1. Người đầu tiên phát hiện ra tài năng của Messi là bà của anh. Bà đã dẫn cậu nhóc Messi đến CLB của địa phương và thuyết phục cha mẹ anh mua cho anh một đôi giày để chơi bóng. Vào năm 6 tuổi, Messi gia nhập CLB Newell's Old Boys. Năm năm sau không bao lâu trước sinh nhật 11 tuổi của anh thì bà anh qua đời. Đó là lí do sau này Messi thường chỉ tay lên trời sau những lần ghi bàn. Anh muốn gửi những lời muốn nói đến người bà đáng kính, người đã phát hiện tài năng và ủng hộ anh từ những ngày anh chỉ là một cậu bé tự ti và thấp bé.
Lionel...Rồi cũng sẽ có ngày con trở thành cầu thủ vĩ đại nhất thế giới - Bà của Lionel Messi
2. Khi mới gia nhập đội trẻ của Barcelona, Messi ít nói đến mức nhiều đồng đội còn nghĩ anh bị câm
3. Trận ra mắt của Messi trong màu áo Barcelona là trận giao hữu với Porto của Jose Mourinho
4. Khi Messi mới 3 tuổi anh mê say đắm một cô gái, cô gái ấy là họ hàng của một người bạn của Messi. Anh và cô ấy còn hứa rằng sẽ bên cạnh nhau suốt đời. Tưởng chừng đó chỉ là những lời nói vu vơ của trẻ nhỏ nhưng hiện tại họ đã chung sống trong một gia đình hạnh phúc cùng 3 đứa con sau nhiều giai đoạn xa cách và tình cảm tan vỡ. Cô ấy là Antonella Roccuzzo
5. Messi là người thích sự yên tĩnh. Anh đã mua toàn bộ những ngôi nhà của hàng xóm và thậm chí máy bay cũng không được phép bay qua khu vực nhà của Messi
6. Messi có dáng người nhỏ, trọng tâm thấp nên anh dễ dàng đổi hướng khi rê bóng và né những pha tắc bóng từ đối phương từ đó có thể rê bóng qua 5 6 cầu thủ đội bạn và ghi bàn. Bàn thắng vào lưới Getafe năm 2007, hay bàn trong trận với Athletic Bilbao năm 2015 là những ví dụ điển hình. Đó là lí do tại sao Messi được gọi là Bọ chét nguyên tử - nhỏ nhưng cực kì nguy hiểm
7. Messi từng nói về những thần tượng của anh trong buổi phỏng vấn đầu tiên với Barcelona. Đó là Diego Maradona, Ronaldinho - lúc này đang chơi cho đội 1 Barcelona và cuối cùng là Pablo Aimar
8. Khi Messi đến thử việc ở Barcelona, anh đã tâng một quả cam 113 lần để chứng minh tài năng
9. Vì đến Tây Ban Nha từ nhỏ nên ngoài quốc tịch Argentina anh còn có quốc tịch TBN. Anh đã chọn thi đấu cho ĐTQG nơi mình sinh ra. Nếu Messi chọn thi đấu cho TBN thì anh đã có thể vô địch WC 2010 và 2 lần vô địch Euro 2008 và 2012
10. Sau trận Argentina và Iceland tại WC 2018, có một nhà báo đã tặng cho Messi một dây ruy băng đỏ
'' Mẹ tôi rất hâm mộ anh, tình cảm của bà dành cho anh chắc còn nhiều hơn là dành cho tôi. Bà ấy đã nhờ tôi gửi cho anh dây ruy băng này để chúc anh may mắn'' - Người nhà báo đó
Và sau trận Argentina với Nigeria, vị nhà báo ấy hỏi Messi rằng anh còn giữ dây ruy băng ấy không thì Messi liền chỉ vào cổ chân đang mang đoạn dây đó. Và kể từ đó, Leo đã mang theo nó bên mình như một lá bùa may mắn
Anh từng đưa cho Philippe Coutinho để động viên tinh thần người đồng đội ở Barcelona
Và cả Dybala
Và Lautaro Martinez tại kì Copa America 2021
11. Tại Copa America 2019, trong trận đấu tranh hạng 3 giữa Argentina và Chile, Gary Medel đã có một tình huống vào bóng thô bạo với Messi, cả 2 đều nhận thẻ đỏ và rời sân. Sau đó con trai của Medel muốn có áo của Messi, dù mới nhận một cú đá vào bụng từ Medel nhưng anh vẫn đồng ý tặng cho cậu bé ấy món quà mà cậu muốn
12. Một cụ già 100 tuổi là fan của Messi và ông đã ghi lại chi tiết tất cả những bàn thắng của Messi vào những tờ giấy. Messi đã call video và cảm ơn ông vì đã thầm lặng đồng hành cùng anh suốt bao nhiêu năm tháng qua.
13. Sau khi Messi vượt qua kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB của Pele, anh đã tặng bia cho những thủ môn mà anh đã từng đánh bại với số chai bia là số bàn anh đã ghi vào lưới họ
'' Giờ tôi chỉ ước tôi sẽ không phải nhận thêm món quà đặc biệt này. Nhớ đó Lionel, tôi tin tưởng cậu đó '' Gianluigi Buffon
'' Nếu bạn làm thủ môn và chơi ở La Liga khoảng 2 3 năm gì đấy thì bạn sẽ có thể mở một quán bar '' - Filipe Luis
14.
'' Cha luôn bảo tôi rằng dù sau này có ra sao đi nữa thì Pele vẫn là nhất. Và rồi tôi cũng đã gặp ông ấy tại kì WC 2006. Lúc đó tôi chỉ chụp selfie duy nhất một tấm. Đó là với Messi '' - Jurgen Klopp
15. Khi Messi còn nhỏ anh luôn là đứa nhỏ con nhất đội và cực kì hướng nội. Có lần HLV của anh nói với anh '' Ê cậu nhóc, cá cược với ta không? Mỗi lần cậu ghi một bàn ta sẽ cho cậu một cái bánh quy sô cô la'' Lúc ấy, Messi cực kì thích món đấy. Và từ đó, mỗi trận Messi đều ghi khoảng 4 5 bàn và HLV đã làm như lời hứa của ông. Khi thấy được tài năng thật sự của Messi, ông lại tiếp tục cá cược với cậu, mỗi lần Messi ghi bàn bằng đầu thì ông sẽ cho cậu 2 cái bánh. Thế là Messi dẫn bóng rê qua tất cả cầu thủ phòng ngự của đối phương kể cả thủ môn và tâng bóng lên đánh đầu vào lưới. Sau đó anh mỉm cười nhìn về phía HLV và giơ hai ngón tay lên nói '' Hai cái ''
Messi thua kém so với bạn bè đồng tráng lứa về thể hình
Messi thua kém so với bạn bè đồng tráng lứa về thể hình
16. Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci nổi tiếng là một trong những cặp trung vệ hay nhất lịch sử. Họ như anh em ruột thịt của nhau. Chiellini từng nói rằng '' Tôi còn hiểu Bonucci hơn là hiểu vợ tôi '' và năm 2017 sau trận đấu giữa Juventus và Barcelona, hai người họ đã tranh giành nhau để được đổi áo với Messi
17.
Paolo Maldini : '' Tôi từng có cơ hội đối đầu với nhiều cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Trong số đó những người xuất sắc nhất tất nhiên phải kể đến như Diego Maradona khi anh ấy còn chơi cho Napoli, Ronaldo de Lima khi cậu ta còn chơi cho Inter. Tôi chưa đối đầu với Messi vì có lần AC Milan đấu với Barcelona, cậu ấy gặp chấn thương. Cảm ơn Chúa vì điều đó.''
Một nhà báo nào đó : '' Messi thật may mắn khi không phải đối đầu với anh ''
Paolo Maldini : '' Không. Tôi mới là người may mắn ''
18. World Cup 2014 trên đất Brazil, Messi đã chơi vô cùng xuất sắc và nhận được giải quả bóng vàng WC nhưng anh vẫn rất buồn vì ĐT Argentina thất bại trước người Đức với bàn thắng duy nhất của Mario Gotze vào phút 113.
''Tôi không quan tâm về quả bóng vàng WC. Tôi chỉ buồn vì những cơ hội chúng tôi đã bỏ lỡ. Họ là những người đã nắm thế chủ động trong trận đấu nên những cơ hội là cực kì hiếm nhưng chúng tôi đã bỏ lỡ tất cả. Tôi không quan tâm về thành tích cá nhân, thứ tôi muốn là cùng đồng đội nâng cúp vàng WC về cho người dân Argentina. Nỗi đau của tôi bây giờ là rất lớn'' - Messi
Bức ảnh chạm đến trái tim mọi người hâm mộ bóng đá trên thế giới
Bức ảnh chạm đến trái tim mọi người hâm mộ bóng đá trên thế giới
19. Cha mẹ của Messi đặt tên anh dựa trên ca sĩ mà họ yêu thích Lionel Richie
20. Bojan Krkic là bà con xa của Messi
21. Pique từng chọc Messi khi El Pulga mới gia nhập Barcelona
'' Người đó sẽ chơi bóng với chúng ta à? Haha, cậu ta trông không khác gì em trai tôi vậy'' - Gerard Pique
Nhưng sau đó, mối quan hệ của họ vô cùng thân thiết cho đến tận bây giờ
'' Năm nay chúng ta sẽ chiến thắng vì chúng ta có chàng lính mới này. Anh ấy đỉnh lắm đấy '' - Gerard Pique
22. Sự thiếu hụt hoocmon tăng trưởng làm hạn chế chiều cao của Messi. CLB River Plate từng muốn kí hợp đồng với anh nhưng lại không muốn chi trả khoản điều trị cho Messi. Thế rồi Messi đến thử việc ở Barcelona và gây ấn tượng mạnh với tất cả mọi người. Họ đề nghị kí hợp đồng với Messi và chấp nhận chi trả để điều trị cho anh. Và bản hợp đồng đó là một tờ giấy ăn. Từ tờ giấy ăn đó không biết bao nhiêu trang sử của bóng đá thế giới đã được viết ra.
23. Tất cả chúng ta đều biết Messi đáng sợ trên chấm đá phạt như thế nào. Nhiều người còn nghĩ anh đá phạt còn có khả năng ghi bàn cao hơn là trên chấm penalty. Và người đã giúp Messi cải thiện khả năng đá phạt không ai khác chính là Diego Maradona
24. Trong một trận đấu giữa Barcelona và AS Roma, Messi ghi bàn nhưng anh không ăn mừng và chạy đến một cầu thủ đối phương đang nằm sân, đó là Lucas Digne. Và mùa giải sau đó Digne gia nhập Barcelona
25. ''Khi chúng tôi đang ở trong khu tập luyện của ĐTQG chuẩn bị cho giải bóng đá U20 Nam Mỹ. Tôi, Leo, Garay và Formica ngồi xung quanh bàn. Sau đó tôi hỏi anh ấy '' Mà tên cậu là gì vậy?'' ,anh ấy đáp '' Leo ''. Tôi nói tiếp '' Ý tôi là tên thật của cậu ấy '' , Leo cười và đáp rằng '' Lionel ''. '' Thế còn họ thì sao? '' - tôi tiếp tục hỏi, '' Messi''. Garay và Formica nhìn tôi và nói '' Cậu không biết cậu ấy à? '', tôi mới chợt nghĩ ra '' Ồ thì ra chính là người đó ''. Từ đó chúng tôi trở thành bạn và từ WC U20 năm 2005 chúng tôi là bạn cùng phòng trên ĐTQG cho đến tận bây giờ .Có lần tôi và Messi phải xuống dưới lầu để xài máy tính ở chỗ tiếp tân vì phòng chúng tôi không có . Lúc ấy HLV bắt cả đội phải về phòng trước 11h. Chỉ còn có 3 phút nữa là qua 11h nhưng Messi vẫn đang gửi email . Tôi giục cậu ấy nhưng đến 10h59 cậu ấy mới chịu trở về phòng. Khi vội vã về phòng chúng tôi thấy một máy bán hàng tự động nên đã lấy chút đồ ăn vặt. Vừa tới phòng thì trợ lý HLV đã đợi sẵn trước cửa. Lúc đó tôi run thật sự vì tất cả đồ ăn vặt đều được giấu trong người tôi. Cuối cùng tôi và Leo bị phát hiện và anh ấy đã rất tức giận'' - Sergio Aguero
Kiến thức của mình còn nhiều hạn chế nên có vấn đề gì thì mong các bạn góp ý ạ <3
Mình có tham khảo các nguồn: