Dạo gần đây không hiểu sao năng lượng của mình hay bị ảnh hưởng bởi những yếu tố ngoại cảnh, một phần vì mình thấy thời gian trôi nhanh quá mình sợ (sợ không lấy được chồng, sợ khó tính, sợ hết năm nay vẫn chưa đạt target về tài chính). Quay trở lại mình của những tháng cuối năm 2020 hay đầu năm 2021, mình tràn trề hy vọng vào một khởi đầu mới, một tương lai tươi sáng, một sự bình yên từ trong tâm hồn và một tình yêu với true love của mình. Nên là trong cuộc sống, đôi khi không nên kì vọng hay quá chắc chắn vào một điều gì đó, vì nếu nó không đến theo kế hoạch sẽ làm bạn thất vọng, thậm chí là sợ hãi. Có trấn an bản thân thế nào, thì có vẻ như sâu thẳm trong lòng mình, vẫn có một nỗi sợ trực trào có thể nổi dậy bất cứ lúc nào, kiểu như nó chỉ đợi một chất xúc tác nào đó để bùng phát. 
Mình đã làm việc với bản thân, tìm đến thiền định và tìm hiểu về luật hấp dẫn bắt đầu từ tháng 4 năm ngoái. Mình không thể phủ nhận rằng những việc đó đã giúp mình rất nhiều, mình bình tĩnh đối mặt hơn, mình không còn chống đối, mình không còn sợ hãi, mình rất tự hào về bản thân mình khi có thể giữ một thái độ như vậy trong suốt giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời. Nhưng giờ đây, khi đã tròn 1 năm làm việc với bản thân như vậy, mình lại trở nên bối rối, hay lo lắng cho tương lai (đây là điều tối kị khi bạn muốn sống một cách tự nhiên và an yên nhất), lại cứ hay nghĩ về việc nhỡ bị ế, nhỡ không tìm được tình yêu đích thực, nhỡ lại phải lấy đại 1 ai đó, sợ thật sự! Mình vẫn luôn học cách yêu bản thân, nhưng mình không sẵn sàng cho một cuộc sống độc thân quá lâu, mình không phải là 1 aloner. Mình vẫn thích việc có một ai đó đồng hành trên cuộc đời này, như vậy sẽ tốt hơn nhiều.
Giá như một người có thể sống mà không quan tâm đến nhân tình thế thái, một người có thể sống cho mình mà không phải nghĩ ngợi gì, đấy là mình nói thế, chứ mình cũng không làm được, và thật ra một phần nào đó trong mình cũng không muốn làm vậy. Mình vẫn muốn được sống cuộc sống của mình, nhưng mình cũng muốn được chăm lo cho những người mình yêu thương nhất, mình không thể bỏ ngoài tai những lời họ nói và cứ ích kỉ đi con đường riêng. 
Hôm nay đã là ngày 23/4, tức là chỉ có vài ngày nữa là đến cái deadline dở hơi của mình. Tự đặt deadline xong giờ nó không ra cái mô tê gì lại buồn. Thôi thì bây giờ cứ biết vậy, cứ cắm đầu mà đi, không deadline, không hối hả nữa. Mình chọn cách tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào vụ trụ, tin tưởng rằng đến một lúc nào đó tất cả những gì mình mong cầu sẽ diễn ra, sẽ đến lúc mình sẽ tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất, ở bên cạnh những người mình yêu thương và những người yêu thương mình vô điều kiện nhất. Mọi chuyện cũng cần thời gian, và mình biết rõ rằng, đây chính là khoảng thời gian mình cần, để tĩnh tâm lại, để lặng im, để thiền và ngừng những suy nghĩ tiêu cực. Hướng đến những điều tích cực, luôn biết ơn và sống thật tử tế luôn là kim chỉ nam cho những điều tốt đẹp đang chuẩn bị diễn ra trong cuộc sống của mình.
Thương L,
23/4/2021