Chính thức đủ tuổi uống rượu ở Mẽo, nhưng tiếc quá ở Việt Nam chúng tôi không làm thế =))
Nhanh quá, vèo một cái, đã lại ngồi xuống với chính mình, viết những lời thật sến sẩm nhân ngày sinh nhật. Mọi năm thấy thời gian 365 ngày từ sinh nhật này tới sinh nhật khác thật nhanh, vì mong được lớn, mong chờ được vào đời. Năm rồi khác, nhiều chuyện xảy ra quá. Khủng hoảng 20 không chừa mình ra. Mải lu bu bận rộn những chuyện không đâu: Bận buồn, bận làm hòa với chính mình, bận cảm thấy thoải mái trong cơ thể chính mình, bận khám phá thế giới, bận hòa nhập và tái hòa nhập, bận học lại những bài học cuộc sống,... Thành thử cảm giác tuổi 21 trượt đến bên mình như món quà Giáng sinh nằm trên cỗ xe tuần lộc của ông già Noel.
Chuyện lớn lên tựa như một món quà, nhưng cũng là lời nguyền mà mình không thể từ chối. Bởi có đứng yên, có cầu xin mình ở lại bên mình thì cũng là chuyện không thể. Thôi thì đành chúc cho mình một tuổi mới đủ sức khỏe, đủ vững mạnh mà bền sức mà thực hiện những ước mơ vẫn đang giang dở. Dẫu có chuyện gì xảy ra, vẫn phải giữ vững niềm háo hức về sinh nhật năm tới, vẫn mong chờ lời chúc của mọi người, vẫn được dành ngày đặc biệt này bên những người thương yêu mình và mình thương yêu.