Cuốn sách " Bạn đắt giá bao nhiêu ?" - Vãn Tình
21.5.21
Một buổi sáng thứ bảy trong gần một tháng kể từ khi đợt dịch Covid thứ 4 bùng phát.. Tưởng rằng chỉ là một ngày bình thường với chuỗi những việc làm chả mới mẻ gì cho cam lặp đi lặp lại cả ngày : ăn- rửa bát- dọn dẹp- xem phim- đọc sách- tập bụng- skincare - đi ngủ ( đôi khi còn cắt bớt một số bước 😅) . Và, có lẽ ngày hôm nay cũng kết thúc như thế nếu như bây giờ tôi không bắt tay vào viết cho mình một chiếc blog đầu tiên trong đời :). Kế hoạch viết blog  đã được ấp ủ từ lâu nhưng cho đến thời điểm này, tôi mới có động lực để tạo thói quen viết lách hàng ngày cho chính mình. Cũng chính là lí do lớn nhất tôi chọn chủ đề của blog đầu tiên là "Tâm trí khai sáng", đơn giản vì động lực ấy đã xuất hiện chỉ sau khi tôi đọc những cuốn sách (từ 2020- nay khoảng 10 cuốn) nói về chủ đề: Self-help, bây giờ tôi đã có thể tích góp cho riêng mình một số "mẹo" để cuộc sống thêm màu sắc, vui vẻ và năng động hơn. Sau đây là một số "tips" mà có thể bạn đã biết (hoặc chưa biết) giúp tâm hồn nhẹ nhàng, thư giãn và là nền tảng cho cuộc sống tốt đẹp sau này:
1. Hãy là chính con người bạn, hãy trân trọng mọi thứ mà cha mẹ tạo hoá đã tạo ra bạn ( yếu tố tự nhiên) và cả những điều đã tác động và hình thành nên con người của bạn hiện tại ( yếu tố xã hội). Hãy biết bảo vệ tâm hồn mình và đừng quan tâm quá nhiều đến ánh mắt của những người xung quanh, bạn vẫn sẽ là người đồng hành tuyệt vời nhất của chính bạn; Vì vậy hãy học cách yêu thương và chỉ thay đổi những tính cách, thói quen bạn cảm thấy không còn phù hợp (chứ không phải do một ai đó bắt ép)
2. Lựa chọn lối suy nghĩ tích cực và sống lạc quan hơn mỗi ngày, bởi cuộc sống là muôn màu và bạn không thể đoán được  điều gì sẽ xảy ra , vậy nên từ những điều nhỏ nhất hay tìm cách suy nghĩ tích cực về chúng, thêm một ngày sống vui vẻ, lạc quan sẽ làm tăng giá trị sống, khiến ta thành thỏi nam châm thu hút những điều tốt đẹp hơn đến.
3. Là phụ nữ hay biết cách tạo ra phong cách của riêng mình: tự tìm hiểu, học hỏi và quyết định phong cách nào là phù hợp nhất (với tôi là sự kết hợp giữa phong cách đơn giản và phụ kiện classic cho hàng ngày hay những chiếc váy hoa nữ tính, hoặc áo nhấn nhá cho những buổi đi chơi) và tôi cảm thấy tự tin khi mặc những trang phục yêu thích. Hãy nhớ: Đừng bắt chước phong cách của một ai đó mà hãy tự tìm ra và phát triển một phong cách mang đậm nét riêng của mình!
4. Mỗi ngày, hãy tạo ra những mục tiêu nho nhỏ: cảm giác làm xong hết deadline căng thẳng chắc hẳn ai cũng biết nó "phê" đến mức nào, vậy hãy áp dụng nó mỗi ngày : viết ra 1 to-do list và hoàn thành nó (có thể không làm được tất cả)  nhưng tạo kế hoạch và làm theo nó sẽ tạo cho bản thân sự yên tâm và cảm giác phấn khích hơn rất nhiều so với "không-làm-gì" cả ngày.
5. Cuối cùng, hãy uống thật nhiều nước và ăn rau, cơ thể của bạn sẽ rất biết ơn vì điều đó.
Không bao giờ là quá sớm để yêu thương bản thân, chỉ khi bạn biết yêu bản thân mình thì khi đó người khác cũng dành tình cảm trân quý cho bạn! Be yourself, be happy ❤️
Note: Tác phẩm "Bạn đắt giá bao nhiêu" của nhà văn Vãn Tình tôi đọc năm ngoái và đã đọc lại 4 lần có thể là lan toả những suy nghĩ tích cực hơn dành cho bạn!
                                            Thiên Thiên.