Ảnh chống trôi :D
1.
Nếu có ai hỏi mượn tôi cây kéo, tôi sẽ cầm đầu cắt - phần nhọn, bằng sắt, và hướng tay cầm - phần nhẵn, bằng nhựa về hướng người nhận. Hoặc nếu như tôi ở vị trí trung chuyển - là người nhận và chuyển kéo, tôi cũng sẽ cầm như thế.

2.
Tôi nghĩ đó là một thói quen tốt.
Vì sao ư? Có hai lý do:
Bạn là người nắm quyền chủ động khi giữ đầu nguy hiểm, tránh gây ngộ thương cho người nhận và đảm bảo họ tiếp được phần tay cầm. Chẳng phải như vậy sẽ an toàn và thuận tiện hơn cho người đối diện so với khi bạn nắm tay cầm và chỉa mũi nhọn về phía họ ư?
Bạn biết đấy, thiện cảm của chúng ta tăng lên hay giảm xuống một cách đột ngột. Mọi người, hay hầu hết mọi người, sẽ tăng điểm cho bạn qua những hành động nhỏ, đặc biệt là khi hành động ấy thể hiện sự quan tâm và để ý bạn dành cho họ. Tất nhiên, những hành động ấy cũng bao gồm cả việc đưa kéo.

3.
Để tôi đưa bạn một công thức đơn giản: đưa kéo = đưa hành động = đưa con người. Công thức ấy phát biểu ngắn gọn thành lời như sau: đưa kéo là một hành động thể hiện con người bạn.
Tư thế cầm kéo cho thấy bạn có một trái tim tinh tế và lo lắng cho người khác. Thử nhìn ra xung quanh đi, bạn có nhận thấy hầu hết mọi người khi được hỏi mượn cây kéo, họ sẽ theo bản năng mà nắm đầu tay cầm. Tiềm thức họ luôn mách bảo phải giữ an toàn cho bản thân mình, và vô tình, họ bỏ quên an toàn của người xung quanh.
Do đó, việc hành động khác đi sẽ chứng minh được bạn quan tâm đến cảm xúc và những tác động của hành động đến mọi người. Đó là một ấn tượng tốt trong mắt người khác ở một thời đại đầy cạnh tranh như hiện nay đấy.

4 .
Vậy thì, với những người ta không ưa hay với những người có vai vế thấp hơn, ta có cần phải thể hiện sự quan tâm như thế?
Theo ý kiến riêng tôi, câu trả lời là có.
Vì hành động đưa kéo thể hiện phép lịch sự. Không quan trọng người nhận kéo đang khoác lên mình bộ âu phục được ủi thẳng thớm hay bộ quần áo tùy tiện chọn ở một sạp hàng nhỏ trong chợ, là người bạn chừa chỗ trong trái tim hay là người bạn đánh một dấu gạch chéo to đùng, nắm đầu nhọn và hướng tay cầm về phía họ như một sự khẳng định: tôi tôn trọng bạn.

5.
Những hành động nhỏ được tích lũy dần sẽ trở thành những cảm xúc lớn.
Mong rằng không chỉ ở cách cầm kéo, bạn còn trở thành phiên bản nâng cấp của chính mình qua những hành động  nhỏ khác.