Chẳng biết sao nhưng cứ nhắc đến việc dành thời gian quan tâm cho một người lạ, tôi lại thấy không đủ tự tin và sẵn sàng lắm. Tôi cảm thấy bản thân vẫn chưa dành đủ cho gia đình mình nên tôi vùi đầu vào công việc, vào kiếm tiền thay vì dành thời gian hàng ngày cho một ai khác. Vì bố mẹ tôi đã quá vất vả để nuôi chúng tôi ăn học, nên tôi muốn dành quỹ thời gian của mình cho họ nhiều hơn. Vì ba mẹ tôi làm nghề tự do, họ không có lương hưu về già như bao người khác, nên tôi vùi đầu vào công việc, học tập, kiếm tiền... với suy nghĩ rằng một ngày nào đó ba mẹ tôi được thảnh thơi như bao người ba, người mẹ khác mà không phải mảy may về đồng lương từng tháng. Tôi muốn mình có nhiều tiền để đưa được ba mẹ đi đến nhưng nơi họ chưa từng được đi, tôi muốn họ được thưởng thức mùi vị của những quán ăn mà cả đời họ chưa từng đặt chân tới, chỉ là tôi muốn mang những điều tốt nhất cho họ...
Ngoài ra, tôi là một đứa con gái khá nặng tình cảm và là một người hoài niệm; tôi sợ rằng khi yêu hạnh phúc thì không sao, một ngày chúng tôi đổ vỡ tôi sợ sẽ phải mất rất lâu tôi mới thoát ra khỏi hình bóng người đó...Và tôi sợ bị tình yêu chi phối quá nhiều, nó sẽ ảnh hưởng đến công việc và mục tiêu phấn đấu của tôi cho tương lai của mình...
Hơn nữa, tôi thấy bản thân mình hiện tại vẫn chưa thực sự đủ tốt, nên tôi muốn trau rồi và nâng cấp bản thân mình hơn nữa để có một vùng đối tượng tốt hơn tôi bây giờ...
Thỉnh thoảng, thấy người ta mệt mỏi, an ủi nhau, tôi cũng thèm cảm giác được vỗ về đó lắm. Nhưng chỉ một chốc lóe lên rồi thôi và lại bắt đầu làm mình bận rộn để không đắm chìm quá sâu vào cái suy nghĩ đó...
Có một vài chàng trai ngỏ lời với tôi, nhưng tôi chưa sẵn sàng và tôi từ chối thẳng thừng, ko dây dưa vì tôi nghĩ rằng 'đã không yêu người ta thì đừng gây thương nhớ'...
Tôi của tuổi 22 là thế, chưa đủ tự tin, sẵn sàng để giành thời gian cho một ai đó, cái tôi muốn chỉ là giành những điều tốt nhất cho gia đình mình và làm bản thân mình tốt lên từng ngày...
Có ai đang chưa sẵn sàng dành thời gian của mình cho một người lạ nào đó như tôi không?