Chào mọi người, lại là mình đây. Quả thực là rất lâu rồi mình mới có mood để viết trên spiderum. Cũng chỉ còn vài ngày nữa thì năm 2023 sẽ kết thúc. 2023 với mình chẳng phải là một con số đẹp nhưng mà năm nay mình 22 tuổi nên mình thấy đó vẫn là một con số đẹp.
Như người nghệ sĩ mình yêu mến đã viết trong bài hát "22" của cô ấy.
"we're happy, free, confused, and lonely at the same time" — Taylor Swift
Dịch nôm na là "chúng mình hạnh phúc, tự do, lo lắng và cô đơn cùng một thời điểm" và đúng là tuổi 22 của mình cũng như là năm 2023 của mình trải qua như vậy. Vì mình đã đi làm được hơn 1 năm rồi, cuộc sống của người đi làm trong 1 năm qua của mình khiến mình trở nên trầm tính hơn, suy nghĩ cũng nhiều hơn. Có thật nhiều điều mà khi một mình bước chân vào đời mình mới có thể thấm đẫm nó.
Từ tháng 05/2023 mình đã trở thành một nhân viên chính thức cho một công ty ở Singapore, việc làm remotely với mình cũng có đôi chút khó khăn nhưng mà mình đã làm quen với điều đó cũng như tận dụng được những khoảng thời gian trống của bản thân. Sau 2 tháng thử việc, mình chính thức được nhận vào làm và cũng ngày hôm nay mình nhận được báo cáo đánh giá của sếp dành cho mình. Sếp rất hài lòng với cô nhân viên nhỏ tuổi nhất công ty này nhưng dường như với mình thì nó chưa có đủ, mình muốn bản thân mình được hơn như thế nữa, mình muốn bản thân mình có thể tạo thêm nhiều giá trị. Tuy nhiên mình hiểu rằng, "good thing takes time" mình sẽ kiên nhẫn hơn và cố gắng hơn.
"Triệu hạt mưa không hạt nào rơi nhầm chỗ, những người ta gặp không người nào là ngẫu nhiên"
2023 cho mình cơ hội được gặp gỡ với nhiều người hơn, đó là người sếp ở công ty cũ luôn bảo vệ cô em gái nhỏ bé, đó là anh mentor bụng bự chỉ mình không sót cái gì, đó là những người đồng nghiệp luôn hỏi thăm và quan tâm mình. Mình có thêm nhiều người bạn, nhiều người quý mến con người chưa hoàn hảo của mình. Mình thầm biết ơn và ghi nhớ những điều tuyệt vời mà mọi người đem đến cho mình. Và 2023 mình bắt đầu cùng với một người quan trọng, mình cảm ơn anh vì đã chăm sóc mình lúc mình ốm đau, dỗ dành mình lúc mình giận dỗi, an ủi mình lúc mình buồn, luôn chia sẻ mọi thành công và niềm vui cùng mình. Chúng mình không chỉ là nam nữ yêu đương, chúng mình còn là những người bạn tốt của nhau nữa.
Bản thân mình ở 2023 cũng yên bình như cái năm này trôi qua vậy, không có gì quá tệ cũng chẳng có gì quá nổi bật. Mình thích bản thân mình bây giờ, sống yên bình, âm thầm nỗ lực, chẳng quan tâm người ta có yêu hay ghét. Mình thu nhỏ vòng tròn mối quan hệ lại xung quanh những người quan trọng với mình.
2023, có vui có buồn, có thành công có thất bại, có hạnh phúc có buồn đau, nhưng thật tuyệt vì những người mình thương không có rời xa mình (mình mong mãi mãi là như vậy). 2023, con yêu ba mẹ, chị yêu Win, em yêu Thanh Nhiều, Tròn yêu Cưng Bo, Khánh Chi yêu mọi người.
2024, tụi mình cùng cố gắng nhennnn. Merry Christmas and Happy New Year. Yêu mọi người như cách mọi người yêu mình.