Dạo này đang luyện lại một bộ phim dài tập TQ nên bị nhiễm, không biết viết gì đành viết "Chào 2018" bằng tiếng Trung để làm tiêu đề cho khang khác mà không đủ 10 kí tự nên là lại phải viết thêm cả tiếng Maori cho đủ...

Vậy là chúng ta vừa chính thức bước sang năm 2018, và cũng là lần thứ 2 mình đón năm mới xa nhà. 
Mặc dù đã đón năm mới 2015 xa nhà, nhưng mỗi lần lại mang lại cho mình những cảm xúc khác nhau. Lần đầu tiên đón Tết dương lịch ở xứ người, mình cùng vài người bạn cùng hẹn nhau đi xem nhạc hội ngoài trời, đếm ngược và xem pháo hoa ở bên bờ biển. Nghe thì có vẻ thơ mộng, nhưng mà "Windy Capital" về đêm gió thổi lồng lộng lại công thêm xung quanh toàn các cặp đang ôm hôn thắm thiết, mà không thì cũng là các gia đình đang đón năm mới cùng nhau. Lần đó mình kể ra cũng xốn xang xao xuyến, lạnh từ trong ra ngoài. 
Hồi ấy cũng chỉ biết lang thang chụp choẹt linh tinh
Năm nay thì có hơi khác hơn một chút. Mình có công việc làm thêm mùa hè ở một nhà hàng, nên vẫn phải làm việc hết ngày 30. Sau đó mấy anh em trong quán tổ chức một bữa ăn vừa chia tay một người chị trong quán, vừa chào đón năm mới. Ngày 31, và mùng 1 mình mới có thời gian rảnh rỗi để ở nhà cùng thư giãn với bạn bè trong nhà. Để nói chuyện về cái nhà 34 cợt nhả này thì mất cả ngày mất, nhưng 6 người 6 tính cách dường như được Định Mệnh sắp xếp cho ở cùng với nhau rồi, không tránh được. Mà bây giờ thân thiết như anh chị em ruột thịt trong một gia đình luôn mới ghê chứ! Thế là để chuẩn bị đón năm mới và ăn uống trong ngày mùng 1, mọi người rục rịch rủ nhau đi chợ nấu ăn từ ngày 31. Nghe đồn cả nhà này cùng bị trúng "Ngải Lợn" nên suốt ngày chỉ lên kế hoạch ăn uống ngủ nghỉ chơi bời, chả thấy làm lụng gì cho cam. Cơm nước xong xuôi thì định rủ nhau đi bắn pháo hoa, là mang pháo hoa mua được ra bắn luôn ấy, nhưng do thời tiết không thuận lợi nên ở nhà xem một bộ phim nhẹ nhàng, rồi chơi một trò chơi nho nhỏ thì vừa đến Giao thừa. Cùng đếm ngược và mở Champaign, chúc cho nhau một năm mới thật bình an, vui vẻ. Ngoài những lúc ồn ào, náo nhiệt, bắng nhắng, cợt nhả ra thì bọn mình cũng có những khoảnh khắc nhẹ nhàng như thế. Đây có thể sẽ là lần cuối cùng bọn mình đón năm mới cùng nhau xa nhà, vì 2 trong 6 người sẽ trở về Việt Nam bắt đầu công việc cũng như cuộc sống sau khi tốt nghiệp đại học, 4 người còn lại cũng có những con đường đi khác nhau, nên bọn mình cũng muốn dành trọn vẹn những ngày nghỉ này để bày trò nghịch ngợm ăn uống nốt những ngày cuối cùng. 
Cuộc vui nào cũng đến hồi kết. Nghỉ xong xuôi rồi thì cũng phải trở về với cuộc sống thường nhật. Ai đi làm thì tiếp tục đi làm. Ai đi học lại chuẩn bị cho một năm học mới sắp tới. Ai trở về, thì cũng phải sắp xếp hành trang dần dần. Và giật mình nhận ra, cũng đến lúc phải nói lời tạm biệt rồi. Một năm 2017 còn trôi qua nhanh như một cái chớp mắt. Một năm của những chuyến đi, những cuộc vui tụ tập đàn đúm, những câu chuyện cười, những trò chơi thâu đêm suốt sáng, những lần cãi vã giận dỗi. Một năm mà chắc chắn là khó quên nhất với mình trong 4 năm đi học xa. Hy vọng 2018 vẫn sẽ có cơ hội được gặp lại những gương mặt kia, thật vui vẻ, thật bình an.
再见, 34 人 家!
"Chia tay nhé, rồi ngày mai ta gặp nhau"