2022- 1 cú hích thúc mình quay lại đường đua, quay lại đúng hướng sau những năm tháng cố gắng mình tìm lại bản thân mình. Hãy cùng mình rewind lại 2022 của mình có những gì nhé và những key words, highlight trên hành trình vừa qua của mình.
Okay, lets rewind to The january. Mk bắt đầu năm mới như nào nhỉ? À, đó cũng đáng nhớ ra phết ấy chứ. Mk đã lên tâm thế và quyết tâm sẽ chinh chiến cho hành trình sắp tới này, lúc đó mình quyết lắm nhưng nhìn lại thấy khi đó tâm thì lại không vững lắm, nghĩ lại thấy buồn cười, ngô ghê lắm. Khi đó mình mê AIESEC lắm, dịch ở nhà mà mk chăm làm dele cho các event ở @ tuy tổ chức online ở tận trong Nam luôn. Làm challenge các thứ, mà chẳng sợ siệt gì nghĩ lại lúc đó mình chiến thật. Mk thấy mình thay đổi qua các event, mình hiểu mình hơn và được impact từ mọi người khi ấy nên càng ngày càng thích tổ chức này.
Và thế vào tháng 3 mình quyết apply vào @ trong lần thử đầu tiên :33. Thực ra đến giờ, mình vẫn chưa tin được hồi đó mình có thể chiến và đỉnh đến vậy. Mình hướng nội và chưa có kinh nghiệm về bất cứ JD cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa bên ngoài. AIESEC là nơi mình hoạt động đầu tiên sau lần fail đo ván ở 1 clb chuyên môn ở trường mình ;)). Với một tổ chức lớn và chuyên nghiệp như @, mình nghĩ chắc mình nào đâu có cửa nhưng mình quyết chiến đến cùng AAAAA. Sau kì apply đó, mắt mình thâm như gấu trúc và mang cho mình bệnh đau dạ dày TT. Nhưng mình cũng đã rất quyết tâm vì nó. Sau kì apply kết thúc mình bay thẳng vào Côn Đảo đi lễ cùng ba mẹ, đây là lần đầu mình vô đây và đi lễ cô Sáu. Lễ cô Sáu được biết là thiêng liêng nhất nên kể cả nhà mình ngoài Bắc nhưng vẫn vô Nam viếng cô thường xuyên. Sau chuyến đi này mình cũng nhận ra nhiều điều lắm, có lẽ là những con đường đèo xanh ngát bao quanh núi lộng gió biển, buổi lễ thờ cô sáu nghi ngút mùi hương và nến, đời sống người dân miền biển đảo chân chất và vvv là thứ. Côn Đảo đẹp như một thiếu nữ mười mấy vậy, hoa và biển, hoa đại trắng và bờ cát, làm tôi cảm tưởng hình dáng cô Sáu trong lòng. Côn Đảo đón tôi với một buổi tiết trời nắng đẹp mát, trong không khí đó là sự tự do tôi vẫn nghĩ trên đường đi đèo được đi bằng xe máy thì siêu tuyệt so với việc đi bằng ô tô. Côn Đảo đẹp như vậy đó, ngày nay côn đảo đã thay đổi, yên ả hơn khiến đôi khi giật mình nhớ lại nơi đây đã là địa ngục trân gian nơi một nhà tù tên Côn Đảo đã từng tồn tại. Tôi nhớ cái nhà tù mang tên " Giảng đường" với cấu trúc lạ thường mà chỉ dành riêng cho việc nhốt, giam giữ những chiến sĩ công sản. Nơi tôi đã từng đọc một tờ báo ràng nói là địa ngục đối với những người cộng sản yêu nước lại là khách sạn " Hilton" đối với những người lính Mĩ. Nơi những người lính Mỹ bỏ đi cái nhân tính để phục vụ cho tội ác chiến tranh và là nơi tận cùng địa ngục ánh sáng cách mạng, đường lối tư tưởng vẫn thắp sáng len lỏi ở ngục tối cho tôi thấy được tinh thần dân tộc và sự đoàn kết có sức mạnh lớn lao đến nhường nào. Và sau chuyến đi đó, về đến nhà sau giấc ngủ trưa tôi biết được tin mình đc join @ trong lần thử đầu tiên và whoa la tôi nhạn ra thờ cô thiêng thật :33 và vịn nó làm nguyên nhân chính cho việc được accept vào tổ chức @ này mà quên đi mình đã chiến như thế nào. Năm nay haha, nửa năm đầu việc học hành của mình dở tệ nhưng mình không hối hận về quyết định chạy dự án thay đi thi cho qua môn cho lắm. CHIẾN. Nhưng nói thật mình cũng hơi tiếc 1 chút nhưng ko sao tuổi trẻ hahaha TT.
Thôi mình messing around vậy thôi. Điểm chính của năm nay của mình là Youth-Fool-Leadership-Main character.
1. Youth: nói thật ra thì năm nay mình được như reborn lại 1 lần nữa như trải bài mà bạn mình Châu đã đọc cho mình vào đầu năm. Năm nay rất là tuyệt, mình cảm giác mình trẻ ra và đang trong qua trình quay trở lại những ngày tháng được làm chính mình vào hồi năm cấp 2 khi ấy. Thiệt thích hi <3. Nhưng năm trước đây, mình khá chật vật khi healing bản thân qua những trauma mà mình gặp phải và một số căn bệnh về mental health thì năm nay mình dám bật khỏi cái thứ gọi là trauma kia, làm quen và chấp nhận nó, học cách đương đầu và dành 1 lò thời gian để chữa bệnh. Trong quá trình này, bố mẹ mình cùng em gái cũng phải chịu đựng sự cứng đầu của mình và giúp mình healing để có thể vượt qua thời kỳ đó. Quá trình này mất cũng kha khá thời gian đó nhưng bây giờ mình được làm mới hơn tuy còn nhiều drama và challenge trước mắt nhưng tâm thế và sự sẵn sàng khi đối mặt với nó đã tích cực hơn hi. Một năm qua thì mình đã sống trẻ như thế nào nhỉ? Mặc váy- Tự tin- INFP - Vulnerable - Reco - Impact. Năm nay mình tự tin hơn khi mình tìm thấy được bản thân, hiểu được và mình rất vui khi quá trình đó có sự góp mặt của rất nhiều người tuy hơi cringe nhưng mình thật lòng thấy vậy. INFP- khí trước mình chẳng quan tâm đến MBTI đâu nhưng giờ mình mê nó như điếu đổ vì nó cũng giúp mình hiểu hơn về mình hay cũng dễ dàng cho mình một cái method để nhận dạng tích cách của người khác, khá là thú vị luôn. Vulnerable- năm nay mình dám nói ra những điều mình suy nghĩ, thành thật hơn, ko né tránh, đối diện với những nỗi đau để healing nó 1 cách nghiêm túc và mình ko để những trauma ấy làm hại n=mình như trước nữa. Mình cho mình những giây phút sống thành thật với cảm xúc, chữ " yên" trong tâm, không e ngại khi mình bày tỏ với người khác mà lo sợ bị đánh giá nữa hi. Reco- hơi ngại khi share cái này chút nhưng nó luôn luôn là event đáng nhớ nhất trong đời mình, được impact, crisis to đùng và fun and freely và aiesecly nữa hi. Buổi 2 ngày 1 đêm đó, mình chẳng thèm ngủ, mình mong đêm đó chẳng bao giờ trôi đi để mình sống trong cảm xúc đó lâu hơi 1 chút vì mình biết sau đêm đó cảm xúc đó sẽ khó tìm thấy được lại trong hành trình sắp tới. Có lẽ nó cũng nên chỉ có 1 thôi để mình ngặm nhấm một chút một như 1 viên đường ( sugar cube) giúp mình nhớ lại mình đã tìm có ngày đó hi. Mình được impact rất nhiều từ mọi người có chị Tâm Như xinh phát khó thực ra nhìn chị mình cũng thấy muốn yêu rồi hihi, chị Ngô Linh idol đời e skater, speaker xịn nhất TT mình còn rủ chị đi skate cơ , mình siêu đỉnh. Tối đó mình dám feel free to share về night activity và mình vui lắm vì mk cảm thấy 1 huy hiệu gì đó vô hình mà mình muốn được cống hiến ở đây yêu chị Ngô Linh hi. Mình viết dài quá TT, đến đây hơi lười chút, cùng đợi đến part 2 nhé