Bài biết đầu tiên năm 2021.
Hen nô người anh em! Anh xin lỗi vì đã nói dối rằng sẽ đi ngủ ngay, thật ra không hẳn là dối em. Anh đã nằm gọn gàng trong chăn, sẵn sàng mơ về hai đứa mình đáng eo thế nèo. Nhưng giờ anh lại cảm thất muốn viết ngay cho em, cho tụi mình vài dòng.
Em nói đúng là mình đã có một ngày khá ok. Em cố gắng sửa soạn cho anh bữa ăn đầy đủ từ A-Z và cực kì ngon, ngon từ gia vị đến tận ánh mắt hay câu mắng yêu em dành cho anh. Rồi em đi tập anh thì đá bóng, sảng khoái vận động. Và anh đón em, mình mua bịch bánh tráng ly hồng trà ngồi ghế đá cùng đón từng đợt gió mùa mang theo hơi thở nồng nàn từ miệng hố phân.
Anh tự nhận mình hoạt bát vui vẻ hoạt ngôn đôi chút (trừ hồi đầu hẹn hò em - vì mắt em chiếm hết tâm trí anh). Anh xem xét nhìn nhận hầu hết mọi thứ một cách nhẹ nhàng tựa lông hồng, có chút buông thả. Nhưng khoảng thời gian này anh cảm thấy bí bách về tương lai, công việc chuyện học hành vv có thể nói hầu hết mọi thứ trừ em. Em và chuyện tình mình là thứ có thể giúp anh vực dậy khỏi chí ít là sự buông lơi. Mỗi sáng, trưa, tối đều đặn đón em được trò chuyện cùng em, nghe em kể phốt từ công ty lên tận Trung Quốc qua cả Paris =)) Em cho anh công việc trong lúc anh đang thất nghiệp. Anh cám ơn em vì đã luôn ở bên anh.
 Em có nhớ anh kể anh đã gặp thần tượng Pewpew chứ. Pewpew là người anh hay tìm đến xem các video hài hước nghe những tâm sự anh ấy lúc ảnh còn trẻ về những thứ ảnh đã trải qua. Anh cảm thấy mình giống anh ấy và cảm thấy được chia sẻ. Sẽ luôn có một thứ gì đó để anh tìm đến khi tâm trạng nhưng rồi hầu hết là anh lại chọn buông xuôi hay có thể dẫn đến kết quả tiêu cực.
Anh hay nói với em dự định này dự định kia mà anh đã làm được chút nào đâu, em cũng có thể thấy mà. Anh là thằng chỉ hay nói và nói hay thôi. Anh không thường làm. Có lẽ đó cũng là lý do anh hay tự ghét bỏ bản thân mình, rồi có khi nó cũng ảnh hưởng đến cái tính ngon ngọt bên ngoài nhưng cau có với người thân thương. Em đừng vội cho đó là anh biện hộ cho bản thân. Rõ ràng là anh sai và anh biết điều đó. Em đừng buồn nữa nhé, anh xin lỗi bé.
Mà vì có em anh nhận sai nhanh hơn biết kiềm chế hơn và thôi, qua năm mới rồi. Anh không hứa trước điều gì nhưng sẽ bắt đầu làm từng thứ nhỏ nhặt trước nhé. 
Mai là cuối tuần, không phải đưa đón em đi làm nhưng sẽ là ngày khá bận, anh định đi thăm ông bà rồi chuyển đồ còn chuẩn bị bài test xin việc nữa chứ. Mai em dậy nhắn anh nhé. Anh yêu em.