Mình còn nhớ khoảnh khắc countdown trong cái lạnh dưới 0 độ ở Mĩ, khi đồng hồ điểm 00:00, ngoài câu "Happy New Year" quen thuộc, mọi người còn chúc nhau "Happy New Decade". 2020 là năm khởi đầu cho một thập kỷ mới, những điều mới,
Chào 2020!
và một cú twist kinh ngạc...
Đại dịch bùng nổ, cả thế giới hoang mang và hỗn loạn, mình cũng vậy. Mọi thứ trở nên mất kiểm soát, số người nhiễm bệnh tăng từng giây và nhanh chóng trở thành tâm dịch. Số người mất việc ngày càng nhiều, các công ty cũng hạn chế tuyển nhân viên trong khoảng thời gian này. Mình gần như phát điên lên khi thấy mọi thứ xung quanh trở nên như vậy, mình tuyệt vọng, hoang mang, và thầm oán trách tại sao số mình lại đen như vậy, lúc này mình vừa mới tới đây tròn 6 tháng.
 
Và rồi một ngày đẹp trời tháng Hai, mình xin được việc và có bằng lái xe, lúc đó mình vui tới phát khóc. Mình lao vào công việc như một con thiêu thân, tới tháng Tư mình mua được chiếc xe, mình có đủ tiền đi học và sinh hoạt hằng ngày.
 
Mình nhận ra rằng 2020 không thật sự tệ như mình nghĩ, ít nhất là với mình. Ai cũng nói mình may mắn khi xin được việc vào lúc thời buổi khó khăn này, mình thì không nghĩ vậy. Nếu ngày hôm đó mình không gồng lên lái xe đi xin việc (lúc đó mình còn chưa có bằng lái, mới tập chạy xe được hai tuần), thì mình không có việc. Nếu mình không làm 10 tiếng một ngày, mình sẽ không đủ tiền mua xe và sinh hoạt phí. Cơ hội thực ra có đến với mình, và mình đã nắm lấy nó.

Hình được chụp tại New York năm 2020
2020 một năm đầy biến động cũng sắp hết, mình mong rằng người thân và mọi người xung quanh luôn bình an và hạnh phúc. Chỉ cần bạn có sức khoẻ, có ý chí, dù cơ hội có mong manh đến đâu nếu bạn biết cách nắm lấy, chắc chắn bạn sẽ làm được những thứ bạn muốn.
Cảm ơn 2020 đã đối xử không tệ với mình, dù không thật sự như mình mong đợi nhưng cảm ơn đã đồng hành mình suốt một năm qua.
 
Thank you 2020 and welcome 2021! 
 
HAPPY NEW YEAR EVERYONE!!!!