Nguồn: trích dẫn hay
1. Chúng ta đừng cảm thấy xấu hổ vì những việc không đáng làm chúng ta xấu hổ. Chính vì vậy, không thể sống tốt với tất cả mọi người. Xin lỗi nhưng nói thật, vị trí số 1 trong lòng ta luôn luôn là chính ta. Những ai coi trọng bạn thì ngay từ đầu đã không nhờ bạn những việc quá sức.

2. Bạn kì vọng vào từng người bạn thân nhưng đừng quên giá trị của người bạn tốt. Không phải bạn của bạn thay đổi. Mà tất cả chúng ta đều ngày càng sống đúng với chính mình hơn. Bạn cần đến một ai đó, một ai đó cần đến bạn. Và chúng ta, những cá nhân không hoàn hảo cứ thế dựa vào nhau mà sống. Nếu vì cô đơn mà bạn kết giao với những người không thật lòng, nỗi cô đơn chỉ chất chứa thêm muộn phiền mà thôi.

3. Nếu suy nghĩ kiểu “được ăn cả ngã về không”và chăm chăm mở rộng khoảng cách an toàn, hèn nhát như thế thì tình yêu thật sự là một điều quá sức.

4. Với những việc khó giải thích, hay không muốn giải thích, những lời động viên ồn ào chẳng ích gì. Tôi chỉ thật sự cảm ơn những lời khuyên sâu sắc điềm tĩnh của bạn.

5. Quả là một sự thụt lùi tập thể khi bạn vấp ngã bởi một hòn đá và chỉ muốn nhận được lời an ủi mà chẳng có ai định dọn hòn đá đi. Tôi cũng luôn nghĩ rằng nếu tình hình đã như vậy thì nhận thức nó theo cách ít nghiêm trọng hơn sẽ tốt hơn. Nhưng nhiều khi, chúng ta sẽ cần nói với nhau những câu chuyện khó khăn, phúc tạp, không chút thú vị. Và chúng ta phải chuẩn bị để nghe những câu chuyện đó.

6. Sự chịu đựng không đáng hổ thẹn. Nhưng cuộc sống của chúng ta quan trọng hơn những con người xấu xa đó.

7. Cách tốt nhất để chữa trị vết thương đó là nổ lực hằng ngày để làm vết thương lành lại.

8. Chúng ta cần phương án chứ không cần chỉ trích, cần sự thuyết phục chứ không cần sự xúc phạm. Vấn đề của xã hội chúng ta không phải đấu tranh liên miên mà là đấu tranh không bài bản.

9. Việc bạn cần làm không phải hi vọng vu vơ hay tuyệt vọng mà là tạo cơ sở cho niềm hi vọng. Cố gắng hết sức, trời sẽ giúp. Cứ gõ, cửa sẽ mở.

10. Nếu trong giây phút ta cần sự giúp đỡ mà không ai giúp đỡ ta, ta sẽ dần đóng cửa trái tim mình và không muốn chìa tay giúp đỡ người khác nữa. Tôi không muốn sống trong một thế giới mà mỗi cá nhân đinh ninh rằng bản thân sẽ không làm phiền đến ai nên cũng không giúp đỡ ai bao giờ.

11. Epicurus từng nói rằng có ba điều kiện quyết định hạnh phúc của mỗi con người, đó là tình bạn, tư duy và sự tự do. Hãy trở thành con người không cần phải chứng tỏ bản thân bằng cách phô trương tài sản của mình. Sức hấp dẫn đích thực xuất phát từ nội tâm.

12. Chúng ta chỉ suốt ngày hô hào bình đẳng, phẫn nộ với sự cậy tiền và phân biệt đối xử. Nhưng trên thực tế, điều đó chỉ có nghĩa là chúng ta không muốn bản thân bị coi thường chứ không phải là chúng ta không coi thường người khác.

14. không thể chịu đựng cuộc sống được ban cho, cũng không thể sống như mình mong muốn, con người ta sẽ rơi vào một nỗi tuyệt vọng sâu thẩm.

15. Cuộc sống bất hạnh nhất là cuộc sống mà lúc nào cũng phải chứng minh mình đang hạnh phúc.

16. “Nếu bạn muốn sống tự do, hãy tránh xa những gì mà bạn vẫn sống tốt dù không có chúng.” - Tolstoy.

17. Những người sống ngày qua ngày như một cỗ máy, dù có sống đến tám mươi cũng chỉ là người đoản mệnh mà thôi. Cách để chúng ta có thể sống lâu hơn không phải việc chúng ta kéo dài đường sinh mệnh trong lòng bàn tay ra đến cổ tay mà là đối mặt với những quan cảnh mới, khung cảng mới.

18. Chúng ta không thể làm cho bất cứ ai hạnh phúc mọi lúc mọi nơi và cũng không ai có thể khiến chúng ta hạnh phúc mãi mãi. Hạnh phúc của người khác thực sự  nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của chúng ta, vì vậy hạnh phúc là trách nhiệm của mỗi người. Đừng bỏ mặc hạnh phúc của chính mình.

19. Việc lường trước và chuẩn bị cho những sai lầm sẽ khiến chúng ta cảm thấy an toàn và tự do hơn.

20. Mọi người luôn nói rằng họ muốn hạnh phúc nhưng họ thậm chí còn không biết điều gì làm họ hạnh phúc. Nếu bạn thực sự muốn hạnh phúc thì bạn phải quan tâm đến hạnh phúc của chính mình.

21. Những câu hỏi không có hồi kết như “chúng ta phải sống như thế nào?” Luôn nảy sinh trong cuộc sống. Để tôi nói cho bạn nghe câu trả lời của tôi nhé, đó chính là: “Hãy sống tốt đời mình.” Bạn không cần phải phức tạp hoá mọi vấn đề.
22. Có một cuốn sách viết rằng: "Dù bạn sống thế nào, tôi vẫn luôn cổ vũ." Tuy nhiên, điều cần thiết không phải là người khác cổ vũ bạn mà bạn phải cổ vũ chính mình.
Gửi đến bản thân tôi - bạn đồng hành với tôi cho đến cuối cuộc đời: "Dù tôi sống thế nào, tôi vẫn luôn cổ vũ mình."

#Ngay lúc này, tôi muốn ôm chầm lấy mình như hình ảnh ở bìa đầu cuốn sách. Thủ thỉ vào tai: "Dù chuyện xảy ra, dù trời có sập xuống, dù không ai bên cạnh bạn, thì hãy nhìn vào gương, vẫn còn có tôi ở bên bạn, bạn không đơn độc - cố lên Tôi ơi!"