Khởi đầu là một chuyến đi dài, đi xa, đi đắm đuối hướng về Cổng Trời.
Hơn 100KM xuống núi phê pha trên Oto. Về đến nhà mà rũ rượi toàn thân, đắm đuối toàn phần.
Cổng Trời đẹp thật, đơn giản mà tinh tế.

Hoa Đào cũng nở.
Tết lại đến.
Phóng chiến mã về quê cùng Người Thương và Đồng Đội. :)


6h Sáng đến 23h Đêm. Háo hức khi trời sáng, rêm mệt khi trời ngả chiều và hoang mang khi sập tối.
Hành trình hơn 600KM từ Đà Lạt đến nhà là một trong những trải nghiệm hay ho nhất trong năm vừa qua.
Trải nghiệm dù đôi khi có hơi điên rồ, nhưng giúp ta hiểu hơn một chút về chính mình và ý nghĩa cuộc sống.
Giúp cuộc đời ta thêm ý nghĩa.
Và may mắn, cả 5 chiến binh đã về nhà an toàn, mạnh khoẻ.


Ăn Tết.
Đầu tư chai rượu để phê pha cùng anh em.
Gặp lại những người bạn cũ đã lâu chưa gặp.
Đôi khi, ta chỉ cần ngồi lại, ăn vài bữa ăn, uống dăm ba ly, cười đùa đôi ba câu chuyện và âm thầm nhìn nhau.
Biết những người ta yêu quý vẫn mạnh khoẻ, kiên cường và hạnh phúc với cuộc sống của mình.
Vậy là đủ đầy.

Trong mùa Xuân,
Ta tạm biệt 1 nơi quen thuộc, 1 nơi yêu mến, 1 nơi gắn bó từ những ngày đầu tiên và rời xa 1 thành phố Biển mà ta rất yêu quý.
Những chuyến xe rong ruổi hơn 130KM,
Những đêm ngủ trong căn phòng Dorm, ăn cơm ga buổi tối, gặm ổ bánh mì chả buổi sáng, cười đùa cùng các Homies
Tạm biệt,
03/2018, Windmills Nha Trang khép lại.

Và oành,  thất bại đầu tiêu đã đến, DNS giải chạy đầu tiên trong đời.
Ham hố đăng ký 42KM giải Dalat Ultra Trail, rồi chẳng tập tành gì.
Bán lại cho anh Sếp bên Công ty.
DNS là thất bại không nằm ở việc tốn tiền để mua suất chạy giải,
Mà nằm ở việc không hoàn thành được mục tiêu đề ra, đã không vượt qua được chính bản thân mình và thoả hiệp.

Những ngày cuối cùng của mùa xuân,
Tháng 4 của sự tấp nập, nhân duyên và biết ơn.
Rong ruổi dăm ba huyện để tìm ra nơi chốn làm cái cùng vui cho mọi người.
Nỗ lực nhiều nhưng kết quả không như mong đợi.
Ngẫm, là 1 thất bại.
Dù cho bao nhiêu trở ngại, vẫn luôn có cách dung hoà và tìm ra cách giải quyết tốt nhất cho tất cả mọi người.
Cần đủ vững vàng, kiên nhẫn và tâm huyết để làm nên chuyện.
Trở về đô thị, để mở mang và để vui.
Và tìm ra một hình ảnh hay để rèn luyện và phấn đấu.

Và nhân duyên khi được đi, được gặp và được nhớ về nhau, được truyền cảm hứng để sống tốt hơn
Mình thấy được sự tự do, vững vàng và sâu sắc trong 2 anh chị gặp trong chuyến cắm trại cuối Tháng 4.
Dẫu cho anh chị có giàu đến cỡ nào, nhưng chính cách sống, cách lựa chọn và tư duy mới làm cuộc sống của anh chị thêm "đậm" và ý nghĩa.
Thực sự biết ơn vì nhân duyên này.
Cảnh đẹp, người hay, trải nghiệm đáng nhớ. Dù đi bao xa, ai mà chẳng muốn chạm đến những điều này trong mỗi hành trình.
Đến cuối năm, lại gặp 1 người chị độc lập, tự do và luôn hết mình trong cuộc sống.
Lắng nghe được từ chị chia sẻ về những triết lý khi tập thể thao là "KHÔNG CHẤN THƯƠNG", "KHÔNG BỎ CUỘC" và "VƯỢT TRỘI HƠN CHÍNH MÌNH NGÀY HÔM QUA"
Và phải nhìn nhận lại khi vô tình nghe một nhận xét về bản thân là "ục ịch"
Trải nghiệm cảm giác CÔ ĐƠN, khi phải rời xa, ở một mình nơi nhưng không thực sự nói chuyện được với ai, có thể tâm tình về những suy nghĩ trong lòng
Trống rỗng, buồn chán và mệt mỏi lắm.
Đôi khi, còn ghê gớm hơn cả một nỗi đau thể xác.

Người thân và bạn bè cũng đã chạm đến đích trên hành trình yêu thương.
Đám cưới chị Hai - Đám cưới Lâm & Hiền - Đám cưới Anh Sang & Thương
Hạnh phúc, bình an
Và được gặp những người bạn thân quên đã lâu chưa có dịp ngồi lại.
Cùng uống, cùng cười, cùng bung xoã, kết nối và yêu thương nhiều hơn
Rực rỡ và tươi đẹp cho thanh xuân
Những chuyến hành trình "khảo sát địa điểm sống đầu tiên" cùng người thương.
Quá thích nơi mình sẽ sống.
Chuẩn bị cho những bước tiến mới trong cuộc đời.

Bước tiến mạnh mẽ nhất trong năm 2018, chạy nghiêm túc.
Hành trình chinh phục 2 giải chạy
21KM tại Danang International Marathon và 42KM tại HCMC International Marathon
500KM - 2 Huy Chương - 1 Giải Chạy Online - 6 Tháng
Chính thức khởi đầu của một thói quen đã muốn xây dựng từ lâu.
Vượt qua được con người cũ kỹ và chây ì của mình.
Để tin tưởng và thấu hiểu hơn về bản thân mình.
Sẽ tiếp tục tiến lên chứ không dừng lại.
Và một trong những diều tự hào, là lan truyền được tinh thần tập luyện và chú tâm đến sức khoẻ cho những người bạn thân thiết.

Viết là một trong những điều mình thích.
Với một đứa hay nghĩ như mình, viết là cách tốt để giãi bày, sắp xếp và chia sẻ những suy nghĩ.
Với mong đợi đem đến giá trị gì đó cho mọi người xung quanh.
Tập trung chia sẻ được 1 Chuỗi 3 Bài Viết về Đam Mê và 1 Bài Review 
Mà muốn viết hay, kèm với sống tốt, mình phải ĐỌC.
Dù chẳng bao nhiêu, nhưng cũng cày cuốc đọc hết 13 Quyển Sách.
Cho mình thêm kiến thức, thêm góc nhìn và vững vàng hơn.

Và cũng là một bước chuyển tiếp quan trọng nhất, chính thức ngưng công việc đã gắn bó hơn 4 năm.
Rời khỏi chuyến xe chung, tìm một hướng đi riêng.
Để thử thách bản thân, để sống trọn vẹn, sống thật, sống đến tận cùng cuộc đời của mình.
Sau tất cả, thực sự biết ơn và trân quý những gì đã nhận lại được tài Thành Phố Mộng Mơ và Cối Xay Gió.

Lựa chọn tạm bước ra khỏi guồng quay quen thuộc trong cuộc sống.
Lựa chọn bấp bênh, suy nghĩ và thử thách.
Chỉ muốn hiểu bản thân mình nhiều hơn và đầu tư nghiêm túc cho những gì mình có khả năng.
Sẽ khó khăn, nhưng cuộc sống mà.
Gom góp trải nghiệm để tự tay VẼ nên chính con người mình.
Và điều đầu tiên nhận lại được, thời gian để làm dăm ba điều ý nghĩa cho những người thân thương

Những ngày cuối năm, đọc về hành trình của Memonto Mori và câu chuyện của Huế.
Với câu nói Sống Một Ngày bằng cả Trăm Năm.
Câu nói của một người đang đi trên mép vực của Sống và Chết,
Của những giây phút đối diện trực diện với sự kinh hoàng của Cái Chết.
Không hề bi quan hay từ bỏ, mà là gói ghém cuộc đời của cả trăm năm vào một ngày sống.
Sống đến tận cùng, sống thật, sống trọn vẹn,
Để viết nên câu chuyện đẹp nhất của riêng mình.

Cảm ơn những tình cảm trân quý từ biết bao con người.
Xin lỗi những bồng bột, non dại và vô tình của bản thân.
Cầu chúc, luôn vui, khoẻ và hạnh phúc với hành trình của mình.
Một Ngày Sống Cả Trăm Năm.