(Bài viết có thể dài, mong mọi người cân nhắc)
Chào mọi người,
Lại là mình - Khánh Chi - 20 tuổi. Sau một thời gian dài gác bút thì có lẽ những ngày cuối năm lại khiến mình muốn viết một điều gì đó để dành cho năm 2021.
Đối với mỗi cá nhân, đặc biệt là với những người trẻ, mỗi khoảnh khắc đi qua trong đời chúng ta đều đang dần thay đổi. Có thể sự thay đổi đó đến từ sinh lý, có thể sự thay đổi đó đến từ tâm lý, mình cũng không phải ngoại lệ. Nhưng có lẽ 2021 là khoảng thời gian mình cảm nhận được sự thay đổi lớn lao nhất ở trong tâm hồn mình, tâm hồn của cô gái bước qua đơn vị tuổi hàng chục số 2.
2021 - năm covid thứ 2 nhưng may sao đời sinh viên bòn rút được dăm ba tháng ngày ở Sài Gòn, về nhà rồi mới biết mình đã fall in love with SaiGon mất tiêu. Cảm thấy lúc bản thân nhàn rỗi quá mới nhớ những tháng ngày bận rộn sáng A chiều B tối về quận 8, con "chiến mã" Vision chắc cũng than trời vì sự lăn lộn của cô chủ nó. Nhưng đi khắp Sài Gòn chạy quanh thành phố mới cảm thấy Sài Gòn cũng dễ thương lắm chứ bộ.
2021 - cuộc sống Đoàn - Hội lại thêm những điều thú vị. Mình sẽ dành nguyên cái khúc này để nói về Đoàn - Hội, để nói về Tài chính. Có lẽ năm 365 ngày thì 365 ngày mình sống với Đoàn - Hội, sống với kế hoạch với chương trình. Thỉnh thoảng mình overload, muốn vất hết để đi ngủ thiệt ngon nhưng mà anh chị bảo rồi "dính ngải Tài chính không dễ thoát đâu". Nhưng mình cũng cảm ơn Tài chính rất nhiều vì sau một chương trình mình lại lớn thêm một chút, mình hiểu được điểm mạnh của mình, mình lại nhìn được một khía cạnh khác của Khánh Chi haha.
2021 - mình nhận ra mình được yêu thương nhiều đến thế. Tháng 4 - 2021, mình gặp cú shock đầu đời, mình mất đồ, mất sạch, mất hết những tài sản quý báu nhất cuộc đời sinh viên. Mình rơi vào bế tắc, mình không biết có nên gọi cho ba mẹ hay không, mình ngồi ở hành lang tầng 2 thẫn thờ muốn rơi xuống dưới. Mình đau đến mức nước mắt mình không rơi hoặc do mình lì lợm không khóc trước mặt người khác. Mình nhớ giây phút đấy thế giới như tối sầm trước mắt, mình không muốn làm gì cả, chỉ có thể tuyệt vọng. Nhưng không, mình nhận ra mình không có một mình. Mình nhớ ba Đ. chở mình đi sang công an phường làm việc, mình nhớ tía L. dúi mình 100k bảo "nếu con cần thì cứ xài lấy", mình nhớ má T., má Tr., cứ bảo "không sao đâu bé ơi mọi chuyện sẽ ổn thôi", mình nhớ NA, TrK, YN,...ở bên trấn an mình. Nhớ K45 và K46 bảo mình là "Yên tâm đi tụi tao/em lo được hết", à có cả D. với TV. cùng đi sửa xe với mình nữa cơ. Còn nhiều nhiều người lắm, từ đó mình mới nhận ra "À thì ở Sài Gòn mình không cô đơn, mình có anh chị mình, có tía má có bạn bè mọi người đối xử với mình rất tốt, ai cũng thương mình cả".
2021 - mình thương ba mẹ hơn. Mình là một đứa mau nước mắt, dễ xúc động và cực kì nhạy cảm. Mình nhạy cảm từng câu nói mà người ta nói với mình, mình nhớ từng câu chữ ba mẹ mắng, ba mẹ dạy, mình nhớ nhiều lắm. Mình ước trí nhớ đấy cho mình nhớ công thức TCDNNC thì hay biết bao nhiêu. 2021, mình đạt được những thành tích nhất định trong đời, mình bỏ túi mình những dòng chữ đẹp trên CV xin việc và mình nhận ra ba mẹ mình nghe được những điều đó là lo hơn là mừng. Ba mẹ biết để có được những điều đẹp đẽ đó, mình đã thức nhiều đêm, ăn ít đi, ngủ ít hơn, nhìn mặt mọi người để sống. Có thể những khó khăn mình gặp chỉ là những chiếc móng tay dư thừa trong cuộc đời bôn ba của ba mẹ nhưng có lẽ chú chim bé nhỏ cũng xước cánh sau những chặng bay dài. Nhưng không sao ba mẹ à, tuổi trẻ lao lực để tương lai tươi sáng, kiếm thiệt nhiều tiền và đưa ba mẹ đi chơi.
2021 - cảm ơn bản thân đã cố gắng và biết yêu thương mình. Nhắn gửi đôi dòng đến Khánh Chi - 2021, tuổi 20 với nhiều khó khăn cảm ơn bản thân đã kiên trì đến những giây phút cuối đã cố gắng hết mình để chinh phục những mục tiêu trước mắt. Năm 2022, tuổi 21, Khánh Chi hãy bùng cháy hơn, mãnh liệt hơn và sống hết mình với những năm tháng sinh viên, kiếm một công việc thật tốt và nhớ là Tết năm sau phải về mừng tuổi ba mẹ nhé! À phải luôn xinh đẹp nữa :>
Cuối cùng, cảm ơn những ai đã đọc hết những dòng văn chương lủng củng thiếu mượt mà này của em bé. 20 rồi nhưng mà em hứa sẽ không lớn nhanh lắm đâu ^^