Tui nhận ra tui đã để quên mất đứa con tinh thần của tui trống trơn nửa năm rồi, *quét mạng nhện* (I’m sozyyy ;-;) Để chuộc lỗi, tớ sẽ kể năm nay tớ đã accomplish được gì òi.

Originally posted by pnkemoji

      1. Journal writing

Chuyện là năm 2018 mình được mẹ tặng 1 cuốn để ghi nhật ký, và ngoi ngóp làm sao ấy mình cũng đã fill được khoảng 60-70% (urg I’m not sure=)) ). Đấy là 1 bước đệm (có thể gọi là thử nghiệm) để biết được mình cần yếu tố gì để viết journal hiệu quả/ aka làm sao để viết journal mỗi ngày đều đặn.
Cuối năm 2018 mình quyết định đọc cuốn sách Dot Journaling—A Practical Guide: How to Start and Keep the Planner, To-Do List, and Diary That'll Actually Help You Get Your Life Together của Rachel Wilkerson Miller. Và sau đó mua 1 cuốn sổ dot grid về. Honestly, mình ko biết bằng 1 cách như thế nào đó, mình đã thực sự bắt đầu và viết 1 mạch đến bây giờ =))
Vậy cuối cùng viết journal có ích gì hem? Không thể kể hết được, giống như là một góc để tâm sự thì thầm với bản thân mỗi ngày, dán dán ghi ghi những thứ cute vl lên sổ, ghi lại to-do-list mỗi ngày, chuẩn bị sheets mới mỗi cuối tuần và cuối tháng, đồng thời ngồi reflect lại ủa tuần này mình productive, hay là mình lười vcl, tinh thần mình có được ổn hem và thế là dần dà cuốn journal thành 1 đứa con tinh thần đáng iu. À mình sẽ để hình của bìa em ý dưới đây =)) 

Mình thường viết bút đen của muji + bút xanh nước của M&G + highlighter + washi tape + 1 nùi cute sticker. Qúa đủ để thỏa sức vẽ vời =)))

     2. Fountain pen writing + Drawing + Flickr

Vi đã bắt đầu thú vui viết chữ vào cuối năm 2018 luôn :”> Và phải nói là cực kỳ cực kỳ satisfied hihihi, vừa không tốn thời lắm, vừa mãn nhãn lẫn tinh thần. Hiện tại đang có cây bút Kaweco sport màu đen và 3 hũ mực cute =)) Dự định là sẽ nuôi thêm mấy em nữa :”>

Về drawing, Vi dạo này hem còn vẽ watercolor nữa. Nói thẳng ra hơi lười, hem còn được inspired nhiều. Nên đang vẽ chì lol, nhưng mà vẽ chì khó với lại kiểu nó hơi khô khan ( do chỉ có 1 màu thôi ý). Nên thi thoảng mình cũng nên vẽ watercolor cho cuộc đời thêm sắc ahihi.

À Vi có 1 account flickr để đăng mấy hình aesthetic lên ý. Chủ yếu là để sau này già rồi thì xem lại lúc trẻ chụp được cái gì hay ho ko=)) lol đùa đấy. Nhìn xinh cực ý, nên cho những hôm nào tinh thần hơi héo úa 1 tí thì lên xem <3 (kid...123)

     3. Books + Kindle

Thói quen đọc sách đã được thực hiện hàng ngày ( good job bé bunnie ). Để tớ list ra vài cuốn nhenn:
-          Barking up the wrong tree – Eric Barker ( =))) vừa phát hiện ra tên tác giả với tên sách hơi trùng hợp nên buồn cười =)) ) cuốn này hay kinh dị, kiểu break bao nhiêu là belief của mình ý. Khiến cho mình được tiếp thêm động lực và thêm nhiều phương thức sống positive hơn <3 Thank you!
-          How to find fulling work – The school of life: đợt mình đọc cuốn này là lúc tinh thần bất ổn kinh dị, pressure everywhere literally, và nó khiến mình nhận ra value cần theo đuổi chính là freedom. Cố gắng hơn để được thật nhiều tiền mua thứ mình thích và cần và nhiều thời gian hơn để học hỏi, du lịch, và làm điều mình thích <3
-          Self-knowledge – TSOL: urg, every book of The School of Life just gives me goosebump, like really. Cuốn này đọc để biết rằng việc tự tìm hiểu về bản thân cực kỳ quan trọng. Và Vi cực kỳ biết ơn khi bản thân mình đã tự nhận thức được điều này khi còn trẻ ( trẻ?) =))

-          I wrote this for you, just the words – Iain S. Thomas – tập thơ lý tưởng để relate bản thân và có quote để ghi calli =))) Hay lắm ý, cho xem 1 quote từ cuốn này nhé, và bé thỏ ghi quote này đấy, xinh hem <3

-          Everything, everything: cảm tưởng như quay về thời teen đọc truyện tình iu cute phô mai que =)) nhưng mà kết hơi plot twist, vậy mà anh gấu nhà mình cũng đoán ra được ý, ny mình hơi ghê :)))
-          Eleanor & Park: Đang đọc dở dang, chuyện tình iu phô mai que . Đáng iu vãi chưởng. Sao truyện thiếu niên mình đọc nhanh thế trời ơi =)) Nhưng mà sách dài kinh ấy :)))
Khá nhiều cuốn nữa, nhưng mà để làm 1 post riêng cho sách nhé <3


-          Tớ đã upgrade lên the ultimate kindle, Oasis kindle =))) Nhìn sang cực kỳ, mà đẹp kinh khủng huhu, buồn 1 tí do em nó hết cute :))) Nó có nhiều chức năng hay ho cực kỳ ấy, word wise này, kiểu như là nó sẽ có 1 vài giải nghĩa ngắn nhỏ nhỏ trên các từ khó trong sách, và nó giúp mình khỏi phải bấm vào để xem nghĩa, khiến việc đọc smooth hơn nhiều ý.
-          Kindle ice bear (the paperwhite) tớ nhượng lại cho ice bear xài. Huhu giờ nghĩ lại thương cục ice bear quá toàn xài đồ nhỏ hơn ;-; Thưn ice bear của bé lắm lắm.  

    4. Languages + Anki

-          Guess what, trình tiếng Hoa của tớ đã đạt HSK3. Congrats bunnie on your first milestone <3 <3 <3 I’m so so so proud of you. Mình đã xem phim + video + học từ sách + giáo trình 301, nói chung là thử mọi biện pháp mình có thể để học em ý. Tiếng trung công nhận là viết khó và phát âm khó, lúc đầu mình cứ ngờ ngợ phát âm dễ ý, nhưng mà giờ mới biết do mình phát âm ko chuẩn do cẩu thả bỏ qua sự khác biệt của thanh 1 và 4 :))) Về phần viết thì bản thân cũng ko cần lo lắng quá, vì chính người bản xứ phát âm cũng ko nhớ hết lol :))) nên cứ tiêu chí ko quá lo lắng nếu ko nhớ hết được, giao tiếp là quan trọng nhất, sau đó đến nhìn nhận mặt chữ hahaha.


-          Về tiếng Hàn, urg, how to say, tớ đã lười 1 thời gian dài... Mặc dù có 1 lí do to đùng là tớ phải học thêm tiếng để nói chuyện với stepdad, nhưng mà tiếng Hàn cứ kiểu làm cho tớ ko thích được ý =))  otoke =))) bây giờ cố gắng học 2 ngày/tuần, rạch ròi ra, để hết lười nữa.
“ Học mỗi ngày 1 ít + repeat > Học dồn 1 cục mỗi ngày”



-          Tiêu chí vẫn là học in a fun way, xem phim, đọc sách, nghe, nghe, nghe luôn là ưu tiên hàng đầu <3 Não chúng mình là 1 người thú vị, nên việc học nhàm chán là lỗi của mình chứ ko phải của não nhá. Nhân danh 1 đứa tiếng Anh xịn sò và skill học ngoại ngữ đầy mình như thế thì phải cố gắng ko rơi vào cái hố nhàm chán nhé bunnie.
-          I started ANKI, yeahhh, lol. Dạo này tớ đang sử dụng anki để học tiếng anh + trung. Dự định là sẽ add tiếng hàn nữa, soon, I promise. Xài anki công nhận phải nói là cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng luôn ý. Đây là hệ thống nhắc lại cách quãng, giúp cho não mình nhớ được từ lâu dài hơn. Mặc dù là mình đang xài deck ở ngoài chứ ko phải tự tạo, vì tự tạo khá là mất thời gian, nhưng mà có nhiều deck khá okie nên mình xài đến bây giờ được luôn ý.
Tổng kết lại là bé thỏ đã rất nỗ lực chăm chỉ, clap clap for bé thỏ. I’m proud of you bunnie <3
 

     5. Games

-          Stardew valley: Tớ chơi game này đến hiện tại đã được 145 tiếng (= 6 ngày), wtf =))) Và đã đến cuối năm 4, bây giờ phải nói là hem còn phải chật vật mua đồ nữa :))) ước gì ngoài đời cũng vậy =)) Làm được khá nhiều quest òi, mà bây giờ tớ đang lên kế hoạch xây hang Junimo đây để đỡ phải thu hoạch lol :))) Nhạc game thì hay khỏi phải bàn, buồn cười nhiều lúc tớ lâu ko chơi game, xong ice bear bật nhạc SV lên mắt tớ sáng bừng lên ý :)))

-          GRIS: GAME ĐẸP KINH KHỦNG, màu nước đấy các bạn, ui xink ơi xink. Chơi xong kiểu huhu quyến luyến. Màu đẹp đó giờ chỉ có ưng Botanicula mà giờ có em này add vào list nữa, love <3 Plot game hơi khó hiểu, đến cuối cũng ko biết bức tượng bị bể đó là ai, có 1 số phần hơi sexual. Nhạc nghe cũng hay kinh khủng, flow cực kỳ ý. Mặc dù lúc đầu chơi còn khá hem thích lắm vì game hơi khó và nhạc intense ở 1 số phần, zị mà ice bear hook làm sao đó chơi được hết game luôn :)))

-          Overcooked 1+2: ghiền khỏi phải bàn nha, chơi hết các vòng òi khỏi nói =))) ice bear hem chơi với tớ là tớ cũng chơi 1 mình là biết ghiền cỡ nào òi =)))) đang đợi version campfire về để chơi, 3 ngày nữa có òi yayyyy <3333

-          Just dance 2019: chơi hơi mệt, mà vui =))) để những lúc khoảng 8h tối chơi là vừa :))) Hem quá no mà cũng ko quá tăng động ảnh hưởng đến giấc ngủ :)))

Zậy hoi á, 1 năm nhiều thứ xảy ra cả tốt lẫn xấu, quan trọng là bunnie đã vượt qua và học từ nó, Chỉ có thể nói I’m proud of you bunnie. And wish you lots of love and luck <3
What's in my bag when travelling