Tại Việt Nam, Netflix được xem là nền tảng xem phim trực tuyến bản quyền phổ biến nhất hiện nay. Với quyền phát sóng nhiều bộ phim đình đám cùng với những bộ phim độc quyền do công ty đồng hành sản xuất. Giờ đây bạn đã có thể dễ dàng thưởng thức những thước phim yêu thích tại nền tảng trực tuyến này.
Trước khi những tác phẩm điện ảnh sẽ ra mắt vào năm 2023, làm dài hơn danh sách chờ của bạn. Hãy xem qua 23 phim từ xứ sở mặt trời mọc dưới đây, để xem bạn còn bỏ sót bộ phim nào trong danh sách này không nhé. Vì danh sách tương đối dài nên hãy lưu lại bài viết để những lúc cần có thể lấy ra xem ngay.

Beastars

Legoshi, một chàng sói xám cao lớn, là một học sinh nhút nhát và trầm tính của Học viện Cherryton, nơi cậu ấy sống trong ký túc xá với một số học sinh ăn thịt khác, bao gồm cả người bạn Labrador của mình, Jack. Là một thành viên của câu lạc bộ kịch của trường, Legoshi làm việc như một nghệ sĩ sân khấu và hỗ trợ các diễn viên của câu lạc bộ lãnh đạo bởi nam sinh nổi tiếng Louis, một chàng hươu đỏ.
Không biết từ đâu, Tem - cậu lạc đà alpaca bị sát hại và ăn thịt một cách dã man trong đêm, tạo ra một làn sóng bất an và mất lòng tin giữa các học sinh ăn cỏ và ăn thịt. Cũng tại thời điểm đó, Legoshi có cuộc gặp gỡ định mệnh với Haru, một cô gái thỏ lùn - người đã ôm sẵn mối tình với chàng hươu Louis và bắt đầu nảy sinh tình cảm phức tạp với cô.

Komi can't communicate

Vào ngày đầu tiên nhập học ở trường Cao trung Tư thục Itan danh tiếng, Komi Shōko lập tức nhận được sự chú ý từ mọi người qua ngoại hình xinh đẹp và sự lịch thiệp tao nhã. Tuy nhiên Tadano Hitohito, một cậu học sinh cao trung hết sức bình thường được xếp chỗ ngồi kế bên cô ấy, nhận ra rằng phía sau dáng vẻ quý phái đó lại có một bí mật được giấu kín.
Rằng Komi lại mắc hội chứng về giao tiếp, không biết làm sao để nói chuyện và không thể kết bạn được với bất kỳ ai. Từ đó, Tadano quyết định đặt ra kế hoạch giúp Komi có được 100 người bạn, trong đó cậu chính là người bạn đầu tiên của Komi sẽ giúp cô kiếm thêm 99 người bạn nữa.

Spy x family

Chuyện phim Spy x Family bắt đầu trong bối cảnh thời điểm mà tất cả các quốc gia trên thế giới đang tham gia vào một cuộc chiến tranh thông tin khốc liệt xảy ra sau những cánh cửa đóng kín, Westalis và Ostania đã ở trong tình trạng chiến tranh lạnh với nhau trong nhiều thập kỷ. Bộ phận Tập trung vào phía Đông của Dịch vụ Tình báo Westalis (WISE) cử điệp viên tài năng nhất của họ, "Twilight", với nhiệm vụ tiếp cận một mục tiêu có ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng đến nền hòa bình thế giới. Đó là gã Donovan Desmond, chủ tịch Đảng Thống nhất Quốc gia của Ostania, người đang đe dọa các nỗ lực hòa bình giữa hai quốc gia.
Để làm được điều đó, nam chính Spy x Family phải xây dựng cho mình một vỏ bọc là một gia đình hạnh phúc và đứa con học trong ngôi trường danh giá. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, anh lập tức hack ra được một bé gái đáng yêu và sau đó là một cô vợ xinh xắn hiền thục. Và từ đó một gia đình hạnh phúc kiểu mẫu được hình thành. Nhưng thực chất Twilight làm những điều đó đều phục vụ cho “Chiến dịch Strix”, anh giả thân phận của bác sĩ tâm thần Loid Forger.

The way of the househusband

"Immortal Tatsu", yakuza huyền thoại, người đã một tay đánh bại một băng đảng đối thủ bằng ống chì, là một cái tên gây ra nỗi sợ hãi cho cả cảnh sát cứng rắn và những tên tội phạm hung ác. Ngay sau khi đột ngột biến mất, anh ấy trở lại với một chút thay đổi trong nghề nghiệp. Bây giờ được trang bị tạp dề, Tatsu đã từ bỏ bạo lực và cố gắng kiếm sống lương thiện như một người chồng trong gia đình.
Trong khi thích nghi với các công việc gia đình bình thường, Tatsu nhận thấy rằng việc trở thành một người chồng nội trợ có những thách thức riêng, từ chiến trường được gọi là bán hàng trong siêu thị đến thất bại trong nhà bếp. Dù chung sống hòa bình nhưng những hiểu lầm dường như vẫn theo anh trái ngang. Gokushufudou theo dõi cuộc sống hàng ngày của một cựu yakuza hài hước nghiêm túc khi anh ta bỏ lại cuộc sống nguy hiểm trước đây của mình để trở thành một người chồng ở nhà.

Gudetama

Một bộ phim đầy ù lỳ mà thấu cảm về hành trình tìm kiếm cha mẹ – dành cho những ai chỉ muốn nằm lười một chỗ!
Đã cam chịu sự thật rằng rốt cuộc mình sẽ chỉ nằm trên đĩa của ai đó, quả trứng Gudetama chỉ muốn lười biếng mọi lúc. Nhưng bị cuốn hút bởi chú gà con Shakipiyo hiếu động, hống hách, Gudetama đã rời khỏi tủ lạnh và dấn thân vào thế giới. Cùng nhau, hai thái cực đối lập này có một cuộc phiêu lưu tìm lại mẹ của họ!

Kakegurui

Học Viện tư thục Hyakkaou là nơi dành cho học sinh thuộc tầng lớp danh giá với một sơ yếu lý lịch cực khủng. Bạn hiểu không? Khi bạn là cậu ấm cô chiêu của một gia đình thuộc lớp quý tộc, mấy thứ như học lực tốt hay chơi thể thao giỏi là hoàn toàn không cần thiết. Vốn là kẻ sinh ra để nắm quyền lực, tất cả những gì bạn cần là một cái đầu chứa đầy mưu kế và nắm bắt được suy nghĩ người khác.
Và không có cách nào luyện tập kĩ năng này tốt hơn... cờ bạc! Đúng vậy, cờ bạc gần như là "môn học" chính tại học viện này, không chỉ để luyện tập cái đầu, mà còn quyết định cả giai cấp trong trường. Tại học viện Hyakkaou, kẻ thắng làm vua, kẻ thua làm thú. Nhưng cho đến khi Yumeko Jabami xuất hiện, cô đã dạy cho tụi học sinh này biết thế nào là "canh bạc sinh tử".

Takagi

Takagi là một cô gái tinh quái, dễ thương, thích trêu chọc Nishikata để giết thời gian. Cô thích nhìn những phản ứng của cậu trước các trò chơi khăm tinh nghịch của mình. Là bạn cùng lớp, cả hai vẫn vô cùng thân thiết, và Nishikata luôn bị chọc ghẹo tới mức đỏ mặt. 
Chính vì bị chọc tức quá nhiều, cậu quyết tâm trả đũa cô bạn của mình, nhưng chẳng lần nào Nishikata thành công. Thế nhưng Takagi luôn "hớt tay trên" và quay ngược tình huống lại thành một trò chơi khăm dành cho Nishikata.

A whisker away

Một cô gái tên Miyo yêu thầm một nam sinh học cùng trường tên Hinode, đã đến cửa hàng của một con mèo béo để mua một chiếc mặt nạ mèo, chỉ cần đeo chiếc mặt nạ vào là sẽ biến thành một con mèo, điều này đã khiến cho Hinode với Miyo ban đầu có vẻ ghét cô nhưng sau khi cô biến thành một con mèo trắng, Hinode lại tỏ ra cực kỳ yêu quý cô, đặt tên cho cô là Taro.
Điều này làm cho Hinode nhớ đến chú chó đã mất của mình, cũng tên là Taro. Dù được Hinode hết mực yêu thương nhưng lựa chọn biến thành mèo này của Miyo đi kèm với một cái giá phải trả, khi ranh giới giữa phần người và phần mèo trong cô dần bị xóa nhòa.

Midnight Diner: Tokyo Stories

Tại một thành phố Tokyo ồn ào và vội vã, những vị khách đến với quán ăn đêm Meshiya tại Shinjuku không chỉ đơn thuần là để có một bữa đêm no bụng, mà còn mang đến những câu chuyện về cuộc đời họ. Trái với sự ồn ào của Tokyo, quán ăn Meshiya luôn có cho mình một không khí ấm áp.
Nếu bạn đã quá quen với những quán ăn mà thực khách vừa ăn vừa lướt điện thoại, thì khách của Meshiya lại rơm rả chào hỏi nhau, tò mò về những món mà người khác ăn, hoặc kể nhau nghe những câu chuyện hài hước. Quán không hề rộng lớn mà chỉ là một chiếc bàn chữ nhật kiểu Nhật, ông chủ quán đi lại phần trống phía trong để nấu ăn trong căn bếp chỉ vừa một người. Ông luôn đưa ra lời khuyên ngắn gọn nhưng lại sâu sắc cho những vị khách của mình.

Kimetsu no Yaiba

Bộ truyện lấy bối cảnh Nhật Bản thời kỳ Đại Chính, là nơi mà một tổ chức bí mật có tên Sát Quỷ Đội đã thầm lặng chiến đấu chống lại loài quỷ suốt hàng trăm năm qua. Loài quỷ này vốn từng là con người nhưng đã được Muzan cho máu để hoá quỷ; chúng ăn thịt người và sở hữu những năng lực siêu nhiên, trong đó có khả năng tái sinh và "Huyết Quỷ Thuật", thứ dị năng mà những con quỷ bậc cao đạt được.
Vì loài quỷ có khả năng tái sinh nên chỉ có một số phương pháp để tiêu diệt chúng, trong đó có việc lấy đầu lũ quỷ bằng những vũ khí được chế tạo từ loại quặng có thể hấp thụ ánh nắng, hoặc tiêm cho chúng chất độc chiết xuất từ hoa tử đằng, hoặc cho chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Mặt khác, các kiếm sĩ diệt quỷ hoàn toàn là người trần mắt thịt, tuy nhiên họ sở hữu các kỹ thuật hô hấp đặc biệt gọi là "Hơi Thở", giúp họ tăng sức mạnh của mình lên mức siêu phàm và tăng cường khả năng đối kháng trước loài quỷ.

Demon slayer - The Movie: Mugen Train

Phim sẽ được chuyển thể trực tiếp từ arc Mugen Ressha/Infinite Train trong nguyên tác manga của tác giả Koyoharu Gotouge, với phiên bản anime ra mắt vào tháng 4 năm 2019, còn tập thứ 26 cũng là cuối cùng vào ngày 28 tháng 9. Aniplex of America đã cấp phép cho bộ truyện và được phát trực tuyến chương trình trên Hulu, Crunchyroll , và FunimationNow.
Trong movie "Chuyến tàu vô tận", Viêm Trụ sẽ là nhân vật trung tâm của toàn bộ câu chuyện. Bên cạnh đó, bộ tứ anh em nhà Tanjirou - Nezuko, Zenitsu và Inosuke cũng có màn trình diễn gây ấn tượng không kém. Lần này, phe thợ săn quỷ sẽ trực tiếp đối đầu với Hạ Huyền Nhất sau khi Muzan đã tiêu diệt toàn bộ quỷ Hạ Huyền. Tuy nhiên, ẩn số còn nằm phía sau movie bởi những yếu tố bất ngờ của câu chuyện chỉ mới bắt đầu.

Kenshin

Himura Kenshin là một tay kiếm huyền thoại chưa từng có đối thủ trong thời kỳ Tokugawa của Nhật Bản. Sau khi cuộc Duy tân Minh Trị thành công, Himura biến mất không để lại dấu tích. Thời gian dần trôi, câu chuyện về người sát thủ ấy tưởng đã trở thành huyền thoại thì bỗng nhiên anh lại xuất hiện ở Tokyo trong dáng dấp của một lãng khách với vết sẹo chữ thập đặc trưng trên má và thanh kiếm lưỡi ngược độc đáo đeo bên hông.
Anh gặp Kaoru Kamiya, quyền sư phụ của một võ đường nhỏ. Hai người từ chỗ hiểu lầm đã trở thành bạn của nhau. Từ đây, bánh xe số mệnh đã lăn những vòng vô thường để những con người trong thời buổi loạn lạc ấy có thể tìm đến nhau và chiến đấu vì nhau. Xuyên suốt câu chuyện là những trận chiến gây cấn nhằm tìm kiếm câu trả lời cho lí tưởng mà mình đã chọn. Thông qua đó, từng nhân vật hiện lên với những nét tính cách độc đáo, sắc sảo tuyệt vời.

Words bubble up like soda pop

Một câu chuyện đời thường nhẹ nhàng xoay quanh Cherry - tên thật là Yui Sakura một cậu bạn khá nhút nhát, hay ngại ngùng là việc tại trung tâm hỗ trợ người lớn tuổi thích làm thơ Haiku. Và Smile - tên thật là Yuki, một cô hot idol mang tính tình vui vẻ, lạc quan nhưng hay tự ti về răng của mình nên lúc nào cũng đeo khẩu trang bịt mặt. Qua một tai nạn hài hước tình cờ. hai người quen biết và dần thân thiết với nhau.
Bộ phim là nét vẽ đẹp, khiến cho mình cảm giác như đang lạc vào một thế giới tràn đầy màu sắc. Với những bạn yêu thích City Pop aesthetic, thì Từ Ngữ Nổi Lên Như Bọt Soda chính là bộ phim bạn không thể nào bỏ qua!

Cyberpunk edge runners

Cyberpunk: Edgerunners là anime ngắn tập dựa trên tựa game Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red. Phim được thực hiện bởi studio Trigger với số tập là 10. Ngày 13 tháng 9 năm 2022, Cyberpunk: Edgerunners đã được phát hành trên nền tảng trực tuyến Netflix.
Trong 1 thế giới dystopia tràn ngập tham nhũng, tội phạm và công nghệ cấy ghép thiết bị phát triển, cậu bé David Martinez đã mất đi tất cả khi vô tình vướng vào 1 vụ lái xe xả súng cướp đi sinh mạng của mẹ cậu. Cảm thấy không còn con đường nào tốt hơn để chọn, cậu quyết định trở thành edgerunner, những tay lính đánh thuê công nghệ cao ngoài vòng pháp luật, còn được biết đến với tên gọi khác là "cyberpunk".

Blue period

Yaguchi Yatora - học sinh năm hai cao trung. Cậu luôn cảm thấy nhàm chán với cuộc sống hiện tại. Dù học khá giỏi và chơi hòa đồng cùng bạn bè, tuy nhiên tâm hồn cậu luôn cảm thấy như bị trói buộc bởi các chuẩn mực. Cậu ta luôn ghen tị với những người có tự do để làm những điều khác biệt. Một ngày nọ, cuộc sống nhàm chán đó chấm dứt, khi Yatora nhìn thấy một bức tranh trong câu lạc bộ hội họa của trường. Yatora bị mê hoặc bởi màu xanh chủ đạo được sử dụng trong bức vẽ.
Kể từ đó, cậu như bị hút hồn, vì thế, cậu quyết tâm đầu tư vào hội họa và quyết định rằng đó là những gì cậu muốn làm để kiếm sống. Sau khi nộp đơn vào Đại học nghệ thuật Tokyo (TUA), những trở ngại trên con đường chông gai dần lộ diện. Từ việc cha mẹ cậu lo lắng trước những lựa chọn khác lạ của con mình, cho đến những người bạn cùng trường có tài năng hội họa thiên bẩm, rồi cả việc nghiên cứu các môn học chuyên sâu, mọi việc dường như khác xa so với dự tính ban đầu của Yatora. Liệu cậu có thể đối đầu với những áp lực này?

Detective conan zero's tea time

Giờ Trà Của Zero xoay quanh cuộc sống thường ngày của nhân vật Tooru Amuro - Rei Furuya - Bourbon. Mang cùng lúc 3 thân phận, Rei sẽ sống cuộc sống như thế nào mỗi lúc không phải làm nhiệm vụ? Series dài 6 tập, mỗi tập chỉ khoảng 15 phút này sẽ cho bạn câu trả lời.
Xoay quanh cuộc sống của nhân vật nhiều mặt nhất nhì Thám Tử Lừng Danh Conan, mỗi ngày của Rei tưởng rằng không có sự kiện gì đặc biệt vẫn có thể làm người xem trầm trồ vì sự "ảo ma" của chúng. Dù sống dưới nhiều thân phận khác nhau, Rei vẫn thể hiện chúng cực kỳ tròn vai mà không để lộ ra bất kỳ sơ hở nào. Xem series này xong, chắc chắn bạn sẽ thêm yêu thích anh chàng da ngăm này đấy.

Horimiya

Kyoko Hori là một nữ sinh nổi bật, ngoại hình xinh đẹp, hoạt bát, có nhiều bạn bè, học hành cũng giỏi nốt. Cô chính là hình mẫu lý tưởng của các nam sinh trong trường. Trái với một Hori luôn toả sáng là Izumi Miyamura, một nam sinh có bề ngoài rũ rượi,, khá âm u, hiếm khi giao tiếp, tách biệt khỏi mọi người trong lớp.
Một hôm, như mọi ngày, Hori vội vã về nhà để dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm và chờ em trai Souta về thì ra đến cửa được phen hú hồn vì thấy thằng nhỏ bị chảy máu mũi rồi có thêm cậu bạn lạ hoắc nào nữa. Hỏi ra thì cậu bé bị té và được anh chàng qua đường giúp đỡ đưa về, còn bất ngờ hơn khi cái cậu trai xỏ khuyên đầy tai đó là Miyamura cùng lớp. Từ đó, họ ngày càng thân thiết, đến nhà nhau mỗi ngày khiến tình bạn rồi tình yêu từ từ chớm nở...

Alice in borderland

Cái tên Alice in Borderland lấy cảm hứng từ tựa đề một câu chuyện cổ tích mà bao thế hệ nằm lòng, “Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở diệu kỳ), kể về một cô bé vì chạy theo chú thỏ kỳ lạ mà lạc vào một thế giới đầy kỳ quái mà cũng lắm điều hấp dẫn. “Borderland” là từ chỉ vùng đất giáp ranh với biên giới phân chia hai khu vực, hay trong bộ manga này, chính là hai thế giới tách biệt - thế giới thực và thế giới không lối thoát.
Đây là loạt phim kinh dị khoa học viễn tưởng Nhật Bản dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Haro Aso. Phim xoay quanh những con người mắc kẹt trong một vùng đất bị bỏ hoang mang dáng vẻ như thành phố Tokyo. Tại đây, họ phải cố gắng vượt qua mỗi trò chơi thử thách cả về thể xác lẫn tinh thần. Khi chiến thắng, mỗi người được gia hạn “visa” số ngày sống sót và phải tiếp tục tham gia các trò chơi mới để có thêm thời gian tồn tại, còn nếu thua sẽ chết ngay tại chỗ.

Record of ragnarok

Cứ 1000 năm, các vị thần sẽ họp mặt tại cung điện Valhalla để bàn về chuyện tiếp tục cho con người sống tiếp hay sẽ đặt dấu chấm hết cho tất cả. Sau hàng ngàn năm dẫn dắt loài người phát triển, các vị thần cảm thấy chúng đang ngày càng tha hóa và trở nên xấu xí. Tất cả các vị thần đều đồng thuận sẽ kết thúc sự sống của loài người.
Ngay lúc quyết định sắp được đưa ra, Brunhilde, một trong 13 Valkyrie trong thần thoại Bắc Âu, đã lên tiếng kêu gọi một trận Ragnarok giữa người và thần với mục tiêu cứu sống nhân loại. Phe người và phe thần sẽ cử ra 13 đại diện để thi đấu 1 đối 1 với nhau, bên nào đạt được 7 trận thắng sẽ giành lấy thắng lợi chung cuộc.

Jujutsu kaisen

Itadori Yuji là một thiên tài môn điền kinh. Nhưng cậu không quan tâm đến việc chạy xung quanh đường đua, cậu hạnh phúc một cách thỏa mãn khi tham gia Câu lạc bộ Nghiên cứu Huyền bí. Mặc dù cậu chỉ tham gia câu lạc bộ để thư giãn cho vui, nhưng mọi thứ trở nên nghiêm trọng khi một chú linh thực sự xuất hiện ở trường!
Khi ông của cậu nằm trên giường bệnh, Yuji đã hứa với ông rằng cậu sẽ làm những việc tử tế để khi cậu chết sẽ được vây quanh bởi những người thân yêu, không giống như ông của cậu.
Tuy nhiên, cuộc đời Yuji có bước ngoặt đột ngột khi cậu gặp phải Fushiguro Megumi, một chú thuật sư đang tìm cách lấy lại một chú vật. Khi bạn bè của Yuji vô tình khai mở một chú vật họ tìm thấy, sự việc trở nên tồi tệ khi các chú linh nó sinh ra bắt đầu tràn khắp ngôi trường. Vào lúc Fushiguro và Yuji sắp sửa bị đánh bại bởi một chú linh, Yuji lúc đó nuốt chú vật và có được sức mạnh của nó. Yuji bị nguyền rủa bởi chú vật và bị lôi kéo vào thế giới ly kỳ đầy rẫy các chú thuật sư và chú linh của Fushiguro.

Jujutsu Kaisen 0 Movie

Những bất hạnh bạo lực thường xuyên xảy ra xung quanh Yuuta Okkotsu, 16 tuổi, một nạn nhân nhút nhát của nạn bắt nạt ở trường trung học. Yuuta bị đeo một lời nguyền quái dị, một sức mạnh có thể gây ra sự trả thù tàn bạo chống lại những kẻ bắt nạt mình. Rika Orimoto, lời nguyền của Yuuta, là cái bóng từ thời thơ ấu đầy bi kịch của anh và là mối đe dọa có thể gây chết người cho bất cứ ai dám sai anh ta. Tình huống độc đáo của Yuuta thu hút sự chú ý của Satoru Gojou, một pháp sư quyền năng đang giảng dạy tại trường Trung học Jujutsu Tokyo. Gojou nhìn thấy tiềm năng to lớn ở Yuuta, và ông hy vọng sẽ giúp cậu bé chuyển gánh nặng chết chóc của mình thành một lực lượng tốt.
Tuy nhiên, Yuuta phải vật lộn để tìm được vị trí của mình trong số những người bạn học tài năng của mình: Toge Inumaki bị câm có chọn lọc, chuyên gia vũ khí Maki Zenin và Panda. Yuuta sử dụng Rika một cách vụng về trong các nhiệm vụ với các học sinh năm nhất khác, nhưng hậu quả khủng khiếp của màn thể hiện sức mạnh khủng khiếp của Rika đã thu hút sự quan tâm của người sử dụng lời nguyền tính toán Suguru Getou. Khi Getou cố gắng khẳng định sức mạnh của Rika và sử dụng nó để loại bỏ tất cả những người không sử dụng thuật thuật trên thế giới, Yuuta chiến đấu cùng với bạn bè của mình để ngăn chặn âm mưu diệt chủng.

Shoplifters

Shoplifters - tác phẩm Nhật thắng giải Cành Cọ Vàng ở Liên hoan phim Cannes 2018. Câu chuyện xoay quanh một ngôi nhà có năm con người nghèo khổ. Người đàn ông tên Osamu và một phụ nữ tên Nobuyo coi nhau như vợ chồng. Họ lao động chân tay với đồng lương bèo bọt và thường đi ăn cắp thực phẩm, đồ gia dụng ở các cửa hàng tiện ích, siêu thị. Cô gái trẻ đang ở độ xuân sắc Aki phải làm việc trong một câu lạc bộ phục vụ tình dục.Trong ngôi nhà chật hẹp ấy còn một cậu bé nhỏ là Shota và người bà lớn tuổi. Họ không có quan hệ ruột thịt nhưng chia sẻ không gian sống. Họ - những mảnh ghép cô đơn vì nhiều hoàn cảnh - gá vào nhau như một mô hình gia đình hoàn thiện với đầy đủ thế hệ, cùng nương tựa qua ngày.
Một ngày, Osamu cùng cậu bé Shota dẫn về nhà một người lạ. Cô bé Juri có nhiều vết thương trên cơ thể do bị bạo hành. Ban đầu, cô bé chỉ ở lại chơi nhưng một tình huống xảy ra khiến Juri bất đắc dĩ trở thành thành viên trong ngôi nhà. Cô bé được "truyền nghề" ăn cắp vặt và cùng gia đình mới trải qua những tháng ngày xuân, hạ, thu, đông tràn ngập tiếng cười..

Ju-On Origins

Câu chuyện của Ju-On: Origins bắt đầu từ năm 1988 khi nữ minh tinh Haruka lên sóng truyền hình để nói về những sự kiện khác thường xảy ra trong nhà của cô thời gian gần đây. Qua sự hỗ trợ của Yasuo – Chuyên gia nghiên cứu về các hiện tượng tâm linh, Haruka dần phát hiện ra nguyên nhân của những hiện tượng đáng sợ nêu trên bắt nguồn từ một ngôi nhà nằm ở ngoại ô Tokyo với rất nhiều đời chủ và các vụ án kinh hoàng liên tục diễn ra tại đây suốt nhiều năm nhưng ít ai để ý và nhớ đến.
Ju-On: Origins là một trải nghiệm kinh dị đáng thử nghiệm trên nền tảng Netflix. Phim vừa dễ, vừa khó xem với rất nhiều chi tiết lộn xộn, bí ẩn và để lại nhiều câu hỏi cho khán giả sau khi xem xong. Có lẽ đây là một sự cố tình từ nhà sản xuất nhằm giúp cho lời nguyền sống lâu trong lòng khán giả hơn như chính đặc tính của nó vậy.

From today it's my turn

From Today, It’s my Turn là series live action gồm 10 tập phim được chuyển thể từ bộ truyện Kyo kara Ore wa!! của tác giả Hiroyuki Nishimori. Phim theo chân hai cậu bạn có tính cách trái ngược Mitsuhashi Takashi và Ito Shinji.
Trong khi Mitsuhashi là một thanh niên chơi dơ, lầy lội chính hiệu, nói một đằng làm một nẻo thì Ito lại là một người cực kỳ chính trực và cương nghị, nói được làm được. Tưởng rằng hai con người với hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau ấy sẽ không bao giờ có thể chơi được với nhau thì ngược lại, họ lại cùng nhau trở thành một cặp bài trùng bất khả chiến bại.

Kobayashi

Một buổi sáng, cô lập trình viên 25 tuổi tên Kobayashi chuẩn bị đi làm như bao ngày khác, thì bắt gặp đầu của một con rồng lớn ngay trước cửa nhà. Con rồng lập tức hóa thành một cô gái nở nang, tràn đầy năng lượng trong trang phục hầu gái, tự giới thiệu mình là Tohru.
Trước đó, trong một lần đi chơi trên núi ngay hôm trước, do quá say, tính khắc kỉ của cô nhân viên văn phòng này đã chinh phục được con rồng đang nằm hấp hối đến từ thế giới khác. Không có nơi nương tựa, Kobayashi quyết định giữ lại con rồng trong nhà cô. Con rồng đó – Tohru – bắt đầu trả ơn Kobayashi bằng cách làm việc như một hầu gái riêng của cô.
Tuy nhiên, dù có năng lực tốt trong công việc nhà, cách thức quản lý nhà cửa của Tohru thường gây sợ hãi và mang lại nhiều khó khăn cho Kobayashi. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Tohru còn thu hút thêm những thế lực khác như rồng và thần đến thế giới của Kobayashi.

Ghibli movie

Gửi đến những độc giả xem đến cuối bài viết, đây là phần thêm nhỏ trong danh sách. Ngoài 23 phim (không tính ngoại truyện movie) trong bài viết, sẽ thật thiếu sót nếu không đưa những bộ phim từ nhà Ghibli vào. 24 sẽ là vị trí đặc biệt, điều đặc biệt ấy xin dành tặng cho Studio Ghibli.
Phim của Ghibli nhìn chung nội dung đều xoay quanh mối quan hệ giữa con người và môi trường, lồng ghép trong đó là ước mơ và cái nhìn đầy tươi sáng của những con người trẻ tuổi. Bởi vậy nên nó đầy tính nhân văn và có sức thu hút kì lạ không chỉ với thiếu nhi mà còn với những người lớn tuổi. Nó là một lăng kính lọc sạch những tâm hồn đầy mỏi mệt, thất vọng về cuộc sống thực và hướng con người ta vào một tương lai đầy mơ ước vốn đã lãng quên từ lâu một cách tự nhiên và kì diệu nhất có thể. - Blue Faith
Bạn đã xem được bao nhiêu trên tổng 23 phim này rồi và bộ phim nào là bộ phim bạn yêu thích nhất? Hãy câu trả lời bên dưới phần bình luận.
Danh sách có thể không có những bộ phim mà bạn yêu thích. Không phải vì bộ phim đó không đủ hay, mà có lẽ vì chưa nhiều khán giả biết đến tác phẩm đó. Nên nếu Shikero đã bỏ lỡ tác phẩm yêu thích nào của bạn, hãy bình luận để mình và các bạn khán giả yêu thích phim ảnh cùng biết với nhé. Rất mong bạn sẽ có trải nghiệm xem phim thật trọn vẹn với những tác phẩm bên trên.