Langclub có thành viên từ nhiều quốc gia khác nhau
Langclub có thành viên từ nhiều quốc gia khác nhau
Chi phí: Miễn phí (từ tháng 03/2022 tính đến nay 02/05/2023, chưa có thông báo về phí thành viên)
Cách thức hoạt động:
Chủ đề và câu hỏi thảo luận được đăng trước trên website.
Mỗi phiên kéo dài 60 phút, chia làm 3 vòng. Mỗi vòng mình được chia vào các phòng nhỏ từ 3-4 bạn. Sau mỗi vòng sẽ đổi phòng để nói chuyện với các bạn khác.
- Vòng 1 (20 phút): Làm quen.
- Vòng 2 (20 phút): Thảo luận chủ đề chính.
- Vòng 3 (20 phút): Trò chuyện tự do.
- Độ thường xuyên: 1 đến 2 phiên trò chuyện trên Zoom Meeting/ ngày.
- Về thành viên câu lạc bộ:
+ Khoảng 70-80 thành viên tham gia/ 1 Zoom Meeting. Sau khi phổ biến một vài quy định chung thì mình được chia vào các phòng nhỏ 3-4 bạn.
+ Trình độ từ Trung cấp trở lên.
+ Thành viên từ nhiều quốc gia.
+ Độ tuổi: theo quy định là 16 tuổi trở lên. Nhưng hầu hết các thành viên mình gặp là từ 19-40 tuổi.
- Host: giáo viên bản xứ.
- Độ an toàn: Đối với mình thì tiêu chí này là quan trọng nhất.
Mình cũng đã từng dùng các ứng dụng trò chuyện ngẫu nhiên phổ biến như Omegle, nhưng thường xuyên gặp phải các bạn có thái độ phân biệt chủng tộc và chia sẻ hình ảnh/ video không thích hợp nên trải nghiệm không mấy dễ chịu.
Đầu buổi thì host và các bạn điều phối luôn nhắc là trong Zoom có tính năng "Ask for Help" nên nếu phát sinh các vấn đề như thành viên có thái độ không tốt hoặc trục trặc kĩ thuật thì luôn có thể nhấn nút để các bạn hỗ trợ.
- Camera là bắt buộc.
- Hoạt động trên Zoom Meeting nên có thể tham gia bằng điện thoại hoặc máy tính.
Tutorial Video

2. Bitu

Bitu là một ứng dụng Việt Nam
Bitu là một ứng dụng Việt Nam
Bitu hiện tại chỉ có app trên điện thoại.
Chi phí: Miễn phí cho phòng luyện tự do theo nhóm và có phí đối với lớp học 1-1 với giáo viên. Cách thức hoạt động:
- Có thể tự tạo phòng, hoặc theo dõi lịch và tham gia khi các bạn điều phối của Bitu mở phòng.
- Về thành viên câu lạc bộ:
+ Quốc gia: Việt Nam, Thái Lan, Philippines,...
+ Độ tuổi: không giới hạn độ tuổi. Có nhiều bạn sinh viên luyện tập và cũng có các bạn nhỏ. Mình gặp nhiều bé đang học tiểu học nhưng tiếng Anh rất tốt. Nếu các anh chị có bé nhỏ muốn tìm môi trường cho các bé luyện tập thì luyện tập trên Bitu là hợp lý.
+ Trình độ: không có quy định.
- Camera không bắt buộc, đa số chỉ dùng voice chat.
- Độ an toàn: có thể report hoặc kick thành viên ra khỏi phòng.
Giới thiệu về tính năng Group Talk của Bitu
Trên đây là 2 câu lạc bộ đã giúp mình rất nhiều trong quá trình luyện tập phản xạ nói mà mình muốn chia sẻ đến mọi người.
Nếu bạn có sử dụng các trang web khác hữu ích trong quá trình học tiếng Anh của mình, hãy chia sẻ nhé!