Xin chào, mình là Chú bé đần, nhân một đêm chẳng nghĩ ra được ý tưởng làm bài, mà cũng là cuối năm rồi, mình bật ra trong đầu cái suy nghĩ lên Spiderum viết một cái gì đó, mà nhân tiện, mình xin lỗi mọi người nếu mình hành văn có hơi lủng củng nha.
Đến đây mình chợt nghĩ nên xưng hô thế nào với những ai đọc được bài của mình nhỉ? Vì mình cũng còn khá nhỏ tuổi, chẳng lớn hơn ai nên thôi chúng mình cứ làm bạn đã nhé!
Mình năm nay 19 tuổi, sinh viên năm hai một trường kinh tế ở Hà Nội, cũng chỉ còn 2 ngày nữa là sang 2022, mình nghĩ mình nên viết gì đó cho tuổi 19 của mình, nói thế nào nhỉ, cứ coi như là cuốn nhật ký lủng củng của mình đi, mình nghĩ gì thì mình sẽ viết nó ra thôi.
2021, một năm có nhiều chuyển biến trong cảm xúc của mình, nếu trước kia mình chỉ biết nghĩ cho người khác, quan tâm lo lắng cho người khác mà chẳng để ý tới cảm xúc của mình. Mình nhận ra rằng mỗi người có một cuộc sống riêng, cảm xúc riêng của chính mình, mình không phải là bố mẹ của họ khi mình cứ ép họ làm theo ý của mình, với mình là tốt, nhưng có khi với người ta, họ chẳng cần điều nó tẹo nào. Họ lựa chọn như vậy mà, mình không việc gì phải bận tâm cả.
2021, Mình nhận ra rằng bản thân của mình còn đầy thiếu xót, nghĩ lại khoảng thời gian trước, một thằng bé ngạo nghễ nói với mẹ rằng:"con đã trải qua đầy đủ tất cảm giác của thế giới này rồi", thật buồn cười, sau 1 năm lên đại học, thằng bé đó thật ra chẳng biết gì cả, chỉ là một sinh vật nhỏ bé giữa một thế giới rộng lớn.
2021, Mình học được bài học về cách chi tiêu trong cuộc sống, cân nhắc các lựa chọn trong sinh hoạt hằng ngày, cách sắp xếp công việc của bản thân, nó gọi là quản lý thời gian á, dù còn non tơ nhưng ít nhất mình đã và đang nghĩ nhiều hơn về nó và làm tốt hơn.
2021, Mình suy nghĩ nhiều hơn về bản thân mình, mình thường đặt những câu hỏi cho bản thân như mình muốn gì, mình là ai, mình có giá trị gì trong cuộc sống, mình băn khoăn rằng liệu mình có đang đi đúng hướng hay không? Hay chỉ đơn giản rằng mình lo sợ, ngại ngùng khi thấy cơ hội trước mắt mà sợ sệt lùi lại một bước, có phải vật chất đang ngăn cản mình thực hiện nó hay không? Bao giờ bản thân là đủ đầy để tiến vào thị trường lao động. Mình suy nghĩ về việc mình có những sở thích gì, điều mà trước đây mình chả bao giờ suy nghĩ và khi được hỏi mình chả biết nói gì, mình thích đi tất vào tất cả các mùa vì đơn giản mình yêu sự ấm áp và cảm thấy an toàn khi đi tất. Mình thích ăn bún cá và bún chả. Mình thích phiêu lưu, thích đi những chuyến đi thật xa để khám phá, thích ngắm cảnh ông mặt trời lặn xuống, lúc đó bầu trời đầy mây đan xen những tia nắng ấm rọi vào mặt mình, có một chút gió khẽ qua khiến mình cảm thấy cuộc sống thật đẹp, có cảm giác yên tĩnh và bình yên trong tâm hồn của mình. Mình thích nằm ra sàn nhà vào mùa hè, đơn giản vì nó mát. Mình thích xem những phim tình cảm lãng mạn, thích cái cảm giác bình yên, mình thích những bộ phim về đề tài lịch sử nhưng được làm lại theo cách hiểu đơn giản và gọn ghẽ, mình còn là fan cứng của Marvel nữa. Tuy còn nhiều cái mình chưa hiểu hết về bản thân, nhưng mình nghĩ việc mình liệt kê ra được những điều này đã là thành công lớn của mình, vì trước đó mình thấy bản thân mình chẳng khác nào cỗ máy khô khan không hồn, trải qua nhiều tổn thương trong tình cảm đã khiến mình quên đi mất chính mình.
2021, Mình đã quên đi cô bạn gái mình đã yêu suốt ba năm cấp ba của mình, tưởng chừng như mọi thứ mới chỉ như ngày hôm qua, đã có lúc mình muốn chia tay bạn ấy trong thời gian yêu vì những thứ chẳng đâu vào đâu, sau dần, mình nhận ra rằng việc bạn ấy chia tay mình có lẽ hoàn toàn là điều đúng đắn, và mình không hối tiếc gì cả, nhìn thấy cả hai dần lớn lên và trưởng thành hơn từng ngày, mình cho rằng đó là điều tốt. Suốt một năm đầy dằn vặt và lưu luyến, sau cùng, đó vẫn mãi chỉ là những khoảnh khắc đẹp và những trải nghiệm quý giá trong cuộc đời của mình, có lẽ là nên cảm ơn và biết ơn vì chúng mình đã từng trải qua những cảm giác tuyệt vời với nhau.
2021, Mình đã bắt đầu nghĩ nhiều hơn về tương lai của mình, đâu là cuộc sống mình mong muốn? Đâu là thứ mình sẽ theo đuổi? Liệu mình sẽ làm tốt chứ? Với một sinh viên như mình, nhiều người cho rằng chúng mình còn trẻ mà, tại sao lại phải suy nghĩ nhiều đến thế? Tại sao phải đắn đo mà không lao vào mà làm mà trải nghiệm nó đi. Nhưng mình cho rằng những trải nghiệm đó cần được chọn lọc và được tính toán một cách cụ thể, tránh trường hợp trải nghiệm quá nhiều và chẳng rút ra được điều gì cho bản thân cả. Mình vẫn sẽ tiếp tục nghĩ về nó, nhưng trước hết mình phải định hình được bản thân đã, rồi mới tính tiếp, cơ bản là từ cách ăn mặc, đầu tóc, ngoại hình của mình, rồi trong giao tiếp, các mối quan hệ xã hội, tất tần tật, mọi thứ dường như vẫn chỉ đang bắt đầu mà thôi.
Thành thực mà nói, mình nghĩ rằng con đường trưởng thành cần nhiều yếu tố hơn thế, nhưng trước hết, đó là những điều mình nhận ra về bản thân mình trong 2021 vừa rồi, đến đây mình nghĩ mình cần có những đánh giá, hay chí ít là những định hướng tiếp theo, nhưng mà mình muốn viết lời kết cho bài này rồi, thôi thì chúc các bạn năm mới vui vẻ, hạnh phúc bên người thân và gia đình ^^
À, đây là lần đầu mình viết một cái gì đó trên Spiderum, nếu các bạn có ý kiến đóng góp cho mình, thì mình sẵn lòng nghe hết lời khen chê để mình làm tốt hơn nha. Thề, mình nói thật, mắng nhiều là khôn ra ngay^^