[20.07.2020 - CƠN MƯA ĐÊM]

Bản thân là một đứa vốn Không thích những cơn mưa, vì mưa lúc nào cũng làm cho lòng cảm giác có chút gì đó khá buồn, tâm trạng hơi chùng xuống chút. Mọi việc mình đang dở dang đều bị chậm lại.

Nhưng cũng phải nhờ có nó mà mình cảm thấy bản thân an nhiên hơn, nhẹ nhàng hơn giữa cái nắng nóng xô bồ nơi Hà Nội.

Cơn mưa đêm Hà Nội vội vàng đến rồi đi như là anh vậy. Chót làm dịu đi cái oi bức khó ở lúc ban ngày, mang lại một cảm giác mát mẻ thoải mái nhưng lại chẳng lưu luyến được lâu. Lỡ khiến cho người khác thấy vui lòng chỉ trong chốc lát xong vội bỏ đi như chưa từng tồn tại. Cậu tệ lắm, mưa ạ!

Người ta có nói “Cho dù có đi qua bao nhiêu ngày nắng thì trong lòng vẫn rả rích những cơn mưa”. Cây muốn lớn thì phải có cả mưa và nắng, người muốn giỏi thì sẽ phải chịu có lúc trải qua những lúc khó khăn. Chỉ biết rằng sau cơn mưa cầu vồng sẽ tới, và mong rằng sau mọi khó khăn chán chường em sẽ lại mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn để hưởng cái sự ấm áp của nắng, của những thành quả cuối cùng. Và rồi cũng mong rằng em sẽ không nản sau cơn mưa, bởi mọi sự cố gắng của em ắt được đền đáp.

Tối nay thời sự báo 7 ngày tới sẽ có mưa giông, không chỉ mưa ngoài trời mà còn mưa cả trong lòng anh có biết chăng?

Ở nơi góc phòng nhỏ, một chậu nước hứng những giọt nước mưa rơi tí tách, chiếc radio cũ trên mặt bàn lẹt xẹt những câu chuyện kể lúc nửa đêm. Một cuốn sổ, một cây bút chì, và có một con người vẫn chờ đợi một người cầm ô...

Linh Ta Linh Tinh.
#chuyencualinh #hanoian #hanoilovestory #rainyday #chuyencuahanoi #alittlehanoi #writingfromling #linhtalinhtinh #vietnamese #hanoicorner #yellowumbrella