sài Gòn và Hà Nội. Một “cuộc yêu” kéo dài trong nửa năm với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Từ cô đơn, day dứt, đau khổ, tiếc nuối cho đến mãn nguyện, hạnh phúc. Chúng ta được nếm trải tình yêu qua nhiều dáng vẻ. Hoàng Dũng khiến chúng ta “đau khổ” với những bài hát có chứa câu chuyện mình trong đó. Lạ lùng thay, càng đau khổ chúng ta lại càng muốn yêu và được yêu nhiều hơn. 
Đến 16/1/2021, mọi thứ kết thúc tại concert thứ 2 Hà Nội, chúng ta đành phải nói lời ‘chia tay’ với ‘25’. Một mối tình kết thúc trong dang dở mà chúng ta không biết đến bao giờ mới được sống lại những cảm xúc ấy, những kỉ niệm đẹp đẽ đó. Nhưng mình tin rằng, với tất cả những người có mặt trên hành trình ‘25’, chúng ta đều sống và yêu theo một cách nhiệt thành nhất, dù dang dở đó nhưng nó lại “trọn vẹn” theo cách mà chúng ta yêu. “Nếu trí nhớ là một cái hộp, tôi mong nó không hết hạn. Nếu có một cái hạn được đề vào, tôi hy vọng nó sẽ là “một triệu năm”.
Chúng ta còn lại gì sau “25”?
–Một lời hứa “Hẹn gặp lại”, trong một phiên bản tốt hơn.
Cảm ơn ‘25’ đã đem lại cho chúng ta những khoảnh khắc được sống, được cảm nhận, được hưởng thụ cuộc sống một cách đúng nghĩa.
Rằng cuộc sống này cũng diệu kì và đáng sống lắm.
Instagram: harustories98